ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » นัดที่ 100 ของกัปตันกิเลนผยองในไทยพรีเมียร์ลีก

นัดที่ 100 ของกัปตันกิเลนผยองในไทยพรีเมียร์ลีก

Posted 11/08/2013 by mtutd.tv

 

“ผมไม่เคยจำได้เลยว่าลงเล่นไปแล้วกี่นัด ยิงไปแล้วกี่ลูก แต่สิ่งหนึ่งที่ผมจำได้ไม่เคยลืมคือ วันแรกที่ผมสวมเสื้อของ “สโมสรแห่งนี้” ลงเล่น ความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่และความกระหายที่จะนำสโมสรแห่งนี้ไปสู่ความสำเร็จใน ทุกๆ ปี มันคือแรงปรารถนาที่สุดของผม” ดัสกร ทองเหลา เผยกับทีมงาน KILIN UNITED ก่อนจะลงทำศึกกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะเป็นการลงเล่นนัดที่ 100 ในไทยพรีเมียร์ลีกของเจ้าโก้ ใน Special Scoop ตอนพิเศษ ตอนสุดท้ายนี้ 

 

ทางทีมงานจึงขอนำเรื่องราวสถิติการลงเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกของ ดัสกร ทองเหลา และสถิติสุดมหัศจรรย์ของสี่นักเตะที่ลงเล่นครบ 100 นัดไปก่อนหน้านี้ จะมหัศจรรย์อย่างไรนั้น ตามไปชมกันได้เลยครับ !! 

ต้นฤดูกาล 2010 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าตัวดัสกรจากฮองอันห์ยาลาย ยอดทีมของเวียดนาม ด้วยค่าตัวสูงสุดในสมัยนั้น 6 ล้านบาท ซึ่งเพียงฤดูกาลแรก “เจ้าโก้” ได้กลายเป็นตัวหลักของทีมลงเล่นทุกรายการรวม 40 นัด ยิงไป 7 ประตู และส่งให้เพื่อนยิงไป 8 ลูก พาทีมคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เข้ารอบชิงชนะเลิศไทยคม เอฟเอคัพ และเข้ารอบรองชนะเลิศเอเอฟซี คัพ  

อย่างไรก็ตามบนเส้นทางถนนสายฟุตบอลอาชีพ เมื่อมีสมหวังก็ต้องมีความผิดหวัง จากฤดูกาล 2011 ที่ทีมไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีที่ก่อตั้งสโมสรฯ นั้นคือแรงผลักดันให้เจ้าตัวนำลูกทีมกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็น ขึ้นรับแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2012 ด้วยประวัติศาสตร์ “แชมป์ไร้พ่าย” ทีมแรกของประเทศไทย จนกระทั้งถึงฤดูกาลปัจจุบันไล่มาจนถึงนัดล่าสุดที่เอสซีจี เมืองทองฯ บุกไปหยุดสถิติไม่แพ้ในบ้านของสงขลา ยูไนเต็ด นัดนั้นคือการลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีกให้กับกิเลนผยองเป็นนัดที่ 99 ซึ่ง KILIN UNITED มีสถิติการลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีกของดัสกร ตลอดสี่ฤดูกาลมาให้แฟนๆ ได้ชมกันครับ 

 

สถิติการลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีกของดัสกร ทองเหลา

ฤดูกาล 2010: ตัวจริง (26), สำรอง (1), ยิงประตู (4), ส่งให้ยิง (6)

ฤดูกาล 2011: ตัวจริง (28), สำรอง (1), ยิงประตู (4), ส่งให้ยิง (6)

ฤดูกาล 2012: ตัวจริง (21), สำรอง (5), ยิงประตู (1), ส่งให้ยิง (4)

ฤดูกาล 2013: ตัวจริง (14), สำรอง (3), ยิงประตู (1), ส่งให้ยิง (3)

 

ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ทีมงาน KILIN UNITED มีสถิติสุด มหัศจรรย์ของนัดที่นักเตะกิเลนผยองลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีกครบ 100 นัด ก่อนหน้านี้มีทั้งหมด 4 คน ซึ่งเหลือเชื่อจริงๆ ว่า ในนัดที่ทั้ง 4 คน ลงเล่นครบ 100 นัด นัดนั้นเอสซีจี เมืองทองฯ ชนะคู่แข่งได้ทุกนัด !!! 

คนแรก “กวิน ธรรมสัจจานันท์” 

ประวัติศาสตร์นักเตะคนแรกที่ลงเล่นครบ 100 นัด โดยนัดนั้นเจ้าตองพาทีมบุกไปเฉือนชนะพัทยา ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2012 เป็นการฉลองการลงเล่นครบ 100 นัด โดยไม่เสียประตูและเป็นการบุกไปชนะพัทยาฯ ในไทยพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกหลังจากที่เคยไปเยือนมาตั้งแต่ฤดูกาล 2009  

คนที่สอง “ดานโญ่ เซียก้า” 

ลงเล่นครบ 100 นัด ในนัดที่เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านถล่มทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 3-0 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2012  

คนที่สาม “ธีรศิลป์ แดงดา” 

เจ้ามุ้ยลงเล่นครบ 100 นัด ในนัดที่กิเลนผยองบุกปราบบางกอกกล๊าส เอฟซี 2-1 เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2012 โดยนัดนั้นเจ้าตัวยิงได้ 1 ประตู และยังเป็นการบุกไปเอาชนะกระต่ายแก้วได้ถึงถิ่นเป็นครั้งแรก 

คนที่สี่ “พิชิตพงษ์ เฉยฉิว” 

มิดฟิลด์จอมขยันของทีม ฉลองการลงเล่นนัดที่ 100 ด้วยการพาทีมบุกไปชนะอาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2012 ซึ่งเป็นการบุกไปเอาชนะอาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้เป็นครั้งแรกเช่นกัน 

จากสถิติสุดมหัศจรรย์ดังกล่าว ยิ่งเห็นได้ชัดเจนขึ้นไปอีกเมื่อสถิติการลงเล่นครบ 100 นัด ในนัดที่ไปเยือนเอาชนะคู่แข่งที่เอสซีจี เมืองทองฯ ไม่เคยบุกไปชนะมาก่อนได้ทั้งสิ้น ดังนั้นการบุกไปเยือนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมที่กิเลนผยองไม่เคยบุกไปชนะได้มาก่อนและจะเป็นการลงเล่น “นัดที่ 100 ของกัปตันโก้” ซึ่งเจ้าตัวได้ทิ้งท้ายฝากแฟนกิเลนผยองให้ชื่นใจแบบสุดๆ ว่า  

“ผมเล่นทุ่มเทและเต็มที่ทุกนัด ไม่เคยมีนัดไหนเลยที่ผมเล่นไม่เต็มร้อย ยิ่งในนัดที่ครบ 100 นี้ ผมจะเล่นให้เกิน 100 ผมจะใส่ทุกอย่างทั้งหมดในชีวิตที่ผมมี ผมอยากให้แฟนบอลทุกคนมีความสุข ไม่ใช่ฉลองในการลงเล่นนัดที่ 100 ของผม แต่มันคือการฉลองชัยชนะของพวกเรา” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »