ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อาสยกโด้สุดยอดแข้งชุดขาวหลังยิงแซงตำนาน

อาสยกโด้สุดยอดแข้งชุดขาวหลังยิงแซงตำนาน

Posted 20/09/2013 by siamsport


อาส สื่อกีฬาแดนกระทิงดุ ไม่รอช้ายก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นสุดยอดแข้ง "ราชันชุดขาว" เหตุทำสถิติซัลโวประตูแซงหน้า เฟเรนซ์ ปุสกัส ตำนานในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ไปแล้วเรียบร้อย เมื่อเทียบจำนวนการลงเตะ 204 นัดเท่ากัน หลังซัดแฮตทริกใส่ กาลาตาซาราย ในศึกชิงเจ้ายุโรปนัดล่าสุด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในศึก ลา ลีกา สเปน ทำสถิติพังตาข่ายแซงหน้า เฟเรนซ์ ปุสกัส ตำนานดาวยิง "ราชันชุดขาว" ไปแล้วเรียบร้อย หลังทำแฮตทริกเหมาคนเดียว 3 ประตูในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดบุกถล่ม กาลาตาซาราย ทีมดังของตุรกี ไปอย่างขาดลอย 6-1 เมื่อวันอังคารที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา เมื่อเทียบจากจำนวนการลงสนาม 204 นัดเท่ากัน

อดีตแข้งทอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 28 ปี ยิงไปได้ 206 ประตู ขณะที่อดีตดาวเตะทีมชาติฮังการีที่โด่งดังสุดขีดในช่วงทศวรรษ 1960 ทำไปได้ 205 ประตู จาก 204 นัดเท่ากัน ซึ่งสถิติดังกล่าวทำให้ อาส หนังสือพิมพ์กีฬาดังแดนกระทิงดุ ถึงกับยกย่องกัปตันทีมชาติโปรตุเกสให้เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ เรอัล มาดริด ไปแล้วเรียบร้อย

สำหรับการทำแฮตทริกได้สำเร็จในครั้งนี้นั้น ถือได้ว่า เป็นครั้งที่ 21 ตลอดอาชีพค้าแข้งของ โรนัลโด้ เลยทีเดียว รวมทั้งยังนับเป็นแฮตทริกหนที่ 2 ในศึกลูกหนังชิงถ้วยใบใหญ่ที่สุดในระดับสโมสรของทวีปยุโรปของเจ้าตัวอีกด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าของค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 288,000 ปอนด์ (ประมาณ 14.4 ล้านบาท) หลังหักภาษีจากการที่เพิ่งตกลงต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ออกไปจนถึงปี 2018 มาหมาดๆ นั้น ยังอยู่อีกห่างไกลจากการทาบรัศมี ปุสกัส ที่ได้แชมป์ยุโรป (ยูโรเปี้ยน คัพ เดิม) ถึง 3 สมัย (1959, 1960, 1966) กับ "ราชันชุดขาว" โดย โรนัลโด้ เคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 1 สมัยกับ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2008 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไฝว้ร่วมค่าย! อาดิดาสชูเบลเป็นพระเอกท้าชนโด้จากไนกี้
    อาดิดาสเตรียมจับสตาร์ตัวใหม่ของราชันชุดขาวต่อสัญญายาวพร้อมชูขึ้นแท่นเป็นพรีเซนเตอร์หลักท้าชนไนกี้ที่มีซีอาร์เซเว่นเป็นตัวชูโรง
  • สุดยอดไปเลยเผยเบลเร็วสูสีโบลต์ทั้งที่ยังไม่ฟิต
    อะไรจะปานนั้น!!! ทีวีกระทิงดุเผย แกเร็ธ เบล ดาวเตะ "ราชันชุดขาว" สปีดเร็วเหลือเชื่อ ตามหลังนักวิ่งลมกรดเจ้าของสถิติโลกอย่าง ยูเซน โบลต์ แค่ 2 ไมล์ต่อชั่วโมงเท่านั้น ทั้งๆ ที่เจ้าตัวยืนยันยังไม่ฟิตปั๋ง เหตุช่วงปรีซีซั่นไม่ได้ซ้อมเต็มสูบ แถมไม่ได้ลงเตะเคาะสนิมอีกต่างหาก
  • ปธ.บาร์ซ่ายันเมสซี่ไม่ได้ขอขึ้นเงินแข่งกับโด้
    ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยัน ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่ง ไม่ได้ร้องขอสัญญาใหม่จากต้นสังกัด หลัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดแข้ง เรอัล มาดริด เพิ่งทำสถิตรับค่าเหนื่อยสูงสุดในโลก บอกสตาร์อาร์เจนไตน์สุดแฮปปี้ในถิ่นคัมป์ นู พร้อมเผย อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน เตรียมขยายสัญญากับ "เจ้าบุญทุ่ม" ในเร็วๆ นี้
  • เบลยันดีใจเริ่มต้นชีวิตกับชุดขาวได้ดี
    แกเร็ธ เบล ปีกป้ายแดง เรอัล มาดริด ยืนยันสุดแฮปปี้กับชีวิตค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเริ่มต้นที่ถือว่าทำได้อย่างน่าประทับใจ ล่าสุดก็เพิ่งได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมต้อนเอาชนะ กาลาตาซาราย ขาดลอย 6-1 ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี เมื่อวันอังคาร บอกตอนนี้ทุกอย่างดีไปหมด เหลือแค่เรื่องความฟิตเท่านั้นที่ยังไม่พร้อมเต็มสูบ แต่มั่นใจไม่เป็นปัญหา หากถูกส่งลงเล่นอย่างต่อเนื่อง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »