ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์ปลื้มได้พาสปอร์ตสีน้ำเงินเดินทางได้ทั่วโลก

น้องเมย์ปลื้มได้พาสปอร์ตสีน้ำเงินเดินทางได้ทั่วโลก

Posted 29/08/2013 by siamsport

''น้องเมย์'' ดีใจรอรับพาสปอร์ตสีน้ำเงิน หลังสำนักนายกรัฐมนตรีส่งหนังสือยื่นไปยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อดำเนินการออกพาสปอร์ตพิเศษให้กับแชมป์โลกแบดมินตันสาวชาวไทย อำนวยความสะดวกในการเดินทางรอบโลก และลดขั้นตอนเข้า-ออก ประหยัดเวลามากขึ้น พร้อมมั่นใจ 2 สัปดาห์ก่อนศึกไชน่า มาสเตอร์ส จะสามารถเรียกความฟิตกลับมาทำงานได้ดีเหมือนเดิม แม้จะมีคิวเดินสายรับอัดฉีดอย่างต่อเนื่องก็ตาม

       ความเคลื่อนไหว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันแชมป์โลกประเภทหญิงเดี่ยวและมือ 2 ของโลก หลังจากที่เดินสายรับเงินอัดฉีดจากผู้สนับสนุน ล่าสุดแชมป์โลกสาวไทยได้เปิดเผยหลังจาก นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เสนอเรื่องต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)
 
         เพื่อมอบหนังสือเดินทางการทูตและราชการ หรือพาสปอร์ตเล่มสีน้ำเงินให้ว่า ตนรู้สึกดีใจและขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยข้องทุกฝ่าย ที่ช่วยดำเนินการเรื่องทำพาสปอร์ตสีน้ำเงินให้ ซึ่งเมื่อได้รับการติดต่อจากกระทรวงการต่างประเทศเมื่อไหร่ จะเดินทางไปดำเนินการด้านเอกสารให้เร็วที่สุด
 
         และเมื่อได้พาสปอร์ตดังกล่าวแล้วก็ถือว่าเป็นผลดีที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางและลดขั้นตอนในการเดินทางเข้าออก ช่วงเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ เพราะบางครั้งขั้นตอนของแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ซึ่งอาจต้องใช้เวลานานมากในการตรวจพาสปอร์ต เมื่อไปแข่งขันจะต้องเสียเวลากับขั้นตอนการประทับตรานานพอสมควร
 
         นายธงชัย ชาสวัสดิ์ อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือจากสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อดำเนินการเรื่องดังกล่าวแล้ว และเตรียมประสานนัดวันเวลาให้ "น้องเมย์" เดินทางมาทำพาสปอร์ตน้ำเงินด้วยตัวเองที่กรมกงสุล ถ.แจ้งวัฒนะ ทันทีที่เสร็จเรียบร้อย โดยน้องเมย์จะสามารถใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวกทันที

 
         ด้าน "น้องเมย์" เปิดเผยอีกว่า ในการแข่งขันรายการ "ไชน่า มาสเตอร์ส โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ 2013" วันที่ 10-15 ก.ย. ที่เมืองฉางโจว ประเทศจีน จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด แม้การจับสลากประกบคู่ต้องพบ เจียง หยางเจียว มือ 24 ของโลกจากจีน ซึ่งถือเป็นงานหนัก
 
         เพราะจากสถิติที่พบกันสามครั้งในรายการสะสมคะแนนก็แพ้มาตลอด แต่ก็เคยเอาชนะในศึก "ไชน่า ซูเปอร์ลีก" เมื่อปีที่แล้ว โดยช่วงนี้ทางคู่แข่งชาวจีนก็ไม่ค่อยได้ออกเดินทางแข่งขันมาช่วงหนึ่ง ทำให้อันดับมือหล่นลงไปที่อันดับ 24 ของโลกดังกล่าว ถึงแม้ในช่วงนี้ตนยังมีคิวเดินทางไปรับรางวัลและร่วมกิจกรรมกับผู้สนับสนุนติดต่อกัน
 
         แต่ได้ปรับเวลาในการฝึกซ้อมให้ใกล้เคียงกับโปรแกรมฝึกซ้อมตามปกติที่ผ่านมา ในช่วงนี้ทางทีมโค้ชและนักกายภาพได้เร่งเสริมความแข็งแกร่งเป็นหลัก และมีสมาธิกับเกมมากขึ้น ระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนถึงแมตช์แข่งขัน สภาพร่างกายน่าจะพร้อมสำหรับการประเดิมแมตช์แรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดีเจเดรแชมป์สนาม3,ดริฟท์กระจายเฉือนเดชะพลสุดมัน
    ศึกดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 พรีเซนเต็ด บาย พีทีที บลูอินโนเวชั่นสนามที่ 3 สู้กันสุดมัน "ดีเจเดร" ดาวิเด โดริโก้จากพีทีที เพอร์ฟอร์ม่า ดริฟท์ทีม ทำคะแนนรอบคัดเลือกสูงสุดรับแชมป์รอบวิ่งเดี่ยวไปฉลองตั้งแต่ช่วงเช้า ตกบ่ายแข่งรอบประกอบคู่ซิ่งเต็มพิกัดวิ่งจนชิดไหล่ทางทุกรอบปราบคู่แข่งจนทะลุเข้าชิงเจอกับ "ปอนด์" เดชะพล โตเจริญยิ่ง สู้กันสุดมันต้องสู่ถึงซัดเดนเดธ ก่อนที่ดีเจเดรทำคะแนนได้ดีในรอบวิ่งนำ ทิ้งจนปอนด์ตามไม่ทัน คว้าแชมป์ดีวันสนาม 3 สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามสงขลา อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • โอกาสบดินทร์อุทธรณ์โทษริบหรี่หลังไม่มีข้อมูลแก้ต่าง
    ''อาท'' บดินทร์ อิสสระ โอกาศลุ้นผลอุทธรณ์ต่อทางสหพันธ์แบดมินตันโลกริบหรี่ หลังทางเลขาสมาคมฯ ชี้ไม่มีข้อมูลที่จะใช้แก้ต่างถึงข้อกล่าวหาทั้ง 5 ข้อจากทางสหพันธ์แบดมินตันโลกเลย รวมถึงปรึกษามนตรีสหพันธ์แบดมินตันโลก มิสเตอร์ ลอเลนท์ ชิว ที่เดินทางมาที่หนานจิง บอกที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครอุทธรณ์ผ่านแม้แต่ครั้งเดียว แต่อาจรอเวลารับโทษสักระยะก่อนทำหนังสือขอลดโทษลงหลังได้บำเพ็ญประโยชน์
  • น้องเมย์เนื้อหอมฮิตาชิบุกมอบเครื่องใช้ไฟฟ้าถึงคอร์ดแบด
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกแบดมินตันหญิงเดี่ยวขวัญใจชาวไทย ยังคงเนื้อหอมต่อเนื่องถึงแม้จะปักหลักฝึกซ้อมเต็มเวลา 3 รอบ ที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และยังคงมีบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้านำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไปมอบให้ถึงที่คอร์ต ทั้ง บ.พาวเวอร์บาย และ ฮิตาชิ ที่สำคัญบริษัทประกันไทยพาณิชย์ไลฟ์ มอบทุนประกันอุบัติเหตุคุ้มครองทั่วโลก วงเงินสูงถึง 10 ล้านบาท
  • น้องครีมพลาดท่าพ่ายสาวจีนซิวเหรียญเงินขนไก่อช.ยูธ
    แบดมินตันต้องอกหัก ชิง 2 ทองแต่วืดหมดทั้งหญิงเดี่ยว จาก ''น้องครีม'' บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ และคู่ผสม เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ขณะที่ว่ายน้ำได้เฮอีกเมื่อ ''ฉลามวิน'' ศุภกฤษฏิ์ พนานุรัตน์ คว้าเหรียญทองได้ในประเภทฟรีสไตล์ 50 ม. ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์ 2013 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน เมื่อ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »