ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 7.6วินาที!เซย์ดูเกต้ายิงเร็วสุดสถิติบอลกระทิง

7.6วินาที!เซย์ดูเกต้ายิงเร็วสุดสถิติบอลกระทิง

Posted 28/03/2014 by siamsport

เซย์ดู เกต้า ดาวเตะตัวเก๋าของบาเลนเซีย สร้างสถิติยิงประตูเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ลา ลีกา และของสโมสรตัวเอง หลังสอยนำ อัลเมเรีย 1-0 ตั้งแต่ 7.6 วินาทีแรก ศึกลา ลีกา สเปน ที่เสมอกันอย่างสนุก 2-2 วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เซย์ดู เกต้า ห้องเครื่องทีม "ค้างคาว" บาเลนเซีย ประเดิมประตูแรกในศึกลา ลีกา สเปน ซีซั่นนี้ แบบสมใจและเกินคาด เพราะว่าประตูที่เขายิงให้ทีมออกนำ อัลเมเรีย ในเกมที่ลงเอยด้วยผลเสมอ 2-2 ที่บ้านของฝ่ายหลัง เกมลีกกระทิง วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา เกิดขึ้นในเวลา 7.6 วินาที เร็วสุดในประวัติศาสตร์ลา ลีกา สเปน และประวัติศาสตร์สโมสร
 
มิดฟิลด์จอมเก๋าวัย 34 ปี อดีตดาวเตะบาร์เซโลน่า ย้ายกลับมาเล่นใน สเปน กับ บาเลนเซีย ในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาว หลังไปผจญภัยในลีกแดนมังกรจีนกับ ต้าเหลียน เออร์บิน โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวก่อนเกมนี้ว่า อยากประเดิมยิงประตูให้ทีมได้ภายในซีซั่นนี้
 
ปรากฎว่า กลายเป็น เกต้าปากพระร่วง นอกจากยิงได้จริงๆ ยังยิงอย่างเร็วจี๋ด้วย โดย อัลเมเรีย เป็นฝ่ายเขี่ยบอล และส่งคืนหลังไปเรื่อยๆ แต่จังหวะสุดท้ายที่จะคืนให้ผู้รักษาประตูนั้น เบาไปหน่อย ทำให้ เกต้า ที่ห้อตะบึงวิ่งไล่บอลขึ้นไปตั้งแต่เริ่มเกม ไปถึงบอลก่อน เอสเตบัน นายทวารเจ้าถิ่น และยิงสวนเข้าไปง่ายๆ
 
ทั้งนี้ ตามกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุว่า เข็มนาฬิกาไม่ได้เริ่มต้นกระดิกตอนผู้ตัดสินเป่านกหวีดดัง แต่เริ่มตั้งแต่บอลถูกสัมผัสครั้งแรก ทำให้จากเดิมที่เวลาขึ้นบอกว่า 8.5 วินาที ถูกลดลงไปเหลือ 7.6 วินาทีโดยปริยาย
 
ด้วยเหตุนี้ ประตูของ เกต้า เลยเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ลา ลีกา เหนือ โจเซบา ยอเรนเต้ อดีตหัวหอกบียาร์เรอัล ที่เพิ่งรีไทร์ไป ที่เคยยิงเร็วสุด 7.82 วินาที สมัยอยู่ เรอัล บายาโดลิด เกมกับ เอสปันญ่อล เมื่อวันมี่ 20 มกราคม 2008 นอกจากนี้ยังทำลายสถิติของสโมสรที่ ดิอาร์เต้ เคยยิงเร็วสุด 10 วินาที วันที่ 4 ธันวาคม 1977 ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อลอนโซ่ย้ำราชันต้องชนะทุกนัดหากหวังแชมป์ลาลีกา
    ชาบี อลอนโซ่ กองกลางคนเก่ง เรอัล มาดริด ย้ำต้องเอาชนะเกมที่เหลือใน ลา ลีกา ให้ได้ทุกนัด หากหวังชูถ้วยในบั้นปลาย รับเกมพ่าย บาร์เซโลน่า และ เซบีย่า มีโอกาสมากมากมาย แต่กลับเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้เอง
  • มาร์ติโน่รับบาร์ซ่าสุดเสียหายบัลเดสเข่าพัง
    เคราร์โด้ มาร์ติโน่ นายใหญ่ บาร์เซโลน่า รับเป็นเรื่องสุดเสียหายที่ บิคตอร์ บัลเดส นายด่านเลือดกระทิง บาดเจ็บเข่าหนักจนต้องพักเกือบครึ่งปี แต่ยันทีมชุดนี้พร้อมที่จะสู้ต่อไป และจะพยายามที่จะเล่นให้ดีที่สุดเพื่อลุ้นแชมป์ลีก
  • บาร์ซ่าคอนเฟิร์มเซ็นฮาลิโลวิชสัญญา5ปี
    คอนเฟิร์ม! บาร์เซโลน่า เผยจับ อเลน ฮาลิโลวิช มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ดินาโม ซาเกร็บ เซ็นสัญญาอยู่โยงยาว 5 ปีเรียบร้อย เริ่มมีผลซีซั่นหน้าเป็นต้นไป ดาวโรจน์โครแอตรับปลาบปลื้มปิติยินดีและเป็นเกียรติสุดๆ ที่จะได้ลงเล่นให้กับยอดทีมที่ติดตามเชียร์มาตั้งแต่วัยกระเตาะ
  • อันเช่เชื่อชุดขาวไม่สมควรแพ้เซบีย่า
    คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด เชื่อลูกทีมไม่ควรเป็นฝ่ายแพ้ต่อ เซบีย่า 1-2 เมื่อวันพุธ เหตุมองแล้วเหนือกว่าแทบจะทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นแง่ของเกมการเล่น รวมไปถึงโอกาสยิงประตู ชี้ความผิดพลาดเสียประตูแรก คือจุดเปลี่ยนสำคัญ แต่มั่นใจแข้ง "ราชันชุดขาว" แกร่งพอจะกลับมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมได้อีกครั้งอย่างแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »