ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เนวิลล์งัดคาร์ร่า!ชูเจิด-แลมพ์สเหนือสโคลส์

เนวิลล์งัดคาร์ร่า!ชูเจิด-แลมพ์สเหนือสโคลส์

Posted 18/09/2013 by siamsport

 

ไม่ทันไรแตกคอกันเองเสียแล้วสำหรับ 2 นักวิจารณ์ชื่อดังจากค่าย "สกายสปอร์ตส์" เมื่อ แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนาน ลิเวอร์พูล ที่บอกว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นนักเตะที่เหนือกว่า พอล สโคลส์ โดยขอเถียงว่าสำหรับตนเอง "สโคลซี่" คือผู้เล่นที่ดีที่สุดแล้ว

แกรี่ เวิลล์ อดีตแบ็กขวากัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอเถียงขาดใจ หลังจากที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล แสดงทรรศนะว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม "หงส์แดง" คนปัจจุบัน และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ เชลซี เป็นผู้เล่นที่ดีกว่า พอล สโคลส์ ตำนานดาวเตะ "ปีศาจแดง" โดยชี้ว่าสำหรับตนเองอดีตเพลย์เมกเกอร์หัวแดงเพลิงคือผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่เคยร่วมเล่นด้วยมาเลยทีเดียว

ทั้ง 2 คนปัจจุบันผันตัวไปเป็นนักวิเคราะห์ประจำนักนักข่าว "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬาชื่อดังเมืองผู้ดี โดย "คาร์ร่า" เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่หลังแขวนสตั๊ดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนจะให้ความเห็นเป็นที่ฮือฮาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า แลมพาร์ด เหนือกว่า สโคลส์  เนื่องจากมีบทบาทกับเกมใหญ่ๆ มากกว่า และยังยิงประตูได้มากกว่าทั้งการเล่นในพรีเมียร์ลีก และทีมชาติอังกฤษ แต่ถึงกระนั้นก็ยังเทียบไม่ได้กับ เจอร์ราร์ด

เนวิลล์ ได้ยินแล้วถึงกับเลิกคิ้วสงสัยก่อนตอบโต้ว่า "พอล สโคลส์ เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นด้วย เขามีพรสวรรค์ที่ไม่มีใครเหมือน ผมขอเลือก สโคลส์ ช่วงปี 2004-2011 อยู่ในกลุ่มผู้เล่นที่ดีที่สุด เปรียบได้กับ ชาบี (เอร์นานเดซ) และ (อันเดรีย) ปีร์โล่ ที่สามารถควบคุมจังหวะเกมได้ มิดฟิลด์ไม่ได้วัดกันแค่การยิงประตู ผู้คนมักจะพูดถึงการทำประตูในช่วงท้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมันเกิดจากการนวดคู่ต่อสู้อยู่ 85 นาทีด้วยการครองบอลที่เหนือกว่า"

"พูดแบบแฟร์ๆ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เติมสิ่งนี้เข้ามาสู่เกมของเขาในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา แต่คุณไม่สามารถเอามาเทียบกันได้ มันก็เหมือนกับการเปรียบเทียบ (ลิโอเนล) เมสซี่ กับ (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ นั่นแหละ" เนวิลล์ ใส่เป็นชุด

อย่างไรก็ตาม คาร์ราเกอร์ ไม่ยอมจบเพียงเท่านั้น และตั้งคำถามเสริมต่อว่าถ้าอย่างนั้นทำไมช่วงที่ทั้ง 3 คนเป็นกำลังหลักในทัพ "สิงโตคำราม" ด้วยกันภายใต้การนำของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมชาวสวีดิช สโคลส์ จึงถูกโยกไปยืนทางด้านกราบซ้าย ก่อนประกาศอำลาทีมชาติไป ซึ่ง เนวิลล์ ตอบกลับมาว่า "เหตุผลง่ายๆ เพราะ สโคลส์ สามารถเล่นตรงนั้นได้น่ะสิ"

เท่านั้นไม่พอ อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 35 ปียังถามต่อว่าถ้าหาก สโคลส์ ดีจริง ทำไมเมื่อปี 2001 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ "ปีศาจแดง" จึงรู้สึกว่าต้องซื้อ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา เข้ามาเสริมประสิทธิภาพในตำแหน่งเดียวกัน ซึ่งมาถึงจุดนี้เหมือน เนวิลล์ ขี้เกียจจะต่อความยาวสาวความยืดและเลือกที่จะหยุดตอบโต้ใดๆ และปล่อยให้เรื่องจบเพียงแค่นั้น

กระนั้น เรื่องราวที่เหมือนจะจบยังไม่จบเพียงเท่านั้น เมื่อจู่ๆ คาร์ราเกอร์ ก็พูดขึ้นมาอีกว่าทุกวันนี้ไม่มีเด็กคนไหนที่อยากจะโตขึ้นเป็นฟูลแบ็กและบอกว่า "ผมอยากจะเป็นเหมือน แกรี่ เนวิลล์" แต่โชคดีที่สุดท้ายบรรยากาศไม่ได้ตึงเครียด เมื่อ เนวิลล์ ระเบิดเสียงหัวเราะขึ้นมา พร้อมกับ คาร์ราเกอร์ และ เอ็ด แชมเบอร์เลน ผู้ดำเนินรายการอีก 1 ท่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มอยส์ชมผีฟอร์มแจ่มทุบห้างยานิ่ม
    เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงสรรเสริญบรรดานักเตะของทีม ที่เล่นได้เจ๋งสุดๆ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ "ปีศาจแดง" คว้าชัยเหนือ เลเวอร์คูเซ่น 4-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมชม เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกดาวดังของทีม ที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมากๆ ในนัดนี้
  • แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 4-2 เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน)
    แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ เดวิด มอยส์ ประเดิมเกมแรกในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปด้วยการเก็บสามแต้มได้สำเร็จหลังเป็นฝ่ายเอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้แบบไม่ยากเย็น 4-2 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ เมื่อวันอังคารที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา
  • รูนเบิ้ล!ผีเปิดบ้านประเดิมชปล.อัดห้างยา4-2
    แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ เดวิด มอยส์ ประเดิมเกมแรกในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปด้วยการเก็บสามแต้มได้สำเร็จหลังเป็นฝ่ายเอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้แบบไม่ยากเย็น 4-2 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ เมื่อวันอังคารที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมาฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอวันอังคารที่ 17 กันยายน 2566แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 4-2 เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมัน)สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด"ปีศาจแดง"...
  • เรือรอฉก!ผีคุยสัญญาใหม่ยานูซาจไม่จบเสียที
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสเสีย อัดนาน ยานูซาจ ปีกดาวโรจน์เลือดเบลเจี้ยน ไปให้กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ง่ายๆ หลังจากการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ลากยาวมาเกือบ 6 เดือนแล้ว แต่สโมสรยังไม่สามารถให้ค่าเหนื่อยและการรับประกันตำแหน่งในทีมชุดใหญ่อย่างที่นักเตะต้องการได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »