ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทีมต้องมาก่อน!ซัวเรซเผยเหตุปล่อยเจิดซัดโทษ

ทีมต้องมาก่อน!ซัวเรซเผยเหตุปล่อยเจิดซัดโทษ

Posted 12/04/2014 by siamsport

 

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ย้ำชัดในหัวมีแต่เรื่องความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล เท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง แต่รับคงเจ๋งไม่น้อยหาก "หงส์แดง" เข้าป้ายเป็นสี่อันดับแรก พร้อมกับตนทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดได้ มั่นใจต้นสังกัดเข้าป้ายซิวแชมป์สำเร็จ เหตุมีโอกาสสดใสกว่าทีมลุ้นแชมป์ที่เหลือ

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงฟอร์มร้อน ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 11 เมษายน ที่ผานมา ว่าสาเหตุที่ปล่อยให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ยอดมิดฟิลด์ เพื่อนร่วมทีม เป็นผู้ทำหน้าที่สังหารจุดโทษ
แทนที่จะขอยิงเองเพื่อทำลายสถิติดาวซัลโว เพราะว่าตนคำนึงถึงความสำเร็จของทีมมากกว่าความสำเร็จส่วนตัวนั่นเอง

อดีตสตาร์กองหน้า อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่นำเป็นดาวซัลโวของลีกในฤดูกาลนี้ ด้วยผลงาน 29 ประตู กล่าวว่า "หากผมต้องการที่จะทำแบบนั้น ผมอาจเอ่ยปากขอ สตีวี่ ถ้าผมต้องการเป็นคนยิงลูกโทษ แต่ผมไม่ชอบอะไรแบบนั้น สำหรับตัวผมแล้วมันสำคัญมากกว่ากับการที่ ลิเวอร์พูล เข้าป้ายในตำแหน่งที่ดี ผมพยายามยิงประตูทุกเกมเพราะผมเป็นศูนย์หน้า"

"ผมรักการยิงประตูแต่สำหรับผมแล้ว ถ้าผมสามารถแลกการเป็นดาวซัลโวหรือการคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ เพื่อให้ทีมจบในสี่อันดับแรกนั่นจะเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่า แน่นอนมันจะเป็นสิ่งพิเศษ (การทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดในลีก) ในช่วงหลายปีหลัง ผมได้พยายามทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดเท่าที่ผมสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือทีมและกองเชียร์ของ ลิเวอร์พูล"

"การจบฤดูกาลในฐานะดาวซัลโวหรือสร้างสถิติขึ้นมาใหม่จะเป็นเรื่องเยี่ยมสำหรับผม, สำหรับครอบครัวของผม และสำหรับแฟนบอล ลิเวอร์พูล เพราะมันสำคัญสำหรับพวกเขาในการมีนักเตะที่ถือครองสถิติเอาไว้ แต่ถ้าผมคิดย้อนหลังไป 2-3 เกม, ผมยิงประตูไม่ได้ (ยิงประตูไม่ได้ 5 เกมในเดือนกุมภาพันธ์) แต่ผมก็ยังคงพยายามจะโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดในสนามเหมือนเดิมนั่นแหละ" ซัวเรซ กล่าว

หัวหอกทีมชาติอุรุกวัยยังกล่าวถึงกรณีที่ "หงส์แดง" จะทำสถิติชนะ 10 นัดติดต่อกัน หากสามารถเปิดถิ่นแอนฟิลด์ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งแย่งลุ้นแชมป์ลีก ในวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายนนี้ ได้สำเร็จด้วยว่า "ถ้าเรายังรักษาฟอร์มในระดับนี้เอาไว้ได้ต่อไป เราจะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ทีมรู้ดีว่าเรามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอย่างยิ่งในช่วงหลายสัปดาห์หลัง และเราจะพยายามเดินหน้าในแนวทางนี้ต่อไป"

"เป้าหมายของเราคือการจบในสี่อันดับแรกและเราเก็บชัยชนะสำเร็จในช่วงหลายเกมหลัง เรายังรู้ด้วยว่า เชลซี และ ซิตี้ ทำบางแต้มหล่นหายไป ดังนั้นเวลานี้เราขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของลีกและนั่นยอดเยี่ยมอย่างยิ่งสำหรับเรา ตอนนี้เราไม่สามารถหยุดได้เพราะเรามีโอกาสสดใสอย่างแท้จริง" ซัวเรซ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปเยกรีนี่ยันไม่เสียใจพลาดคุมหงส์แดง
    มานูเอล เปเยกรีนี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยันตนไม่เคยเสียใจที่ไม่ได้ย้ายมาทำงานให้ ลิเวอร์พูล ต่อจาก ราฟาเอล เบนิเตซ ที่แยกทางกับ "หงส์แดง" พร้อมระบุแมตช์เยือนถิ่นแอนฟิลด์ ไม่ใช่เกมชี้ชะตาแชมป์ลีกอย่างที่หลายๆ คนพูดถึง
  • มิโญเล่ต์ชี้เตะที่บ้านทำหงส์ได้เปรียบซิตี้
    ซิมง มิโญเล่ต์ ยอดนายทวาร ลิเวอร์พูล สุดมั่นใจ การได้เตะที่บ้านทำให้ "หงส์แดง" เป็นต่อ แมนฯ ซิตี้ ในศึกบิ๊กแมตช์วันอาทิตย์นี้ พร้อมยันทีมตนจะพยายามเล่นให้ดีที่สุดเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้
  • บีร็อดยันแข้งหงส์ตื่นเต้นมากกว่ากดดันลุ้นแชมป์
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ระบุแมตช์พบ แมนฯ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ เต็มไปด้วยความตื่นเต้นมากกว่าแรงกดดันอย่างที่หลายๆ ฝ่ายกังวล ชี้รู้สึกดีใจที่เห็นลูกทีมสามารถเล่นได้ตามแบบแผนที่วางเอาไว้ และทำให้ "หงส์แดง" โบยบินสูงในซีซั่นนี้
  • หงส์ปลื้ม!บีร็อด-เจิด-ซัวเรซซิวยอดเยี่ยมมี.ค.
    ชั่วโมงนี้คงไม่มีแฟนบอลทีมไหนมีความสุขเท่ากับบรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" อีกแล้ว หลัง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ หลุยซ์ ซัวเรซ ควงแขนกันคว้ารางวัลผู้จัดการทีม และนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดยรางวัลหลังต้องยกให้ทั้งสองคน เพราะทำผลงานเยี่ยมจนตัดสินไม่ได้ว่าใครเจ๋งกว่ากัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »