โชเซ มูรินโญ ยอมรับว่าการกลับมาคุมทีมสิงโตน้ำเงินครามในครั้งนี้ไม่ง่ายเหมือนครั้งที่ แล้ว เพราะนักเตะหลายคนไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดเหมือนเมื่อก่อน

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมชวโปรตุเกสของสโมสร เชลซี ยอมรับตามตรงว่าการกลับมาคุมทีมในครั้งนี้ ไม่ใช่งานทีง่ายเหมือนครั้งที่แล้ว เพราะทีมมีการเปลี่ยนแปลงไปมากและนักเตะหลายคนก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี เหมือนเดิมแล้ว

มูรินโญ ออกมาลดกระแสความกดดันและความคาดหวังของสาวกสิงห์บลู ด้วยการชี้ว่าตอนนี้ทีมจำเป็นต้องค่อยๆสร้างทีมขึ้นมาใหม่ และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะนำทีมประสบความสำเร็จเหมือนในครั้งแรกที่เขาอยู่ กับทีม โดยเฉพาะเมื่อฤดูกาลที่แล้วตามหลังแชมป์อ่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 14 คะแนน

"ถ้าคุณดูตำแหน่งของเชลซี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และความต่างของคะแนนระหว่างเรากับทีมแชมป์ คุณสามารถจินตนาการถึงแชมป์ได้ถ้ามีเวทมนต์ ซึ่งผมไม่มี มันไม่ง่ายเลยที่จะลดช่องว่างเกือบ 20 คะแนน" มูรินโญ ให้สัมภาษณ์ Sky Sport

"ผม เคยมีทีมที่มีนักเตะที่อยู่ในช่วงที่ดีที่สุดของอาชีพพวกเขา ในตอนที่ผมอยู่ที่นี่ครั้งแรก แต่ตอนนี้ผมจำเป็นต้องทำให้พวกเขากลับมามั่นใจอีกครั้ง ในตอนนี้การสร้างทีมเป็นอะไรที่แตกต่างจากครั้งแรกของผมกับสโมสรมาก"