ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สโต๊คช็อกแฟน!ประกาศแยกทางพูลิสฟ้าผ่า

สโต๊คช็อกแฟน!ประกาศแยกทางพูลิสฟ้าผ่า

Posted 22/05/2013 by siamsport

 

สโต๊ค ซิตี้ ถึงคราวเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หลังประกาศแยกทางกับ โทนี่ พูลิส จากตำแหน่งกุนซือแบบไม่มีการส่งสัญญาณเตือนล่วงหน้า ยก โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ อดีตผู้จัดการทีม เชลซี เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับหน้าที่แทนต่อไป

โทนี่ พูลิส กลายเป็นเพียงอดีตผู้จัดการทีม สโต๊ค ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปเรียบร้อยแล้ว หลังสโมสร "ช่างปั้นหม้อ" ตัดสินใจประกาศแยกทางเมื่อวันอังคารที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภายหลังจากที่กุนซือชาวเวลส์ ได้เข้าพูดคุยแบบเปิดอกกับ ปีเตอร์ โค๊ตส์ ประธานสโมสร ในช่วงเช้า ก่อนได้ข้อสรุปว่าถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลงเสียที

พูลิส เคยคุม สโต๊ค 2 ช่วง โดยช่วงแรกในปี 2002-2005 ไม่ประสบความสำเร็จ ก่อนถูกแต่งตั้งให้เข้ามาใหม่อีกครั้งในปี 2006 โดยครั้งที่ 2 สามารถนำพา "เดอะ พ็อตเตอร์ส" เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในเวลาเพียง 2 ปี เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่หายหน้าไปถึง 23 ปี และไม่เพียงพาทีมอยู่รอดปลอดภัยมาตลอด แต่ยังสามารถพาทีมเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ในปี 2011 และได้สิทธิ์ไปเล่นยูโรปา ลีก ในฤดูกาลต่อมาด้วย

อย่างไรก็ตาม ผลงานในฤดูกาลนี้ของ สโต๊ค ดูจะถึงจุดอิ่มตัวและตกต่ำอย่างมาก โดยรอดตกชั้นแบบหวุดหวิด ก่อนประคองตัวจบซีซั่นด้วยอันดับ 13 ชนิดมีแต้มเหนือพื้นที่ตกชั้นแค่ 6 คะแนนเท่านั้น ทำให้ "ช่างปั้นหม้อ" มองว่าการเปิดโอกาสให้คนใหม่ๆ ได้เข้ามาทำหน้าที่แทนน่าจะเป็นทางเลือกที่สุด ซึ่งเวลานี้ตัวเต็งได้แก่ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ อดีตกุนซือ เชลซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์วีพียันพร้อมร่วมงานกับมอยส์แล้ว
    โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกฟอร์มร้อน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันพร้อมร่วมงาน เดวิด มอยส์ กุนซือคนใหม่ "เร้ด เดวิลส์" แล้ว ชี้ทุกคนยังตั้งเป้าคว้าแชมป์เหมือนเดิมแม้จะมีผู้จัดการทีมคนใหม่ รับดีใจสุดๆ ที่ตนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ซักที และหวังจะคว้าแชมป์ให้มากกว่านี้ในซีซั่นต่อๆ ไป รวมทั้งยังขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยให้ตัวเองคว้ารางวัลดาวซัลโวด้วย
  • แฟนเชลซีร้องยี้!ไม่ต้องการรูนี่ย์
    เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด งานเข้า หลังจากร้องขอขึ้นบัญชีย้าย แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีใครต้องการตัวมากนัก โดยล่าสุดทีมที่ตกเป็นข่าวมาตลอดอย่าง เชลซี ก็ดูจะมีปัญหาเสียแล้ว หลังแฟนๆ "สิงห์บลูส์" ชี้ชัดไม่ต้องการ ถึงขนาดระบุว่าต่อให้ได้ฟรีๆ ก็ยังไม่เอา
  • ใครเอาบ้าง!ประมูลหมากฝรั่งชิ้นสุดท้ายของป๋า
    แฟนพันธุ์แท้ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เชิญเข้าเว็บไซต์ "อีเบย์" ได้เลย หลังมีการเปิดให้ประมูลหมากฝรั่งชิ้นสุดท้ายที่กุนซือสกอตต์ เคี้ยวลงคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อนำเงินเข้ากองทุนการกุศลต่อไป
  • กิ๊บบ์สเชื่อฟอร์มหรูท้ายฤดูกาลส่งปืนผงาดปีหน้า
    คีแรน กิ๊บบ์ส ฟูลแบ็ก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เผยรู้สึกพอใจอย่างมากที่ทีมมีฟอร์มยอดเยี่ยมในช่วงท้ายฤดูกาล แถมผู้เล่นหน้าใหม่ก็ปรับตัวเข้ากับทีมและพรีเมียร์ลีกได้เรียบร้อย หลังเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยส่งให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นในฤดูกาลหน้า และสามารถไล่ล่าเป้าหมายด้วยความมั่นใจได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »