ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เป๊ปถ่อมตัว!ชี้บาร์ซ่ายิ่งใหญ่เพราะเมสซี่

เป๊ปถ่อมตัว!ชี้บาร์ซ่ายิ่งใหญ่เพราะเมสซี่

Posted 30/12/2013 by siamsport

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ถ่อมตัวสุดๆ ชี้ บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จอย่างมากเพราะ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์อาร์เจนไตน์ ไม่ใช่เป็นเพราะตัวเองแต่อย่างใด พร้อมรับอนาคตอยากหวนกลับไปเป็นโค้ชให้เด็กๆ อีกครั้ง

โจเซป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูง บุนเดสลีกา เยอรมัน ปฏิเสธที่จะรับว่าเป็นคนพา บาร์เซโลน่า สร้างความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังสเปน โดยชี้ว่า ตัวเองแค่โชคดีที่ได้ทำงานที่ถิ่น คัมป์ นู ในยุคทองของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา เท่านั้น

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน พา "บาร์ซ่า" สร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามาคุมทีม ก่อนประสบความสำเร็จกวาดรวมไปถึง 14 แชมป์ ระหว่างที่ทำงานในปี 2008-2012 ก่อนมารับงานคุม "เสือใต้" ต่อจาก จุ๊ปป์ ไฮย์เกส เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เป๊ป วัย 42 ปี ถ่อมตัวไม่ยอมรับว่าความสำเร็จของ บาร์เซโลน่า จะถูกจดจำว่าเป็นยุคที่ยิ่งใหญ่ของ กวาร์ดิโอล่า โดยชี้ว่า "มันน่าจะถูกเรียกว่ายุคของ เมสซี่ มากกว่า"

พร้อมกันนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังแย้มว่าในอนาคตอาจหวนกลับไปทำงานในตำแหน่งเล็กๆ เหมือนครั้งเคยทำทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ก่อนเลื่อนชั้นขึ้นสู่ชุดใหญ่ โดยระบุว่า "ความฝันของผมคือ กลับไปเป็นโค้ชให้นักเตะดาวรุ่ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แขวะใคร? เอเยนต์โด้มั่นการันตี 120 ประตูต่อฤดูกาลหากอยู่บาร์ซา
    ซูเปอร์เอเยนต์ของปีกชาวโปรตุกีสแขวะลิโอเนล เมสซีตรงๆ หลังมั่นใจว่านักเตะของเขาจะยิงประตูได้ถึงสามหลักต่อฤดูกาลหากค้าแข้งที่คัมป์ นู
  • เชสรับสุดฉุนโดนจวกเป็นพวกขี้เกียจ
    เชส ฟาเบรกาส กองกลาง บาร์เซโลน่า เปิดอก โมโหสุดๆ ที่โดนหลายฝ่ายกล่าวหาเป็นพวกขี้เกียจตัวเป็นขน พร้อมชี้ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกจอมถล่มประตู จะมีร่างกายที่ฟิตปั๋ง ในตอนที่กลับมาช่วยทีมได้อีกครั้ง
  • อัลบายกเมสซี่ยังสุดยอดแม้ชวดบัลลงดอร์
    จอร์ดี้ อัลบา กองหลัง บาร์เซโลน่า ยก ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่ง ยังคงเป็นสุดยอดแข้งโลก แม้ว่าไม่ได้ฟีฟ่า บัลลงดอร์ก็ตาม พร้อมยันสตาร์อาร์เจนไตน์ยังคงแฮปปี้กับ "เจ้าบุญทุ่ม" แม้ตกเป็นข่าวทะเลาะกับผู้บริหารสโมสรก็ตาม
  • อิเนียสต้ารับปี่แตกแน่ตอนบัลเดสย้ายทีม
    อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ตัวเก่ง บาร์เซโลน่า รับคงร้องไห้แน่เมื่อ บิคตอร์ บัลเดส ผู้รักษาประตู ย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมหวัง "เจ้าบุญทุ่ม" จะคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้เพื่อเป็นการเลี้ยงส่งเพื่อนรัก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »