ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » Goal Asia Team of the Month - ตุลาคม 2013

Goal Asia Team of the Month - ตุลาคม 2013

Posted 14/11/2013 by goal.com

 

คุณภาพของฟุตบอลเอเชียยังคงเพิ่มขึ้นและค่อย ๆ กลายเป็นมหาอำนาจฟุตบอลอย่างช้า ๆ โกล เอเชีย เลือกทีมยอดเยี่ยมของเดือนตุลาคมมาให้คุณชม ในระบบ 3-4-3

ผู้รักษาประตู: เท็ตสึยะ อีนาโมโต (โยโกฮามา เอฟ มารินอส,ญี่ปุ่น)

 

อีนาโมโต้ ในเดือนตุลาคมนั้นแทบไม่มีท่ติ ด้วยการชนะ 5 จาก 5 เกมและเสียเพียงประตูเดียว อีนาโมโต้ ทำหน้าที่ป้องกันประตูให้กับมารินอสมาอย่างยาวนาน และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมของเขาก้าวขึ้นมารั้งอันดับจ่าฝูงในขณะนี้ นอกจากนี้ยังช่วยให้มารินอสเอาชนะ คาชิวา เรย์โซลในรอบรองสุดท้ายของนาบิสโก้คัพได้ เช่นเดียวกันกับตอนที่เอาชนะ โทชอกิ เอสซี ไป 3-1 ในรอบที่ 4 ของ เอมเพอเรอร์คัพ อีนาโมโต้ เป็นเหมือนอีกหนึ่งคีย์แมนคนสำคัญของทีม และกำลังจะกลายเป็นผู้รักษาประตูที่เสียประตูน้อยที่สุดในฤดูกาลนี้อีกด้วย

กองหลัง: จาลาล ฮอสเซนี่ (เพอร์เซโปลิส, อิหร่าน)

 

เพอร์เซโปลิส กลับขึ้นสู่หัวตารางของ อิหร่านพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในรอบ 110 สัปดาห์ ฮอสเซนี คือหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของเดอะเรดส์(เพอร์เซโปลิส)ในสัปดาห์นี้ พวกเขาเสียไปเพียง 1 ประตูจาก 3 แมตช์ และฮอสเซนี นี่เองที่เป็นคนชี้ขาดด้วยการทำประตูแรกในการพบกับ เอสซี ดามาช นอกจากนี้เขาก็ยังทำประตูได้ในนามทีมชาติอิหร่าน เมื่อครั้งที่เจอกับทีมชาติไทย ในรายการ เอเชี่ยนคัพ 2015 รอบคักเลือก

กองหลัง: อนัส เอดาโธดิกา (ปูเน เอฟซี, อินเดีย)

 

อนัส มีส่วนร่วมกับการสร้างเกมรับที่แข็งแกร่งของ ปูเน เอฟซี ร่วมกับ คาลัม แองกัส นั่นทำให้พวกเขาเสียไปเพียงแค่ 3 ประตูใน 7 เกมของลีกอินเดีย ปูเน เอฟซี ปัจจุบันอยู่ในอันดับ 2 รองจาก ซัลเกาคาร์ เอฟซี. กองหลังจากรัฐเกรละรายนี้ได้รับเลือกให้เป็น แมนออฟเดอะแมตช์หลายต่อหลายครั้ง ด้วยประสิทธิภาพในการป้องกัน แต่อาจไม่เป็นที่สังเกตนัก ว่าเขาคือผู้ที่มีส่วนช่วยในเกมรุกของทีมเช่นกัน

กองหลัง: โอซามา ฮาว์ซาวี (อัล อาลี, ซาอุดิอาราเบีย)

 

นี่คือเดือนที่ยอดเยี่ยมสำหรับ โอซามา ฮาว์ซาวี แผงหลังอัล อาลี ผู้ซึ่งสามารถพาทีมชาติซาอุดิอาราเบีย เอาชนะอิรักได้ในเอเชี่ยนคัพรอบคัดเลือก และยังคงอยู่บนหัวตารางของรอบแบ่งกลุ่มและเตรียมพร้อมที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว

กองกลาง: บาดรี รัดซี่(กลันตัน,มาเลเซีย)

 

กัปตันทีมกลันตัน นำทัพของเขาได้ดีในมาเลเซียคัพ2013 มิดฟิลด์วัย 31 ทำประตูสำคัญในเกมที่เสมอ เอทีเอ็ม เอฟเอ และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เขาพยายามมีส่วนรวมกับเกมอยู่เสมอ และก็มีอิทธิพลต่อทีมมาก บาดรี แสดงออกถึงประสิทธิภาพของเขาในเกมใหญ่ๆได้ดี นั่นทำให้เป็นเรื่องยากที่จะมีใคราแทนที่เขาใบการจัดทัพของ โบยาน โฮดัก

กองกลาง: ยูกิ อาเบะ (อูราวะ เรดส์,ญี่ปุ่น)

 

นอกจากเสียงชื่นชมที่ทำประตูในเกมดาร์บี้แมตช์เมืองไซตามะ กับโอมิยะ อาร์ดิจาได้ มิดฟิลด์วัยเก๋ายังมีส่วนร่วมในชัยชนะเกมใหญ่ทั้ง 3 เกมในลีกตลอดเดือนตุลาคม ยิ่งไปกว่านั้นทีมของเขายังเอาชนะ คาวาซากิ ฟรอนทาเล 1-0 ทะลุผ่านเข้าไปรอบชิงชนะเลิศ นาบิสโก้คัพได้

กองกลาง: อีวาน ดิมาส (เปอร์ซิปูรา ซูราบายา, อินโดนีเซีย)

 

ต้องขอบคุณประสิทธภาพในการทำงานที่ยอดเยี่ยมของเขาใน เอเอฟเอฟ U19 แชมเปียนชิพ และ เอเชียนคัพ U19 รอบคัดเลือก อีวานถูกขนานนามว่าเป็นดาวรุ่งที่พุ่งแรงมากที่สุดของอินโดนีเซีย เขาคือกัปตันทีมที่ทำได้ 8 ประตู และในจำนวนนั้นเป็นการแฮททริคในเกมที่ผมกับ ทีมชาติไทย และ เกาหลีใต้ (ไม่เคยมีผู้เล่นระดับชาติคนไหนทำได้เลยในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา) เขาได้มอบความสุขให้กับแฟนบอลชาวอินโนนีเซียด้วยการคว้าถ้วย เอเอฟเอฟ และนั่นเป็นเหมือนตั๋วที่พาให้เขาได้ไปเล่น เอเชียนคัพ U19 ในปีหน้า แม้นี่จะเป็นเพียงการเริ่มต้น แต่หลายคนก็เชื่อว่าเขาจะทำได้ดีมากขึ้น ยิ่งกว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา

กองกลาง: เหงียน ตรอง ฮวง (บีคาเม็กซ์ บินห์ เยือง, เวียตนาม)

 

เหงียน ตรอง ฮวง ล่าตาข่ายได้รวม 3 ประตู ในการเล่นให้ทีมชาติเวียตนาม ที่ต้องพบกับ การ์ตา และ อุซเบกิสถาน ในเดือนตุลาคม และยังคงรักษาฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่องเมื่อเปิดตัวกับสโมสรใหม่ บีคาเม็กซ์ บินห์ เยือง มิดฟิลด์วัยวัย 24 ทำสกอร์รวมได้ 4 ประตู ในเกมที่พบกับ สปอร์ติสโครา ทีมจากฮังการี(ชนะ 4-0),ดีที ลอง อัน(ชนะ 4-1)และทีมรวมนักเตะมหาวิทยาลัยจากเกาหลีใต้ (แพ้ 1-2) ด้วยผลดังกล่าว บินห์ เยือง ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม บีทีวี คัพ 2013 มาได้ ซึ่งเป็นรายการที่สำคัญรายการหนึ่งในช่วงพรีซีซั่นของเวียตนาม

กองหน้า: เก้า หลิน (กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์,จีน)

 

เขาคือผู้เล่นสัญชาติจีนที่ฟอร์มดีที่สุดในขณะนี้ ในวันที่ 6 ตุลาคม เขาทำประตูได้ในเกมที่พบกับ ซานตง ลู่เนิ่ง ช่วยให้ทีมได้เป็นแชมป์ลีกได้อย่างเป็นทางการ แม้ว่าจะเหลืออีก 3 เกมก้ตาม ส่วนใน เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศนัดแรก เขาก็เป็นคนทำประตูใส่ เอฟซี โซล และนั่นเป็นประตูที่ 11 ของเขาในเวทีเอเชีย และยังเป็นนักเตะจีนคนแรกที่ทำประตูในรอบชิงชนะเลิศของ เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกได้อีกด้วย

กองหน้า: คาริม อันซาริฟาร์ด (แทร็คเตอร์ ซาซี ตาบริซ,อิหร่าน)

 

อีกหนึ่งรายที่นับว่ายอดเยี่ยมสำหรับเดือนนี้คือผู้เล่นหมายเลข 10 ของ แทร็คเตอร์ ซาซี อันซาริฟาร์ด ทำไป 4 ประตูใน 4 แมตช์ของเดือนนี้ ซึ่งรวมไปถึงการทำแฮททริคอันงดงามในเกมที่พบกับ อีสติกลอล คูเซสถาน ขณะนี้เขาเป็นอันดับหนึ่งของผู้ที่ทำประตูสูงสุดของ อิหร่านพีเมียร์ลีก และ อันดับที่ 5 ของประวัติศาสตร์ โปรลีก

กองหน้า คิม ชิน-วุค (อุลซาน ฮุนได, เกาหลีใต้)

 

เขาทำประตูได้ในสามเกมติดกันที่พบกับ เอฟซี โซล ,ซูวอน และ โซลอีกครั้ง และชนะ 2 จาก 3 เกมดังกล่าว คิมมีรูปร่างที่สูง และ แข็งแรง แต่กลับไม่รับใช้ทีมชาติ เพราะโค้ช ฮอง เมียง-โบ เลือกนักเตะที่จะเล่นบอลกับพื้นมากกว่า อย่างไรก็ดี คิม ได้แสดงให้เห็นถึงทักษะของเขาที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบในการบุกทะลวงได้ดีเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »