ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ฮุมเมิ่ลส์โวแนวรุกเสือเหลืองสุดเจ๋งในยุโรป

ฮุมเมิ่ลส์โวแนวรุกเสือเหลืองสุดเจ๋งในยุโรป

Posted 16/05/2013 by Sanook

มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการหลังจอมแกร่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกปากชมการที่ "เสือเหลือง" มีนักเตะอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, มาร์โค รอยส์ และ มาริโอ เกิทเซ่ ทำให้เป็นทีมที่มีแนวรุกยอดเยี่ยมที่สุดทีมหนึ่งในยุโรป หลังจากทั้ง 3 ถล่มประตูกระจายจนเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาเยิร์น มิวนิค คู่แข่งร่วมลีกได้สำเร็จ ชี้ 2 ทีมจากเมืองเบียร์สมควรได้ชิงกันเองแล้วหลังโชว์ฟอร์มแจ่มมาตลอดซีซั่นนี้

มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ เซนเตอร์แบ็กคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมฟอร์มแรงแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมายกย่องเพื่อนร่วมทีมในแนวรุกว่าดีที่สุดทีมหนึ่งในยุโรป จนมีส่วนสำคัญที่ช่วยกันทำประตูพา "เสือเหลือง" เข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาเยิร์น มิวนิค คู่ปรับร่วมลีกได้สำเร็จ

ดอร์ทมุนด์ มีผู้เล่นอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, มาร์โค รอยส์ และ มาริโอ เกิทเซ่ ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดจนสามารถผ่านยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค และ มาลาก้า จนเข้ามาเล่นในนัดชิงถ้วยยุโรปใบใหญ่ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้

ฮุมเมิ่ลส์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เรามีแนวรับที่แข็งแกร่ง นอกจากนั้นเรายังมีแนวรุกที่ดีที่สุดทีมหนึ่งในยุโรปด้วย มันน่าแปลกใจเล็กน้อยที่เราเข้าชิงชนะเลิศได้ แต่ผมคิดว่าเราสมควรเข้าชิงแล้ว"

"เราเกือบจะตกรอบแล้วในเกมกับ มาลาก้า ขณะที่ บาเยิร์น ก็เกือบตกรอบในเกมกับ อาร์เซน่อล เหมือนกันแต่ผมคิดว่าทั้ง 2 ทีมสมควรได้เข้าชิงแล้ว ความจริงการที่เราจะเล่นกับ บาเยิร์น มันก็ไม่มีแรงจูงใจอะไรเป็นพิเศษเพราะการได้เล่นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ก็สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างมากแล้ว" ฮุมเมิ่ลส์ เผย

ทั้งนี้ ดอร์ทมุนด์ เคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพียงครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยเอาชนะ ยูเวนตุส จากอิตาลี 3-1 ในนัดชิงชนะเลิศเมื่อปี 1997

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือเหลืองทำนิ่งข่าวโอเคเซ็น 5 ปีคว้าเดอบรุนแล้ว
    โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เลี่ยงไม่ตอบ หลังมีข่าวว่าพวกเขาตกลงเซ็นสัญญา 5 ปีคว้าตัว เควิน เดอ บรุน มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม ร่วมทีมแล้ว เผยเพียงแค่ว่าตอนนี้ทำอะไรไม่ได้นอกจากรอ เชลซี ต้นสังกัดในแดนผู้ดี ยินยอมให้นักเตะย้ายทีมได้เท่านั้น
  • ซามเมอร์ปัดข่าวรุกคืบทาบรูนี่ย์ร่วมทัพเสือใต้
    มัทธีอัส ซามเมอร์ ผอ.กีฬาของ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ลีกเมืองเบียร์ ปัดข่าวเตรียมทุบคลังล่าตัว เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาระเบิดตาข่าย ช่วยโค้ชใหม่ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ฤดูกาลหน้า หลัง ดาวยิงผู้ดี ออกอาการงอแง อยากย้ายทีมเพราะถูกลดความสำคัญในทีม
  • มุลเลอร์เชื่อเกิทเซ่ซบพี่เสือเพิ่มดีกรีชิงชปล.
    โธมัส มุลเลอร์ มิดฟิลด์ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อ การย้ายทีมของ มาริโอ เกิทเซ่ กองกลางดาวรุ่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะช่วยเพิ่มรสชาติในเกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทั้งสองทีมจะพบกันวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ รับ รู้สึกดีใจที่แข้งวัย 20 ปี ตัดสินใจย้ายมาเล่นในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า
  • ดอร์ทมุนด์ไม่ปิดโอกาสซิวเดอบรุนร่วมทีม
    มิชาเอล ซอร์ค ผู้จัดการทั่วไป โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่ปิดโอกาสคว้า เควิน เดอ บรุน กองกลางดาวรุ่ง เชลซี เสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ยกแข้งเบลเยียมทำผลงานน่าประทับใจ แต่ไม่ขอให้ความเห็นเรื่องการตกลงสัญญา ขณะที่เจ้าตัวรับยังไม่รู้ว่าจะไปเล่นกับสโมสรไหนในปีหน้า หลังได้รับข้อเสนอมากมาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »