ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผีแดงทำสถิติฟันค่าถ่ายทอดสูงสุด60.8ล.ปอนด์

ผีแดงทำสถิติฟันค่าถ่ายทอดสูงสุด60.8ล.ปอนด์

Posted 22/05/2013 by siamsport

 

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างสถิติรับค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันไปมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 60.8 ล้านปอนด์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 58.1 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ทำรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันทางโทรทัศน์ไปถึง 60.8 ล้านปอนด์ (ราว 2,736 ล้านบาท) ในฤดูกาล 2012-13 ที่ผ่านมา นับเป็นสถิติสูงสุดเท่าที่สโมสรที่คว้าแชมป์เคยทำได้มาในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี
 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองแชมป์ ทำรายได้ในส่วนเดียวกันนี้ไป 58.1 ล้านปอนด์ (ราว 2,614.5 ล้านบาท) ขณะที่ เชลซี ทีมอันดับ 3 ได้รับไป 54.9 ล้านปอนด์ (ราว 2,470.5 ล้านบาท) น้อยกว่า อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 4 (57.1 ล้านปอนด์ หรือราว 2,569.5 ล้านบาท) และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (55.8 ล้านปอนด์ หรือราว 2,511 ล้านบาท) เนื่องจากมีนัดที่ถ่ายทอดน้อยกว่า
 
ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมบ๊วยของตาราง รับค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดไปน้อยที่สุดในจำนวน 20 ทีม โดยได้ไป 39.7 ล้านปอนด์ (ราว 1,786.5 ล้านบาท)
 
ทั้งนี้ ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป สัญญาถ่ายทอดการแข่งขันฉบับใหม่ระยะเวลา 3 ปี จะทำให้แชมป์พรีเมียร์ลีกทำรายได้ในส่วนนี้ไปถึงเกือบ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,500 ล้านบาท) ขณะที่ทีมอันดับสุดท้ายยังได้รับมากกว่าที่ทัพ "ปีศาจแดง" ได้ในฤดูกาลนี้ด้วยซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สถิติชี้ไก่-หงส์ไปชปล.หากลูกยิงชนเสาคานเข้าหมด
    เหลือเชื่อ! อ็อปต้า ระบุหากลูกยิงชนเสากระแทกคานเข้าประตูทั้งหมด สปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล จะแซงหน้า เชลซี กับ อาร์เซน่อล คว้าตั๋วไป แชมเปี้ยนส์ ลีก แทน แถม นิวคาสเซิ่ล จะตกชั้นอีกต่างหาก แต่ตำแหน่งแชมป์กับรองแชมป์ไม่เปลี่ยนแปลง ยังไงๆ ก็ แมนฯ ยูฯ กับ แมนฯ ซิตี้ ตามเดิม
  • สโคลส์ดีใจ!แขวนสตั๊ดแบบเงียบๆ
    พอล สโคลส์ อดีตดาวเตะเงียบขรึมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่น้อยใจที่แขวนสตั๊ดแบบเงียบๆ ไม่ค่อยมีข่าวเหมือนนักเตะคนอื่นๆ ที่อำลาสนามในช่วงเวลาเดียวกัน รับเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำที่ไม่มีใครสนใจ เพราะตนรักที่จะอยู่เงียบๆ มากกว่าเป็นข่าวโด่งดัง
  • อาร์วีพียันพร้อมร่วมงานกับมอยส์แล้ว
    โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกฟอร์มร้อน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันพร้อมร่วมงาน เดวิด มอยส์ กุนซือคนใหม่ "เร้ด เดวิลส์" แล้ว ชี้ทุกคนยังตั้งเป้าคว้าแชมป์เหมือนเดิมแม้จะมีผู้จัดการทีมคนใหม่ รับดีใจสุดๆ ที่ตนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ซักที และหวังจะคว้าแชมป์ให้มากกว่านี้ในซีซั่นต่อๆ ไป รวมทั้งยังขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยให้ตัวเองคว้ารางวัลดาวซัลโวด้วย
  • แฟนเชลซีร้องยี้!ไม่ต้องการรูนี่ย์
    เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด งานเข้า หลังจากร้องขอขึ้นบัญชีย้าย แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีใครต้องการตัวมากนัก โดยล่าสุดทีมที่ตกเป็นข่าวมาตลอดอย่าง เชลซี ก็ดูจะมีปัญหาเสียแล้ว หลังแฟนๆ "สิงห์บลูส์" ชี้ชัดไม่ต้องการ ถึงขนาดระบุว่าต่อให้ได้ฟรีๆ ก็ยังไม่เอา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »