ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟดเอ็กซ์ยันชัดยังฟิตไม่คิดแขวนแร็กเกต

เฟดเอ็กซ์ยันชัดยังฟิตไม่คิดแขวนแร็กเกต

Posted 29/08/2013 by siamsport

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มชาวสวิส มั่นใจการเป็นคุณพ่อลูกแฝด มีส่วนช่วยทำให้ตนรักและอยากที่จะอยู่โยงเดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จในวงการแร็กเกตโลกต่อไป ยันชัดตราบใดร่างกายยังฟิต ไม่คิดอำลาคอร์ตอย่างแน่นอน ตั้งเป้าเล่นไปให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหนุ่มชาวสวิตเซอร์แลนด์ เชื่อว่าการกลายเป็นคุณพ่อของลูกสาวฝาแฝดมีส่วนสนับสนุนช่วยให้เขายังคงมีความรักที่จะเดินหน้าใช้ชีวิตอยู่ในวงการหวดลูกสักหลาดโลกต่อไป พร้อมยืนยันยังไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่นในช่วงเวลาอันใกล้นี้เลย แม้อายุจะปาเข้าไป 32 ปี และล่าสุด เจมส์ เบลค นักหวดรุ่นเดียวกัน ที่แก่กว่าเขา 8 เดือน ก็ประกาศอำลาคอร์ตที่ ยูเอส โอเพ่น ปีนี้ไปแล้ว
 
เฟเดอเรอร์ กล่าวว่า "เห็นได้ชัดเมื่อคุณได้แชมป์ทุกอย่าง มันเป็นเรื่องสนุก ซึ่งไม่จำเป็นต้องหมายความว่าคุณรักเกมการเล่นมากขึ้น คุณก็แค่ชอบที่จะชนะ ได้ขึ้นพาดหัวหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่ง ชูถ้วยแชมป์ นั่งให้สัมภาษณ์ในห้องแถลงข่าวแบบสบายอารมณ์ ที่ต่างเป็นเรื่องที่ดี แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณต้องรักมันมากจริงๆ นั่นอาจจะผ่านเข้ามาบ้างในความคิด ในบางช่วงเวลาที่คุณเล่นไม่ค่อยจะดี แต่สำหรับผม ผมรู้ดีไม่ว่าจะชนะหรือแพ้, การซ้อมหรือการแข่งขัน คือสิ่งที่ผมรักมัน"
 
"แน่นอนเมื่อผมได้ลูกสาวทั้ง 2 ผมก็เริ่มไม่แน่ใจว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างหลังจากนั้น ผมไม่รู้ว่าตัวเองจะเล่นได้ตามตารางการแข่งขันแบบเดิมหรือไม่ ? ความรักของผมที่มีต่อเกมการแข่งขันยังมากอยู่หรือไม่ ? เราจะสามารถรับมือกับทุกสิ่งทุกอย่างได้หรือไม่ กับการมีลูกสาวฝาแฝด แต่เราก็ทำได้ดีไม่มีปัญหา พวกเขามาอยู่ที่สนามในวันนี้ ผมดีใจที่ได้เจอกับพวกเขาทั้งก่อนและหลังเกม ตอนนี้ผมมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ และผมก็ต้องการที่จะมีความสุขกับการเล่นไปให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"
 
นอกจากนั้น เฟเดอเรอร์ ยังมั่นใจว่าการที่ลูกสาวของตนได้ประโยชน์จากการเดินทางไปรอบโลกระหว่างการตระเวนทัวร์แข่งขันของตัวเขา โดยระบุต่อว่า "พวกเขากำลังเรียนรู้ เพราะเราเดินทางไปด้วยกัน และก็แค่ได้พบกับความแตกต่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้คน, เมือง, ประเทศ, ภาษา, สถานที่ และการท่องเที่ยว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องเมย์ปลื้มได้พาสปอร์ตสีน้ำเงินเดินทางได้ทั่วโลก
    ''น้องเมย์'' ดีใจรอรับพาสปอร์ตสีน้ำเงิน หลังสำนักนายกรัฐมนตรีส่งหนังสือยื่นไปยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อดำเนินการออกพาสปอร์ตพิเศษให้กับแชมป์โลกแบดมินตันสาวชาวไทย อำนวยความสะดวกในการเดินทางรอบโลก และลดขั้นตอนเข้า-ออก ประหยัดเวลามากขึ้น พร้อมมั่นใจ 2 สัปดาห์ก่อนศึกไชน่า มาสเตอร์ส จะสามารถเรียกความฟิตกลับมาทำงานได้ดีเหมือนเดิม แม้จะมีคิวเดินสายรับอัดฉีดอย่างต่อเนื่องก็ตาม
  • ดีเจเดรแชมป์สนาม3,ดริฟท์กระจายเฉือนเดชะพลสุดมัน
    ศึกดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2013 พรีเซนเต็ด บาย พีทีที บลูอินโนเวชั่นสนามที่ 3 สู้กันสุดมัน "ดีเจเดร" ดาวิเด โดริโก้จากพีทีที เพอร์ฟอร์ม่า ดริฟท์ทีม ทำคะแนนรอบคัดเลือกสูงสุดรับแชมป์รอบวิ่งเดี่ยวไปฉลองตั้งแต่ช่วงเช้า ตกบ่ายแข่งรอบประกอบคู่ซิ่งเต็มพิกัดวิ่งจนชิดไหล่ทางทุกรอบปราบคู่แข่งจนทะลุเข้าชิงเจอกับ "ปอนด์" เดชะพล โตเจริญยิ่ง สู้กันสุดมันต้องสู่ถึงซัดเดนเดธ ก่อนที่ดีเจเดรทำคะแนนได้ดีในรอบวิ่งนำ ทิ้งจนปอนด์ตามไม่ทัน คว้าแชมป์ดีวันสนาม 3 สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามสงขลา อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา
  • โอกาสบดินทร์อุทธรณ์โทษริบหรี่หลังไม่มีข้อมูลแก้ต่าง
    ''อาท'' บดินทร์ อิสสระ โอกาศลุ้นผลอุทธรณ์ต่อทางสหพันธ์แบดมินตันโลกริบหรี่ หลังทางเลขาสมาคมฯ ชี้ไม่มีข้อมูลที่จะใช้แก้ต่างถึงข้อกล่าวหาทั้ง 5 ข้อจากทางสหพันธ์แบดมินตันโลกเลย รวมถึงปรึกษามนตรีสหพันธ์แบดมินตันโลก มิสเตอร์ ลอเลนท์ ชิว ที่เดินทางมาที่หนานจิง บอกที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครอุทธรณ์ผ่านแม้แต่ครั้งเดียว แต่อาจรอเวลารับโทษสักระยะก่อนทำหนังสือขอลดโทษลงหลังได้บำเพ็ญประโยชน์
  • น้องเมย์เนื้อหอมฮิตาชิบุกมอบเครื่องใช้ไฟฟ้าถึงคอร์ดแบด
    ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกแบดมินตันหญิงเดี่ยวขวัญใจชาวไทย ยังคงเนื้อหอมต่อเนื่องถึงแม้จะปักหลักฝึกซ้อมเต็มเวลา 3 รอบ ที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และยังคงมีบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้านำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไปมอบให้ถึงที่คอร์ต ทั้ง บ.พาวเวอร์บาย และ ฮิตาชิ ที่สำคัญบริษัทประกันไทยพาณิชย์ไลฟ์ มอบทุนประกันอุบัติเหตุคุ้มครองทั่วโลก วงเงินสูงถึง 10 ล้านบาท

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »