ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "อุ้ม"ทวงอัดฉีดซีเกมส์แทนรุ่นน้องไม่หวั่นหลุดทีมชาติ

"อุ้ม"ทวงอัดฉีดซีเกมส์แทนรุ่นน้องไม่หวั่นหลุดทีมชาติ

Posted 02/02/2014 by goal.com

 

ธีราทร บุญมาทัน ออกมาเรียกร้องเงินอัดฉีดซีเกมส์แทนรุ่นน้องชี้ทุกคนพร้อมใจไม่รับหากไม่ครบตามสัญญา ยันไม่แคร์หากจะถูกจัดชื่อจากทีมชาติเพราะเรื่องนี้

จากกรณีปัญหาที่มีนักเตะชุดแชมป์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ออกมาร้องเรียนเรื่องได้รับเงินอัดฉีดไม่ครบตามจำนวนที่ทางผู้ใหญ่รับปากไว้ จากการคว้าเหรียญทองมาครองได้เมื่อปลายปีที่ผ่านมาโดยตกลงว่านักฟุตบอลจะได้ คนละ 1 ล้านบาท แต่กลับไม่เป็นไปตามที่สัญญา

จากนั้นแม้ทางเลขาฯทีมฟุตบอลชายชุดดังกล่าว ได้ออกมาไกล่เกลี่ยแล้วว่าจะมีการแบ่งสัดส่วนใหม่คือ นักเตะ 80 เปอร์เซ็นต์ และ ทีมงาน 20 เปอร์เซ็นต์แต่ล่าสุดด้าน ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชุดแชมป์เนปิดอว์เกมส์ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าจะไม่ขอรับเงินหากไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงไว้

"ต้องขอบอกก่อนว่าเรื่องนี้น้องๆในทีมทุกคนก็ไม่พอใจไม่ใช่แค่ผมคนเดียว แต่ที่ผมออกมาพูดก็เพราะว่าในฐานะที่ผมเป็นพี่และกัปตันทีม ซึ่งช่วงแข่งซีเกมส์ผมก็ได้ขอแรงน้องๆให้ช่วยกันวิ่งจนสุดกำลังเมื่อมี ปัญหาจึงต้องช่วยออกตัวให้"

"ส่วนเรื่องเงินนั้นที่ผมรู้สึกแย่มากก็เพราะว่ามีทีมงานฝ่ายจัดการบางคนที่ เดินทางไปกับทีมแต่ไม่ได้ทำอะไรเลย เดินไปเดินมาอย่างเดียว แต่พอแบ่งเงินเขากลับได้ส่วนแบ่งจำนวน 2.5 แสนบาท พอๆกับนักเตะเลย"

แข้งยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลีก 2013 กล่าวต่อว่า"ทีนี้แม้จะมีการแบ่งสัดส่วนใหม่เป็น 80-20 เปอร์เซ็นต์ แต่พวกผมก็ยังได้ไม่ครบอยู่ดี คือจะได้เพิ่มจากเดิมคนละ 2 แสนกว่าบาท เป็น 3 แสนกว่าบาทเท่านั้น ซึ่งขัดกับที่ท่านผู้จัดการทีมได้พูดไว้ว่านักบอลทุกคนจะได้คนละ 1 ล้านบาท"

"ที่เป็นปัญหาแบบนี้ก็เพราะว่ายอดอัดฉีดยังได้ไม่ครบ มีบางที่และบางคนยังไม่ได้ให้ ที่สำคัญทางสมาคมฟุตบอลฯได้บอกว่าให้พวกผมรับเงินจำนวนนี้ไปก่อนแล้วจะทยอย ให้ส่วนที่เหลือทีหลัง แต่ผมพูดเลยว่าถ้าจะมาแบบนี้ผมไม่เอาก็ได้ ผมเสียความรู้สึกไปแล้วก็ต้องการที่จะรับเงินทั้งหมดทีเดียว เพราะคิดว่าถ้ารับส่วนแรกไปที่เหลือก็คงเงียบ" เจ้าอุ้มร่ายยาว

พร้อมกันนี้แบ็กซ้ายวัย 23 ปี ได้กล่าวต่อว่าเรื่องดังกล่าวอาจส่งผลต่อการติดทีมชาติด้วยเช่นกัน "เหากยังมีการบริหารจัดการที่เป็น แบบนี้อยู่ ไม่ใช่ว่าผมจะไม่ขอเล่นให้กับทีมชาติแต่ถ้าต้องเข้าไปเจอแบบนี้ผมก็ลำบากใจ ซึ่งถ้าเขาว่าผมเป็นตัวปัญหาจะตัดผมออกจากทีมชาติเพราะเรื่องนี้ผมก็ไม่ แคร์"

ขณะที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวเชิงสนับสนุนเด็กในสังกัดว่า "ผมมองว่าเรื่องนี้ส่งผลถึงกำลังใจเด็ก การบริหารแบบนี้จะทำให้เด็กไม่มีความศรัทธา จะไม่ให้ก็ไม่ให้ เพราะพวกเขายอมเสียสละเพื่อชาติอยู่แล้ว อย่าไปให้ความหวังลมๆแล้งๆกับเด็ก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »