ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โอกาสบดินทร์อุทธรณ์โทษริบหรี่หลังไม่มีข้อมูลแก้ต่าง

โอกาสบดินทร์อุทธรณ์โทษริบหรี่หลังไม่มีข้อมูลแก้ต่าง

Posted 24/08/2013 by siamsport

 

''อาท'' บดินทร์ อิสสระ โอกาศลุ้นผลอุทธรณ์ต่อทางสหพันธ์แบดมินตันโลกริบหรี่ หลังทางเลขาสมาคมฯ ชี้ไม่มีข้อมูลที่จะใช้แก้ต่างถึงข้อกล่าวหาทั้ง 5 ข้อจากทางสหพันธ์แบดมินตันโลกเลย รวมถึงปรึกษามนตรีสหพันธ์แบดมินตันโลก มิสเตอร์ ลอเลนท์ ชิว ที่เดินทางมาที่หนานจิง บอกที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครอุทธรณ์ผ่านแม้แต่ครั้งเดียว แต่อาจรอเวลารับโทษสักระยะก่อนทำหนังสือขอลดโทษลงหลังได้บำเพ็ญประโยชน์

ถึงแม้ว่าบทลงโทษของ 2 นักตบลูกขนไก่ไทยที่ได้สร้างเหตุการณ์ช็อกวงการแบดมินตันโลกในรอบชิงชนะเลิศประเภทชายคู่ศึกโยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น 2013  ทัวร์นาเมนต์สะสมคะแนนระดับกรังด์ปรีซ์ ที่เมืองริชมอนด์ ประเทศแคนาดา ไปตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ก.ค. 56 เมื่อขนไก่ชายคู่ของไทยวางแร็กตะบันหน้ากันกลางสนามแข่ง อดีตเพื่อนรักอย่าง "อาท" บดินทร์ อิสสระ ไล่จ้วง " เอ" มณีพงศ์ จงจิตร หลังที่ปะทะคารมกันมาตั้งแต่คะแนนแรก ถือว่าเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันและเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่น่าจดจำของวงการแบดฯ ไทยและวงการแบดฯ โลก

จนทำให้ทาง  "อาท" บดินทร์ อิสสระ ที่เป็นคนลงมือก่อนนั้น ต้องก้มหน้ารับบทลงโทษไล่เรียงมาตั้งแต่ทางทีมแกรนนูลาร์ได้ลงโทษทางบดินทร์ไปตั้งแต่ต้นทั้งตัดเงินเดือน  ให้บำเพ็ญประโยชน์ด้วยการเป็นโค้ชสอนแบดฯ ตามทีมสโมสรต่างๆ ส่วนทางสมาคมแบดมินตันฯ ได้ตัดสินลงโทษห้ามบดินทร์ลงแข่งทั้งในและต่างประเทศ 2 ปี ส่วนมณีพงศ์ลงโทษห้ามแข่งทั้งในและต่างประเทศ 3 เดือน 

สำหรับทางสหพันธ์แบดมินตันโลกได้โพสต์บทลงโทษ 2 นักกีฬาแบดมินตันไทย ทั้ง "อาท" บดินทร์ อิสสระ และ " เอ" มณีพงศ์ จงจิตร ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยสหพันธ์แบดมินตันโลกลงโทษแบน บดินทร์ อิสสระ ที่โดนตั้งข้อกล่าวหา 5 ข้อ ข้อแรก ตามข้อบังคับ 4.1 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง

ข้อหาที่สองตามข้อ 4.14 การด่าทอหรือการใช้วาจาไม่สุภาพ ข้อหาที่สาม ตามข้อ 4.15 การทำร้ายร่างกาย ข้อหาที่สี่ ตามข้อ 4.16 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมกับวินัยนักกีฬา และข้อหาที่ห้า ตามข้อ 5.1 การประพฤติตนเป็นการเสื่อมเสียต่อเกมแบดมินตัน เป็นเวลา 2 ปี รวมไปถึงให้ริบเงินรางวัลรองชนะเลิศชายคู่ โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น 2013 และไม่ให้คะแนนสะสมที่ทำได้ในรายการโยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น 2013 อีกด้วย

ส่วนทาง "เอ" มณีพงศ์  จงจิตร โดน 3 ข้อหา ข้อ 4.1 แสดงออกไม่เหมาะสม ข้อ 4.14 การด่าทอหรือการใช้วาจาไม่สุภาพ และข้อ 4.16 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมกับวินัยนักกีฬา สหพันธ์แบดมินตันโลก ลงโทษแบน "เอ" มณีพงศ์  จงจิตร เป็นเวลา 3 เดือนด้วยกัน โดยที่นักกีฬาทั้งคู่สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อทางสหพันธ์แบดมินตันโลกได้ภายใน 3 สัปดาห์  ซึ่งทางบดินทร์ได้ทำการยื่นอุทธรณ์ต่อทางสหพันธ์แบดมินตันโลกผ่านทางสมาคมแบดมินตันฯ ไปเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุดทาง สุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธุ์ เลขาธิการสมาพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชียและเลขาฯ สมาคมแบดฯ ที่เพิ่งจะเดินทางกลับมาจากศึกเอเชียนยูธเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองหนานจิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเย็นวันพุธที่ผ่านมา ได้กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้รับหนังสืออุทธรณ์ต่อทางสหพันธ์แบดมินตันโลกจากทางบดินทร์แล้ว

และจากการที่ทางคณะกรรมการสมาคมแบดมินตันฯ ชุดใหม่ของ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ยังไม่ได้เริ่มทำงานอย่างเป็นทางการ ทำให้ต้องใช้คณะกรรมการชุดเดิมทำหน้าที่ในเรื่องนี้ต่อไปก่อน จากการที่ตนได้ดูรายละเอียดของหนังสืออุทธรณ์ต่อทางสหพันธ์แบดมินตันโลกของทางบดินทร์จำนวน 4 หน้ากระดาษแล้ว รวมถึงได้ปรึกษากับทีมทนายความอย่างละเอียดแล้ว ข้อความในหนังสืออุทธรณ์ไม่มีข้อมูลที่จะใช้แก้ต่างถึงข้อกล่าวหาทั้ง 5 ข้อจากทางสหพันธ์แบดมินตันโลกเลย

อีกทั้งตอนอยู่ที่หนานจิงตนได้มีโอกาสได้ปรึกษากับทาง มิสเตอร์ ลอเลนท์ ชิว ชาวสวิสเชื้อสายมาเลเซีย ที่ดำรงตำแหน่งมนตรีสหพันธ์แบดมินตันโลกที่เดินทางมาที่หนานจิงในฐานะเป็นตัวแทนจากสหพันธ์แบดมินตันโลกมาสังเกตการณ์การแข่งขันเอเชียนยูธเกมส์ ครั้งที่ 2  ซึ่งทาง มิสเตอร์ ลอเลนท์ ชิว ชี้ว่าถ้าไม่มีข้อมูลที่สามารถโต้แย้งข้อกล่าวหาที่ทางสหพันธ์แบดมินตันโลกตั้งไว้ได้ บทสรุปก็คือไม่สามารถที่จะอุทธรณ์ลดโทษลงได้เลย ที่ผ่านมาทางสหพันธ์แบดมินตันโลกยังไม่เคยมีใครอุทธรณ์ผ่านแม้แต่ครั้งเดียว

ถึงแม้ในขณะนี้ทางบดินทร์ได้บำเพ็ญประโยชน์ด้วยการเป็นโค้ชสอนแบดฯ ตามทีมสโมสรต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แต่ก็เป็นการทำในประเทศเท่านั้น แต่เหตุการณ์นี้ได้สร้างความเสื่อมเสียไปทั่วโลก  ถ้าจะมีโอกาสที่จะได้ลดโทษแบนลงไปบ้าง น่าจะต้องรอรับบทลงโทษไปสักระยะ จากนั้นก็บำเพ็ญประโยชน์ด้วยการเป็นโค้ชสอนแบดฯ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้ชาติสมาชิกได้เห็น

ก่อนที่จะทำหนังสือขอลดโทษลงต่อทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ในกรณีนี้ตนคิดว่าน่าจะมีโอกาสมากกว่าการที่ยื่นอุทธรณ์ต่อทางสหพันธ์แบดมินตันโลก โดยที่ยังไม่สามารถแก้ข้อกล่าวหาได้เลย ตอนนี้ตนยังไม่ได้แจ้งไปที่ คุณเจน ปิยะทัต ผู้จัดการทีมสโมสรแกรนนูลาร์ที่อยู่ที่ต่างประเทศในขณะนี้ แต่ก็คงยื่นหนังสืออุทธรณ์ของบดินทร์ต่อทางสหพันธ์แบดมินตันโลกไปก่อน เพราะจะต้องยื่นภายในวันที่ 26 ส.ค. นี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องเมย์เนื้อหอมฮิตาชิบุกมอบเครื่องใช้ไฟฟ้าถึงคอร์ดแบด
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกแบดมินตันหญิงเดี่ยวขวัญใจชาวไทย ยังคงเนื้อหอมต่อเนื่องถึงแม้จะปักหลักฝึกซ้อมเต็มเวลา 3 รอบ ที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และยังคงมีบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้านำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไปมอบให้ถึงที่คอร์ต ทั้ง บ.พาวเวอร์บาย และ ฮิตาชิ ที่สำคัญบริษัทประกันไทยพาณิชย์ไลฟ์ มอบทุนประกันอุบัติเหตุคุ้มครองทั่วโลก วงเงินสูงถึง 10 ล้านบาท
  • น้องครีมพลาดท่าพ่ายสาวจีนซิวเหรียญเงินขนไก่อช.ยูธ
    แบดมินตันต้องอกหัก ชิง 2 ทองแต่วืดหมดทั้งหญิงเดี่ยว จาก ''น้องครีม'' บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ และคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ขณะที่ว่ายน้ำได้เฮอีกเมื่อ ''ฉลามวิน'' ศุภกฤษฏิ์ พนานุรัตน์ คว้าเหรียญทองได้ในประเภทฟรีสไตล์ 50 ม. ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ 2013 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน เมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • จูเนียร์สุดสะใจคว้าทองเทควันโดศึกอช.ยูธสำเร็จ
    เทควันโดไทยได้เฮจนได้เมื่อ ''จูเนียร์'' รามณรงค์ เสวกวิหารี คว้าเหรียญทองด้วยการเตะคู่ชิงจากฟิลิปปินส์ 10-4 ขณะที่ ''น้องนิด'' พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ พลาดเหรียญทองอย่างน่าเสียดายเมื่อแพ้จีนในรอบซัดเดนเดธให้จีน 2-3 ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ 2013 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน เมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • หวั่นสนามแตก!ตบลูกยางอช.ย้ายสนามแข่ง
    หวั่นสนามแตก! "เจ้าภาพ" นครราชสีมา ย้ายสนามแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 ระหว่างวันที่ 13-21 ก.ย.56 จากเดิมที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ นครราชสีมา ไปจัดแข่งที่ยิมส์ชาติชายฮอลล์ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งเป็นสนามที่จัดแข่งขันยุวชนหญิงชิงแชมป์โลก ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »