ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เสธ.ตุ้มปัดมีใบสั่งพัก"เปาโค้ช"ชี้เจ้าตัวติดแบนจากเหตุถ้วยก.

เสธ.ตุ้มปัดมีใบสั่งพัก"เปาโค้ช"ชี้เจ้าตัวติดแบนจากเหตุถ้วยก.

Posted 27/02/2014 by goal.com

 

ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินยืนยันการพักงาน ศิวกร ภูอุดม ไม่มีใบสั่งจากเบื้องบนชี้เจ้าตัวอยู่ในระหว่างถูกสอบสวนกรณีความผิดพลาดในเหตุการณ์ถ้วยก.

"เสธ.ตุ้ม" พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่มีใบสั่งจากผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอลในการสั่งพักการทำหน้าที่ "เปาโค้ช" ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินดาวรุ่งฝีมือดีชาวไทยในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แต่เจ้าตัวไม่สามารถเดินทางไปได้เพราะอยู่ในระหว่างการสืบสวนของคณะกรรมการจากการตัดสินฟุตบอลถ้วยก. จึงต้องให้พักงานชั่วคราว

ผู้ตัดสิน ฟีฟ่า อิลิท ของไทย หลุดโผจากการตัดสินเกมไทยพรีเมียร์ลีก 2014 นัดประเดิมสนามซ้ำยังพลาดการลงทำหน้าที่ในฟุตบอลถ้วยระดับเอเชียทั้ง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และ เอเอฟซี คัพ โดยมีกระแสข่าวตามมาว่าเป็นคำสั่งจากเบื้องบนเนื่องจากไม่พอใจการทำงานของ เจ้าตัว

ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า สาเหตุที่แท้จริงที่ "เปาโค้ช" ไม่ได้มีชื่อทำหน้าที่ในช่วงต้นฤดูกาลเพราะยังถูกแบน มาจากนัดที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก. ซึ่งคณะกรรมการมองว่าการตัดสินจังหวะที่ เจย์ โบธรอยด์ กองหน้าตัวใหม่ของเมืองทอง โดนทำฟาวล์ในเขตโทษแต่ผู้ตัดสินไม่ยอมเป่าเป็นจุดโทษ นั้นมีความผิดพลาดซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงการสอบสวนจึงจำเป็นต้องให้ พักการทำหน้าที่ทั้งในและนอกสนามก่อน โดยไม่สามารถระบุระยะเวลาแน่ชัดได้

"ตอนนี้ก็เป็นช่วงเวลาสอบสวนอยู่ครับ ตามกฎแล้วหากอยู่ในช่วงที่เราสอบสวนนั้น ต้องพักการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ไม่ว่าจะในระดับประเทศหรือในระดับภูมิภาคก็ตาม ซึ่งระยะเวลาเราก็ไม่สามารถบอกแน่ชัดได้ " เสธ.ตุ้ม เผย

เสธ.ตุ้ม ยืนยันอีกว่า ทางสมาคมผู้ตัดสินไม่ได้รับใบสั่งจากผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอล ให้แบนนายศิวกร ภูอุดม เนื่องจากตัดสินไม่ตรงตามความต้องการ

"ผมยืนยันครับ ไม่มีใบสั่งแน่นอนเราทำตามหน้าที่ของเรา เมื่อผู้ตัดสินทำผิดพลาดก็ต้องมีการพักงาน อีกทั้งตอนนี้มี พ.ร.บ.กีฬาออกมาควบคุมแล้ว ถ้าเกิดมีความผิดจริงโดนหนักแน่นอน"

"เราพูดกันตรงๆเลย ตอนนี้วงการพนันเข้าสู่วงการฟุตบอลไทยมาก แต่ละนัดนั้นมีเงินสะพัดกันหลายบาท การที่ผู้ตัดสินจะรับเงินก้อนเพื่อเป้าเอนเอียงย่อมเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามผมก็เชื่อว่า เมื่อมีการใช้ พ.ร.บ.กีฬาอย่างจริงจังแล้ว ปัญหาพวกนี้จะไม่มี" พล.อ.ชินเสณ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »