ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์รับเสียอาร์วีพีทำปืนล้มคว่ำซีซั่นก่อน

เวนเกอร์รับเสียอาร์วีพีทำปืนล้มคว่ำซีซั่นก่อน

Posted 18/10/2013 by siamsport

 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยอมรับการเสีย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงเลือดดัตช์ ทำให้ทีมเสียสูญไปเลยในช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว แต่ชื่นชมสภาพจิตใจอันแข็งแกร่งของลูกทีมที่เหลือที่ฮึดกลับมาสู้จนทำผลงานได้ดีในครึ่งฤดูกาลหลังและคว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ พร้อมกับมั่นใจว่าฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จของสโมสรอย่างแน่นอน

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับสารภาพตรงๆ ว่าการขาย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้าชาวดัตช์ ไปให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมลีก ในซัมเมอร์ปี 2012 ทำให้สภาพทีมอ่อนลงไปจริงๆ จนนำมาซึ่งผลงานย่ำแย่เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่แล้ว
 
ฟาน เพอร์ซี่ ช่วยทัพ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ขณะที่ทัพ "ปืนใหญ่" ต้องลุ้นเหนื่อยคว้าอันดับ 4 และกุนซือเฟร้นช์แมน กล่าวในการประชุมสามัญประจำปีของสโมสรว่า "เราเสียฟาน เพอร์ซี่ สร้างความกระสับกระส่ายและทำให้ทีมไม่มั่นคง แต่จากช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงพฤษภาคม ทีมแสดงให้เห็นจิตใจอันแข็งแกร่งอย่างน่าทึ่ง"
 
อาร์เซน่อลคว้าตัวโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส มาแทนฟาน เพอร์ซี่ และมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงของตารางอยู่ในฤดูกาลนี้ และ เวนเกอร์ ชี้ว่าการบุกไปชนะบาเยิร์น มิวนิค ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัดสอง เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ แม้จะแพ้ไปด้วยกฎประตูทีมเยือนก็ตาม
 
"ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึงวันนี้ เราเพิ่งแพ้ไปเกมเดียว นั่นสร้างอารมณ์ความรู้สึกมหาศาล เรามีความทะเยอทะยานที่จะคว้าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ เราเคยมีสภาพการเงินที่จำกัด แต่เราพ้นเรื่องนั้นมาแล้ว อย่างไรก็ตาม เราต้องปกป้องสไตล์การเล่นและคุณค่าของเราที่มาจากการพัฒนาผู้เล่นของเราเองด้วยนโยบายผู้เล่นเยาวชน และนั่นควรเป็นแกนหลักสโมสรของเรา"
 
"อนาคตของอาร์เซน่อลจะขึ้นอยู่กับงานที่เราทำภายใน งานแมวมองและการพัฒนา เราได้รับความเคารพจากทั่วโลกสำหรับคุณค่าของเรา เราไม่ใช่ของที่ทำเทียมขึ้นมา เรายังจะซื้อผู้เล่นที่ได้รับการพิสูจน์คุณภาพแล้วด้วย เราไม่จำเป็นต้องใช้แมวมองในการซื้อ (เมซุต) โอซิล เราใช้แค่เงินอย่างเดียว ผมดีใจที่เราแสดงให้เห็นเราไม่กลัวที่จะใช้เงิน"
 
กุนซือวัย 63 ปี ยังยืนยันความมุ่งมั่นที่จะผลิตนักเตะชั้นนำรุ่นต่อไป กล่าวว่า "สโมสรร่ำรวยมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นเป็นสาเหตุที่ผมเชื่อว่าการพัฒนานักเตะของตัวเองเป็นทางที่ดีที่สุด แต่เมื่อเราต้องใช้เงินเราก็จะใช้ แต่นั่นไม่ใช่พื้นฐานของความมั่นคง อนาคตของเราเป็นไปในทิศทางดีมาก พรีเมียร์ลีกจะเข้มข้นมากในฤดูกาลนี้ เราจึงจำเป็นต้องมีแรงสนับสนุนจากพวกคุณ ความเชื่อมั่นของเราในสนามต้องนำทุกคนมารวมกัน เราอยู่ในสถานะแข็งแกร่ง เมื่อเราได้นักเตะของเรากลับมา เราจะมีส่วนสำคัญที่เล่นในพรีเมียร์ลีก"
 
เวนเกอร์ สรุปคำกล่าวสุนทรพจน์ของเขาว่า "เราเป็นจ่าฝูง (ของตารางพรีเมียร์ลีก) ในสถานะที่แข็งแกร่งมาก แต่สิ้นเดือนพฤศจิกายนจะให้ภาพที่ชัดเจนขึ้นว่าเราจะอยู่ตรงไหน ผมมั่นใจว่าพอถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม เราทุกคนจะมีความสุข"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้ากิ๊กส์รับสุดสุขควบตำแหน่งผู้เล่น,โค้ชผีแดง
    ไรอัน กิ๊กส์ ปีกวัยดึก แมนฯ ยูไนเต็ด รับทุกวันนี้ชีวิตแสนสุขสันต์กับบทบาทใหม่ในฐานะผู้เล่นควบโค้ชให้ "ผีแดง" โวกำลังศึกษางานโค้ชอย่างจริงจัง พร้อมหวังเห็นต้นสังกัดทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ
  • ร็อบโบ้ชมวาเลนเซียใจเด็ดเลิกใช้เบอร์7ผี
    ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกจอมอึด ที่ยอมเลิกใช้เบอร์ 7 กลับมาใช้หมายเลข 25 อีกครั้ง เชื่อดาวเตะทีมชาติเอกวาดอร์ คงคลายความกดดันลงไปได้เยอะ
  • พลาดก็จบ! เจอร์ราร์ดรับ บอลโลกครั้งนี้โอกาสสุดท้าย
    สตีเวน เจอร์ราร์ด ตั้งเป้าขอพาอังกฤษคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลให้ได้ เพราะมันจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว
  • ผีตาลุก!ราชันพร้อมปล่อยเคดิร่า
    สื่อสเปน รายงาน เรอัล มาดริด พร้อมปล่อย ซามี่ เคดิร่า มิดฟิลด์ เยอรมัน ออกจาถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หลังนักเตะให้สัมภาษณ์ว่าเริ่มไม่มีความสุขกับการค้าแข้งในแดนกระทิงดุ คาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมกลับมาทาบทามใหม่รอบ 2 แต่อาจจะรอจนถึงช่วงซัมเมอร์หน้าเพื่อให้ได้ค่าตัวที่ถูกลง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »