ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » มาดามแป้ง เล็งตัดตัวแข้งสาวลุยศึกชิงเจ้าอซ.วีกหน้า

มาดามแป้ง เล็งตัดตัวแข้งสาวลุยศึกชิงเจ้าอซ.วีกหน้า

Posted 23/08/2013 by mthai

 

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกขนตางอน” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน ช่าวงเดือนกันยายน และชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.56 ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ออกมาเปิดเผยความเคลื่อนการเก็บตัวว่า หลังจากที่ได้เรียกนักกีฬาฟุตบอลหญิงจากสโมสรต่างๆ กว่า 30 คน เข้าร่วมโปรแกรมเตรียมทีม ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้เหลือนักกีฬาที่มีทักษะการเล่นเป็นที่น่าพอใจตามเกณฑ์อยู่ประมาณ 28 คน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวจะคัดให้เหลือเพียง 20 คน ตามโควต้าการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนที่กำหนดไว้ ภายในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้

โดยนักกีฬาทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลอย่างเข้มงวดจากทีมงานผู้ฝึกสอน ซึ่งมี “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล ทำหน้าที่หัวหน้าคณะผู้ฝึกสอน ซึ่งน้องๆ นักกีฬาคุ้นเคยเป็นอย่างดี จากการติดตามการฝึกซ้อมทราบว่าน้องๆ นักกีฬาต่างทุ่มเททั้งกำลังกาย และกำลังใจอย่างเต็มที่ ทุกคนต่างมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ และพร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพของตนอย่างเต็มที่ ตามโปรแกรมการฝึกซ้อม สิ่งสำคัญที่เรามองตอนนี้ไม่ใช่เพียงแค่การแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน เดือนกันยายนนี้เท่านั้น แต่ตนยังมองถึงการพัฒนานักกีฬาเพื่อเตรียมพร้อมสู่การแข่งขันใหญ่ ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปลายปีนี้ และการแข่งขันเอเชี่ยนคัพ ต้นปีหน้าด้วย

“มาดามคนสวย” เผยต่ออีกว่า สิ่งที่ตนเน้นหนัก ถือเป็นแนวทางที่มอบให้กับคณะผู้ฝึกสอนคือ การสร้างวินัยให้เกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกคน พร้อมๆ กับการเพิ่มพูนเทคนิคการเล่น และเสริมพละกำลังให้กับผู้เล่นทุกคน นักกีฬาไทยต้องวิ่งและเล่นในสนามได้ครบ 90 นาที หรือมากกว่านั้น โดยแรงไม่ตก ซึ่งเรานำโค้ช speed trainer ที่มีเทคนิคดี มาช่วยเพิ่มความเร็วให้กับนักกีฬา การป้องกันอาการบาดเจ็บทั้ง ขณะฝึกซ้อม และลงแข่งขันทุกครั้งเป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับนักกีฬา ตอนนี้ทีมงานได้ปรับแผนการซ้อมจาก 5 วัน มาเป็น 6 วันต่อสัปดาห์ และจะเป็นอย่างนี้ไปจนกว่าจะประเมินศักยภาพของน้องๆ ดีขึ้น  กีฬาฟุตบอลเป็นเรื่องของการเตรียมตัวที่ดี การเพิ่มเทคนิคใหม่ๆ และเสริมให้เทคนิคเดิมแข็งแกร่งขึ้น เป็นเรื่องที่คณะผู้ฝึกสอนจะมอบให้กับนักกีฬาทุกคน ซึ่งแม้ว่าการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ หลายชาติรวมทั้งไทยมองเป็นการอุ่นเครื่องก่อนซีเกมส์ แต่ตนก็ย้ำกับทีมงานและนักกีฬาเสมอว่า เราต้องมุ่งมั่นทำผลงานให้เต็มที่ เราถึงจะรู้ว่าเรามีความสามารถ มีจุดเด่น จุดด้อยตรงไหน และต้องเพิ่มเติมอย่างไร เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »