ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูรินโญ่ยันไม่เสียใจช่วงเวลา3ปีกับราชัน

มูรินโญ่ยันไม่เสียใจช่วงเวลา3ปีกับราชัน

Posted 06/06/2013 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซี ให้สัมภาษณ์รายการทีวี เล่าเรื่องราวชีวิตโค้ชเรอัล มาดริด ยืนยันลาออกมาเพดราะคิดว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดของทุกฝ่าย พร้อมย้ำด้วยว่าไม่เสียใจเลยกับเรื่องราวต่างๆ นานาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะช่วงเวลาสับสนในปีสุดท้าย

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า เขาไม่เสียใจกับเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในสโมสร โดยเฉพาะการมีปัญหาความขัดแข้งกับผู้เล่นหลายๆ คน ทั้ง อีเคร์ กาซียาส, เซร์คิโอ รามอส, เปเป้ ตลอดจน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมบอกอีกว่า เขายังมีความภูมิใจกับการได้เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร
 
มูรินโญ่ คุมทีมนัดสุดท้ายเจอกับ โอซาซูน่า ใน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว และชนะไป 4-2 ซึ่งท่ามกลางเสียงชื่นชม และขอบคุณ ก็มีเสียงโห่ และขับไล่ โดย มูรินโญ่ ไม่ตั้งโต๊ะแถลงข่าวทั้งก่อน และหลังเกมวันนั้น แต่ให้สัมภาษณ์ทีวี ซึ่งออกอากาศทางรายการ "ปุนโต้ เปโลต้า" เมื่อวันอังคารที่ 4 มิถุนายน โดย "ผมออกมาเพราะผมคิดว่ามันดีที่สุดต่อตัวผม และสถานการณ์ของสโมสร"
 
"ถ้าผมอยู่ต่อ ผมคงเริ่มต้นด้วยปัญหาที่คาราคาซังมากมาย อย่างเมื่อวันเสาร์ (เกมกับ โอซาซูน่า) คุณก็ได้เห็นแล้วว่ามันมีปัญหาอะไรบ้าง ดังนั้น นี่จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดของทุกคน รวมถึงนักเตะ ที่มีความสำคัญที่สุด พวกเขาต้องการการสนับสนุน ความสงบ เพื่อเริ่มต้นโครงการใหม่กับโค้ชคนใหม่ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม แต่ผมคิดว่าจะเป็น คาร์โล อันเชล็อตติ ให้พบกับสิ่งที่ดีที่สุด"
 
มูรินโญ่ มีปัญหากับบุคคลในสมโมสรตั้งแต่ปีแรก ที่แตกหักกับ ฮอร์เก้ บัลดาโน่ ผู้อำนวยการเทคนิค ที่โดนปลดในเวลาต่อมา ส่วนปีนี้เป็นเรื่องกับผู้เล่น หลังจากปีก่อนพาทีมคว้าแชมป์ ด้วยการโกยไป 100 แต้ม และยิงได้ถึง 121 ลูก แล้วถามว่าเขาเสียใจมั้ย มูรินโญ่ ตอบว่า "มันไม่มีประโยชน์ที่จะต้องมานั่งเสียใจ มันจบแล้ว ผมพูดเสมอว่าตอนผมอายุสัก 30 และเริ่มต้นงานในวงการ ผมคิดว่าผมรู้ดีไปหมด แต่ผมไม่รู้เลยอะไร เพราะผมเรียนรู้มากขึ้นทุกปีๆ และผมแข็งแกรง่ขึ้น ดีขึ้น และพร้อมมากขึ้น"  
 
นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังบอกว่าเขาภูมิใจที่ได้คุม เรอัล มาดริด "ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ เรอัล มาดริด ผมตกลงมาคุมทีมเพราะผมคิดว่าเส้นทางอาชีพของผมคงไมถูกต้องถ้าหากปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดลอยไป และผมหมายความถึงในทางที่ดีด้วย ถ้าคุณถามผมว่า ถ้ารู้ว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นตลอด 3 ปีแล้วผมจะยังมาอีกมั้ย ผมก็คงจะมาอยู่ดี ถ้าผมไม่ได้มาที่นี่ ผมคงไม่มีโอกาสได้บอกว่า ผมคว้าแชมป์ใน 3 ลีกใหญ่ที่สุดของโลก"  
 
ขณะเดียวกัน มูรินโญ่ ยังบอกว่า เขาบอกกับลูกทีมในการประชุมทีมครั้งสุดท้ายว่า เขาไม่จำเป็นต้องขอบคุณนักเตะ เพราะนักเตะมีหน้าที่เล่นอยู้แล้ว "ผมบอกพวกนักเตะไปว่าผมไม่ต้องขอบคุณพวกเขา เพราะพวกเขาทำในสิ่งที่ถูกจ้างมาให้ทำ พวกเขาจ่ายเงินให้คุณซ้อม ลงสนาม และมีชีวิตสังคม ผมเคารพสโมสรที่วิจารณ์ผม แต่ก็อย่างที่ แฟร้งค์ ซินาตร้า ว่าเอาไว้ - ผมทำตามแนวทางของผม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีมพรีเมียร์ลีกรวยเละฟันรายได้เป็นสถิติสูงสุด
    ทีมลูกหนังในพรีเมียร์ลีก สวนกระแสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ สร้างสถิติทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์เป็นมูลค่าถึง 2,360 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2011-12 ซึ่งเป็นผลประกอบมาจากหลายส่วน อาทิ รายได้จากค่าโฆษณา, ค่าตั๋วเข้าชม และลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด
  • ชมหรือด่า!มูติงโด้ชอบคิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่าง
    โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ขอจวก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตลูกทีม ทิ้งทวน หลังเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี ไปเรียบร้อย ชี้ดาวเตะวัย 27 ปีมีข้อเสียคือชอบทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว ไม่ว่าใครจะให้คำแนะนำหรือวิจารณ์อะไรก็ไม่ฟัง เพราะคิดว่าตัวเองรู้ดีหมดทุกอย่างแล้ว
  • มูติแข้งสิงห์ดีไม่พอทำชวดแชมป์ลีกต่อเนื่อง
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ยอมรับพลพรรค "สิงห์บลูส์" ยังทำผลงานกันได้ดีไม่พอ จึงเป็นเหตุให้แทบไม่เคยมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์ลีกเลยในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 ปีล่าสุดที่ต้องต่อสู้ฝ่าฟันอย่างหนักเพื่อคว้าตั๋วลุยถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งเป้าปีนี้ไม่ให้เหตุการณ์เช่นนั้นเกิดขึ้นอีก ขอพัฒนาศักยภาพทีมให้ขยับขึ้นมามีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวอีกครั้งให้ได้
  • มูเล็งถกเรื่องคว้าชูร์เล่หลังเกมอำลาสนามบัลลัค
    สื่อระบุ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเชลซี เล็งกระชาก อันเดร ชูร์เล่ ปี ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เข้ามาร่วมทัพ "สิงห์บลูส์" ประเดิมรายแรก คาดน่าจะมีการพูดคุยหลังเกมนัดพิเศษ อำลาชีวิตค้าแข้งของ มิชาเอล บัลลัค อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมัน ที่ มูรินโญ่ จะคุมทัพทีมรวมดาราโลก เจอทีมของ บัลลัค ที่น่าจะมี ชูร์เล่ ลงสนามด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »