ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บังยีใจป้ำเชิญฟีฟ่าชี้แจงข้อสงสัยอีกรอบ

บังยีใจป้ำเชิญฟีฟ่าชี้แจงข้อสงสัยอีกรอบ

Posted 27/06/2013 by siamsport

 

         "บังยี" ใจป้ำ เชิญ "ฟีฟ่า" มาชี้แจงข้อสงสัยกันอีกรอบ ก่อนจัดประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อโหวตรับร่างธรรมนูญใหม่ จากนั้นจะกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมลูกหนังต่อไป ย้ำยังไงต้องเลือกภายใต้ธรรมนูญใหม่ที่ใช้ 72 เสียงเท่านั้น ไม่อาจกลับไปใช้ 184 เสียงได้เหมือนเดิม ไม่เช่นนั้นฟีฟ่าแบนแน่นอน



 
         "บังยี" ใจป้ำ เชิญ "ฟีฟ่า" มาชี้แจงข้อสงสัยกันอีกรอบ ก่อนจัดประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อโหวตรับร่างธรรมนูญใหม่ จากนั้นจะกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมลูกหนังต่อไป ย้ำยังไงต้องเลือกภายใต้ธรรมนูญใหม่ที่ใช้ 72 เสียงเท่านั้น ไม่อาจกลับไปใช้ 184 เสียงได้เหมือนเดิม ไม่เช่นนั้นฟีฟ่าแบนแน่นอน แฉ สโมสรฟุตบอลพัทยา เอฟซี ดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลซ้ำซ้อน ทำให้สมาคมฟุตบอลฯ เสียหาย โดยฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ แต่ศาลไม่รับคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราว จึงไปร้องต่อศาลจังหวัดมีนบุรีเป็นการซ้ำซ้อนขณะนี้ให้ทนายรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินการป้องกันไม่ให้สมาคมต้องเสื่อมเสีย ส่วนที่ถูกโจมตีในโลกออนไลน์มาตลอด ลั่นไม่ยอมรอมชอมเด็ดขาด ด้าน มนตรีไชยพันธุ์ รองผู้ว่าฯ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ชี้แจงในรายการตอบโจทย์ "บังยี"ยังรักษาการได้ พร้อมแจ้งการยื่นเรื่องให้ กกท.จัดเลือกตั้งทำไม่ได้ ต้องไปยื่นกับสมาคมฟุตบอลฯ เท่านั้น
 
         ผู้สื่อข่าวยังคงเกาะติดความคืบหน้าของศึกการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทย ที่ยังคงมีการโต้กันในเรื่องของกฎระเบียบ และการตีความที่ไม่ตรงกัน โดยทางฝ่ายของ "บิ๊กก๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งได้ชี้ว่า สภากรรมการบริหารชุดปัจจุบันได้หมดวาระลงตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.56 และจะเดินหน้าให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเข้ามาจัดการเลือกตั้งส่วน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ก็อ้างว่ายังมีอำนาจในการบริหารตามข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฯ และ พ.ร.บ.กีฬาที่กำหนดให้รักษาการ 30 วัน ขณะเดียวกันก็ยังมีการออกสื่อเพื่อชี้แจงถึงเรื่องธรรมนูญใหม่ฟีฟ่าอย่างต่อ เนื่อง


เดินหน้าจัดประชุมก่อนเลือกตั้ง
 
         โดยเมื่อ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ยังคงชี้แจงในรายการ "เจาะข่าวเด่น" กับสรยุทธ สุทัศนะจินดา ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นตอนที่ 2 โดยยังกล่าวถึงเรื่องธรรมนูญใหม่อีกครั้งว่า สภากรรมการมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องอย่างที่แจ้งให้ทราบ และวันที่ 14 มิ.ย. ก็เชิญสมาชิกมาสอบถามด้วยตัวเองกับผู้แทนฟีฟ่า ปรากฏว่าผู้เสียสิทธิ์จริงๆ ไม่ยอมมาสอบถาม กลับเป็นผู้ที่ไม่ได้เสียสิทธิ์หรือเสียผลประโยชน์ ก็ไม่ทราบว่าจะช่วยกันปกป้องอะไรหรือไม่ ซึ่งมาถึงตรงนี้เราต้องปฏิบัติตามกฎฟีฟ่า และจัดเลือกตั้งภายใต้ธรรมนูญใหม่ภายใน 30 ก.ย. ไม่เช่นนั้นก็จะโดนลงโทษตามมา
 
         จากนั้นพิธีกรชื่อดังถามว่า ทางฝั่งคุณวิรัชมองว่า ทำไมไม่ยอมเลือกตั้งก่อนหมดวาระแล้วค่อยรับธรรมนูญใหม่ หรือว่ากำลังเอาฟีฟ่ามาเป็นตัวประกัน ซึ่งทาง "บังยี" ได้ตอบว่า "ผมไม่เข้าใจ เพราะผมก็ทำตามกฎทุกอย่าง ไม่ได้ทำอะไรผิด ก่อนหมดวาระก็จัดประชุมใหญ่ในวันที่ 31 มี.ค. แต่ตามข้อบังคับให้บริหารครบ 2 ปี ซึ่งคราวที่แล้วเราเลือกตั้งวันที่ 15 มิ.ย.เนื่องจากมันมีปัญหาเรื่องของสิทธิ์ซ้ำซ้อนที่มีด้วยกัน 2สโมสร เราก็เลื่อนการเลือกตั้งออกไป และบริหารมาจนครบ 2 ปี ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดและอยู่ในกฎทุกอย่าง
 
         "ธรรมนูญใหม่ฟีฟ่าเขาคิดมาแล้ว และพยายามทำให้การเลือกตั้งมีความโปร่งใส อย่างของเดิมเลือกนายกฯ คนเดียว แต่แบบใหม่จะต้องเลือกสภากรรมการด้วย ซึ่งมันก็เหมาะสม โดยจากนี้ไปเราก็จะเดินตามที่ฟีฟ่ากำหนด ก็คือเรียกประชุมสมาชิกเพื่อรับรองธรรมนูญใหม่ให้เรียบร้อย จากนั้นก็นำไปจดทะเบียน และกำหนดวันเลือกตั้งออกมาอีกที"


ตั้งข้อสังเกตพัทยามีเจตนาไม่ดีกับ ส.บอล
 
         นอกจากนี้ "บังยี" ยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงการที่สโมสรฟุตบอลพัทยา เอฟซี ได้ทำการฟ้องต่อศาลมีนบุรีให้คุ้มครองสิทธิ์ชั่วคราว จนทำให้ไม่สามารถดำเนินการประชุมรับรองธรรมนูญใหม่ได้ว่ามีการกระทำผิดเกิด ขึ้นหรือไม่ โดยเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางสโมสรฟุตบอลพัทยา เอฟซี ได้ยื่นเรื่องขอคุ้มครองสิทธิ์ต่อศาลแขวงกรุงเทพใต้ ซึ่งศาลไม่รับเรื่องในการคุ้มครองสิทธิ์เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องภายใต้องค์กร ที่ต้องดำเนินการจัดการกันเอง จากนั้นทางสโมสรฟุตบอลพัทยา เอฟซี ก็ไปยื่นเรื่องอีกครั้งกับศาลมีนบุรี โดยที่ไม่ได้แจ้งความจริงกับศาลว่าเคยฟ้องที่ศาลแขวงกรุงเทพใต้มาแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าทำให้สมาคมฟุตบอลฯ เสียหาย เวลานี้ได้ให้ทนายความรวบรวมหลักฐานไว้แล้ว และกำลังปรึกษาว่าจะดำเนินการอย่างไร เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สมาคมฟุตบอลต้องเสียหายในอนาคต
 

ลั่นมารังแกกันก็ไม่ยอม
 
         นายวรวีร์ มะกูดี ยังกล่าวถึงการที่ถูกโจมตีอย่างหนักด้วยว่า "มันก็เหมือนฝ่ายค้านกับรัฐบาล ที่มีการออกมาตอบโต้กัน ซึ่งในสายตาฝ่ายตรงข้ามไม่ว่าผมจะทำอะไรมันก็ดูไม่ดี ฝ่ายตรงข้ามก็พยายามโจมตีเรื่องไม่ดีของผม โดยที่ไม่พูดถึงคุณงามความดีที่ผมเคยได้ทำไว้บ้างเลย ซึ่งพูดกันตรงๆ สื่อออนไลน์ที่พยายามโจมตีผมก็ของฝ่ายตรงข้าม ความจริงผมจะสร้างเว็บไซต์มาเชียร์ผมก็ได้แต่ผมไม่ทำ เพียงแต่ถ้าผมถูกรังแก ผมไม่ยอมแน่นอน ที่ผ่านมาได้ทำคุณงามความดีมากมายให้กับวงการฟุตบอล ทั้งศูนย์ฝึกแห่งชาติ ก็สร้างในที่ดินของผม ถ้ามารังแกกันมากๆ ผมไม่ยอมแน่"
 
         โดยในช่วงท้าย "บังยี" ยังกล่าวด้วยว่าทุกคนก็อยากที่จะเห็นฟุตบอลไทยไปบอลโลกในชาตินี้เช่นกัน ทุกคนอยากเห็นหมด เพียงแต่ฝ่ายนั้นไม่ยอมปฏิบัติตามกฎฟีฟ่า แล้วฟีฟ่าเขาเป็นผู้จัดการแข่งขัน ก็ไม่ทราบว่าแล้วเราจะไปบอลโลก มันโลกไหนกันไม่ทราบได้ แต่ยังไงก็แล้วแต่ หากได้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมอีกสมัย จะเน้นเรื่องของลีกมากขึ้น โดยจะหาเงินมาสนับสนุนทีมในไทยลีกทีมละ 20 ล้านบาท เป็นจำนวน 360 ล้านบาท


เสนอจัดดีเบตให้สโมสรตัดสิน
 
         โดยในรายการ นายไพฑูร ชุติมากรกุลนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้เสนอความเห็นว่า ที่ผ่านมาการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรเราก็ยอมรับ เพราะเป็นในบ้านเรา ถึงขนาดยังมีการเรียกร้องว่ามีสโมสรผี มีสมาชิกไม่ถูกต้อง จนถึงขนาดให้เปลี่ยนแปลง แต่วันนี้พอฟีฟ่ากำหนดให้ 72 เสียงก็ไม่ยอมอีก ทางที่ดีควรจะจัดดีเบตให้ผู้สมัครทั้ง 3 คนมาประกาศนโยบายกันเลย ใครดี ใครไม่ดี ก็ให้สโมสรเขาตัดสินใจ


เชิญฟีฟ่ามาชี้แจงอีกรอบ
 
         นอกจากนี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยังได้เปิดเผยด้วยว่าจากการที่มีการชี้แจงถึงความจำเป็นไปแล้ว แต่อาจจะสงสัยในหลายข้อ ในการนี้ก็เตรียมจะเชิญตัวแทนของ "ฟีฟ่า" มาให้คำชี้แจงกับทุกสโมสรที่ยังมีข้อสงสัยอีกรอบ ก่อนที่จะเรียกประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อโหวตรับรองธรรมนูญใหม่
 
         "เร็วๆ นี้ผมจะทำการเปิดประชุมใหญ่พิเศษอีกครั้งเพื่อให้สโมสรสมาชิกโหวตรับรอง ธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่าแต่กระนั้นผมจะเชิญตัวแทนของฟีฟ่ามาชี้แจงรายละเอียดให้ กับทุกสโมสรที่ยังมีข้อสงสัยกันอีกรอบ ส่วนเรื่องจำนวนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ทางฟีฟ่ายืนยันว่า ประเทศไทยยังไงก็ต้องใช้ 72 เสียง ดังนั้นเราคงจะกลับไปใช้ 184 เสียงเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้ มิเช่นนั้นประเทศไทยจะถูกฟีฟ่าลงโทษแบนทันที" บังยีย้ำประเด็นจำนวนเสียงอีกครั้ง


รองฯมนตรีแจงกฎในรายการตอบโจทย


         เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 มิ.ย.ที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ทาง นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เดินทางไปบันทึกเทปในรายการ "ตอบโจทย์" ถึงข้อกฎหมายต่างๆ ที่กำลังถกเถียงในเวลานี้ ซึ่ง รองผู้ว่า กกท.ได้ว่า ตามระเบียบของ พ.ร.บ.กีฬา ทางคุณวรวีร์ มะกูดี ยังสามารถบริหารงานได้ต่อไปภายใน 30 วัน ซึ่งจะสิ้นสุดวันที่ 16 ก.ค. ณ เวลานี้กกก.ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ อย่าลืมว่าเราเป็นหน่วยงานของรัฐ ต้องเป็นกลาง และระวังตัวอย่างมากจะทำอะไรที่เกินเส้นไปก็ไม่ดี หรือไม่จัดการอะไรเลยก็ไม่ได้ ฉะนั้นต้องว่ากันตามขั้นตอน เพียงแต่เวลานี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงทำอะไรไม่ได้
 
         ส่วนว่าจะเข้าไปจัดการในกรณีไหน มนตรีไชยพันธุ์ ตอบว่า ในกรณีที่กระทำผิดกฎ หรือได้สร้างความเสียหายกับวงการกีฬาในบ้านเรา เช่นจากนี้ไปสมาคมฟุตบอลจะมีการประชุมเพื่อโหวตธรรมนูญใหม่ สมมติว่าสมาชิกไม่ยอมรับร่างธรรมนูญใหม่ แล้วไปจัดการเลือกตั้งแบบเก่า ปรากฏว่าฟีฟ่ามีคำสั่งแบนออกมา ซึ่งถือว่าเสียหายกับเรา กกท.จะมีอำนาจเข้าไปดูแลจัดการ
 
         นอกจากนี้ นายมนตรี ไชยพันธุ์ ยังได้กล่าวถึงการที่กลุ่มชลบุรีจะมีการยื่นหนังสือเพื่อให้เข้าไปจัดการ เลือกตั้งว่า ตามระเบียบจะมายื่นกับ กกท.ไม่ได้ ต้องไปยื่นกับสมาคมฟุตบอลฯ ที่มีข้อบังคับอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »