ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » คอสต้าสองตุง!หมีขย้ำเลบันเต้3-2แซงบาร์ซ่ารั้งฝูง

คอสต้าสองตุง!หมีขย้ำเลบันเต้3-2แซงบาร์ซ่ารั้งฝูง

Posted 22/12/2013 by siamsport

 
"ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ยังคงฮอตไม่เลิก โดยเฉพาะดีเอโก้ คอสต้า ดาวยิงฟอร์มร้อน เหมาคนเดียวสองประตู พาทีมเฉือนชนะ เลบันเต้ ไปอย่างสนุก 3-2 พร้อมกระโดดขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราว ในศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2556


ฟุตบอลลา ลีกา สเปน

        วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2556

        แอตเลติโก มาดริด 3 - 2 เลบันเต้


สนาม : เอสตาดิโอ บิเซนเต้ กัลเดรอน
ผู้ชม: 49,000 คน


 
        "ตราหมี" แอต.มาดริด เจ้าบ้านต้องขาด เลโอ บาปติสเตา, โฮเซ่ มาเรีย คีเมเนซ และ มาริโอ ซูอาเรซ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด แต่ได้ ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าตัวเก่งชาวบราซิล ผ่านความฟิตลงล่าตาข่ายร่วมกับ ดาบิด บีย่า
 
 
        ทางด้าน "ค้างคาวน้อย" เลบันเต้ ต้องขาด จอร์ดี้ ชูเมตร้า, อลอย นง, มิเกล ปายาร์โด้ และ คริสเตียน เลลล์ ที่บาดเจ็บ แต่ ดาบิด นาบาร์โร่ ฟิตลงคุมเกมรับได้

 
        เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่นาทีเดียว ทีมเยือนพลิกขึ้นนำก่อนอย่างรวดเร็วมากๆ เมื่อ นิกอส คาราเบลาส ผ่านบอลเข้ามาทางกรอบเขตโทษด้านซ้ายให้กับ อันเดรียส์ อีวานชิตซ์ สอดมาล้มตัวยิงด้วยซ้ายบอลแฉลบขาของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารตราหมีนิดหนึ่งแต่ยังเสียบเสาสองเข้าไปให้เลบันเต้ ขึ้นนำก่อน 1-0

 
        ผ่านมา 10 นาที ค้างคาวน้อย ยังเล่นได้ดุดันกว่ามีโอกาสอีกครั้ง เมื่อ ดาบิด บาร์ราล ซัดด้วยซ้าย แต่ไม่ผ่านมือของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารแอต.มาดริด

 
        จากนั้น ทีมตราหมี เริ่มตั้งเกมได้สวนกลับมาได้ลุ้นเช่นกันในนาทีที่ 19 ชูเอา มิรันด้า เปิดบอลไปถึง ดีเอโก้ คอสต้า สับไกยิงด้วยขวา ทว่า เคย์ลอร์ นาวาส นายทวารเลบันเต้ ป้องกันได้

 
        ครึ่งชั่วโมงของเกมการแข่งขัน แอต.มาดริด ตามตีเสมอ 1-1 จนได้ เมื่อ ฆวนฟราน ตอร์เรส ล็อคหลบแล้วเปิดด้วยซ้ายจากทางด้านขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับ ดีเอโก้ โกดิน ขึ้นขวิดบอลเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม แม้ว่า เคย์ลอร์ นาวาส นายทวารเลบันเต้ จะลอยตัวปัดได้นิดหนึ่งแต่บอลยังแรงเข้าไปกองก้นตาข่ายอยู่ดี

 
        เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 34 เลบันเต้ ต้องเปลี่ยนเอา อันเดรียส์ อีวานชิตซ์ คนทำประตูให้ทีมขึ้นนำออก เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บแล้วให้ เปโดร รีออส ลงเล่นแทน

 
        สามนาทีต่อมา ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์สกี้ แบ็คชาวบราซิลของตราหมี ไหลบอลให้กับ ดาบิด บีย่า ยิงด้วยขวาไปติด เปโดร โลเปซ กองหลังของเลบันเต้ ออกหลังไป

 
        ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สองนาที เลบันเต้ น่าได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ เปโดร โลเปซ วางยาวเข้ากรอบเขตโทษให้กับ ดาบิด บาร์รัล สปีดไปกระดกด้วยขวาหลุดเสาซ้ายไป

 
        จังหวะต่อมา ดีเอโก้ โกดิน กองหลังตราหมี ผ่านบอลให้กับ ดีเอโก้ คอสต้า ยิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลเข้ากรอบ แต่ เคย์ลอร์ นาวาส นายทวารทีมเยือนเซฟไว้ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1
 
 
        ลง มาบู๊กันต่อในครึ่งเวลาหลังได้แค่ 2 นาที แอต.มาดริด แซงนำ 2-1 เมื่อ กาบี เฟร์นานเดซ เปิดฟรีคิกจากทางด้านขวาข้ามมาเสาสองให้กับ ดีเอโก้ คอสต้า วอลเลย์ด้วยซ้ายเปรี้ยงเดียวแบบไม่จับจากระยะแค่ 6 หลาบอลเสียบเสาแรกเข้าไปตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด และเป็นประตูที่ 18 ในลา ลีกา ซีซั่นนี้ขึ้นมานำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกแล้ว

 
        อย่างไรก็ตาม ค้างคาวน้อย ไม่ท้อไล่ตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 56 จากจังหวะที่ เปโดร รีออส กองกลางที่ลงมาเป็นสำรองปั๊มบอลได้จากกลางสนามแล้วกระดกหนีการเข้าสกัดของ ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์สกี้ ไปได้ ก่อนที่ รีออส จะกระชากหลุดเดี่ยวขึ้นหน้าไป แม้ว่า โกดิน กับ ฆวนฟราน พยายามจะไล่บีบเอาไว้ แต่ เปโดร รีออส ยังนิ่งพาบอลเข้าไปซัดด้วยขวาจากหน้ากรอบเขตโทษบอลเบียดเสาเข้าไปอย่างสวย งามให้ เลบันเต้ ตีเสมอ 2-2

 
        ล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 71 แอต.มาดริด ได้ลุ้น เมื่อ ดีเอโก้ คอสต้า จ่ายให้กับ ติอาโก้ ยิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลแฉลบ เปโดร รีออส กองกลางเลบันเต้ ออกหลังไป

 
        หกนาทีต่อมา ตราหมี มาได้ประตูแซงนำอีกครั้ง เมื่อ ฆวนฟราน ตอร์เรส สปีดตามบอลไปรับลูกโหม่งเช็ดมาให้ของ ดีเอโก้ คอสต้า แต่เป็น รูเบน การ์เซีย กองกลางเลบันเต้ ตามาแหย่ขาสะกิด ฆวนฟราน ตอร์เรส ล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ ดีเอโก้ คอสต้า รับหน้าที่สังหารด้วยขวา แม้ว่า เคย์ลอร์ นาวาส นายทวารเลบันเต้ จะพุ่งถูกทาง แต่ปัดไม่ถึง บอลผลุบเข้าประตูไปช่วยให้ แอต.มาดริด นำ 3-2 และเป็นประตูที่ 19 ในลา ลีกา ซีซั่นนี้ นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกต่อไป

 
        นาทีสุดท้ายของเกมการแข่งขัน เลบันเต้ ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อทาง ฆวนฟราน การ์เซีย แบ็คซ้ายโดนใบแดงไล่ออกไป หลังจากผู้ตัดสินมองว่าไปชักศอกใส่ ฟิลิเป้ หลุยส์ ในจังหวะรอเล่นลูกเตะมุมทางกราบขวา

 
        เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม แอต.มาดริด เปิดบ้านเชือดชนะ เลบันเต้ ที่เหลือแค่ 10 คนไปได้สนุก 3-2 เก็บสามแต้มเต็มแซงหน้า บาร์เซโลน่า ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงแล้ว แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

 
        รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

 
        แอต.มาดริด: ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ฆวนฟราน ตอร์เรส, ชูเอา มิรันด้า, ดีเอโก้ โกดิน, ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์สกี้ - โกเก้ (อาเดรียน โลเปซ น.64), กาบี เฟร์นานเดซ (กัปตันทีม), ติอาโก้ เมนเดส, อาร์ดา ตูราน - ดีเอโก้ คอสต้า, ดาบิด บีย่า (ราอูล การ์เซีย น.59)
 
        สำรองไม่ได้ใช้: ดาเนียล อรานซูเบีย (ผู้รักษาประตู) - คริสเตียน โรดริเกซ, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, โชซูอา กีลาโวกี, ฆาบี มานกีโญ่

 
        เลบันเต้: เคย์ลอร์ นาวาส - เปโดร โลเปซ (อังเคล หลุยส์ โรดริเกซ น.84), ลูคัส วินตร้า, ดาบิด นาบาร์โร่, ฆวนฟราน การ์เซีย - ซิเมา มาเต้ จูเนียร์ (แซร์โจ้ ปินโต้ น.86), ป๊าป ดิยุฟ - อันเดรียส์ อีวานชิตซ์ (เปโดร รีออส น.33), รูเบน การ์เซีย, นิกอส คาราเบลาส - ดาบิด บาร์รัล
 
        สำรองไม่ได้ใช้:
ฆาบี ฆิเมเนซ (ผู้รักษาประตู) - เรมี่ โกมิส, นาบิล เอล ซาร์, อิสซาม เอล อาดูอา

 
        ผู้ตัดสิน: โฆเซ่ หลุยส์ กอนซาเลซ


สรุปผล ฟุตบอล ลาลีกา สเปน วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2556
- บียาร์เรอัล แพ้ เซบีย่า 1-2
- เบติส แพ้ อัลมาเรีย 0-1
- แอต.มาดริด ชนะ เลบานเต้ 3-2
- กรานาด้า แพ้ โซเซียดัด 1-3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอียร์โร่กระตุ้นเรอัลยื่นสญญาใหม่ให้อลอนโซ่
    เฟร์นานโด เอียร์โร่ ตำนานแข้งทีมชาติสเปน และ เรอัล มาดริด กระตุ้นต้นสังกัดเก่ารีบยื่นสัญญาใหม่ให้ ชาบี อลอนโซ่ ห้องเครื่องตัวเก่งเป็นการด่วน ชี้ต้องเก็บนักเตะแบบนี้เอาไว้เพื่ออนาคตของทีม ยัน อดีตแข้งลิเวอร์พูล เป็นผู้เล่นสำคัญของ "ราชันชุดขาว"
  • เมสซี่ฉุนรองปธ.บาร์ซ่าปล่อยข่าวขอสัญญาใหม่
    นานๆ ตบะแตกที! ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า จวก ฆาเบียร์ ฟาอุส รองประธาน "เจ้าบุญทุ่ม" หลังปล่อยข่าวทำนองว่าตัวเองอยากได้สัญญาฉบับใหม่ ยันไม่เคยทำตัวแบบนั้นแน่นอน ชี้คู่กรณีไม่ได้รู้เรื่องราวอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลเลย
  • ปืน,เรือรอไป!กาซียาสขอปักหลักมาดริดอีกนาน
    อีเกร์ กาซียาส นายทวารทัพ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ประกาศกร้าวต้องการเฝ้าเสาในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ต่อไป แม้จะตกเป็นตัวสำรองก็ตาม โดยยืนยันว่าไม่คิดจะย้ายทีมในอนาคตอันใกล้นี้แน่นอน แต่หากเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพจริงๆ ก็อาจเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาอีกที
  • เปเรซยันเรอัลไม่ต้องกู้เงินมาซื้อเบล
    ฟลอเรนติโน่ เปเรซ หัวเรือใหญ่ทัพ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยืนยันหนักแน่น สโมสรได้ใช้กำลังทรัพย์ที่ตัวเองมี จัดการคว้า แกเร็ธ เบล ปีกเลือดเวลส์ มาเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ ไม่ได้กู้เงินธนาคารตามที่ตกเป็นข่าวลือแต่อย่างใด โดยมีการเปิดเผยรายละเอียดและส่งสำเนาให้ผู้ถือหุ้นไปเรียบร้อยแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »