ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อัยการสเปนถอนฟ้องเมสซี่หนีภาษีแต่พ่อยังไม่รอด

อัยการสเปนถอนฟ้องเมสซี่หนีภาษีแต่พ่อยังไม่รอด

Posted 18/06/2014 by siamsport

พนักงานอัยการแดนกระทิงดุ ยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนข้อหาเลี่ยงภาษีกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า แล้ว หลังพิจารณาว่าดาวเตะอาร์เจนไตน์ไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ เนื่องจากพ่อของเขาเป็นผู้รับผิดชอบในการบริหารการเงินทั้งหมด

พนักงานอัยการสเปน ยื่นคำร้องต่อผู้พิพากษาให้สั่งเพิกถอนข้อหาหลีกเลี่ยงภาษีกับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ลีกแดนกระทิงดุ หลังจากทั้งดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ และ ฮอร์เก้ พ่อของเขา ถูกกล่าวหาว่าเลี่ยงภาษีเป็นเงินมากกว่า 4 ล้านยูโร (ราว 180 ล้านบาท)
 
เมสซี่ และพ่อของเขา ถูกกล่าวว่าแสดงบัญชีรายได้อันเป็นเท็จระหว่างปี 2006-2009 ซึ่งเป็นรายได้จากลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของเขา เพื่อจะเลี่ยงการจ่ายภาษี แต่ทั้งคู่ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำอะไรผิด อย่างไรก็ตาม หลังจากสอบสวนแล้วพบว่าพ่อของ เมสซี่ เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องภาษีของลูกชายของเขาทั้งหมด และพวกเขาก็ "ชำระเงินเพื่อแก้ไขให้ถูกต้อง" จำนวน 5 ล้านยูโร (ราว 225 ล้านบาท) ให้ทางการสเปนไปเมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว

ราเกล อมาโด้ พนักงานอัยการ เขียนในเอกสารที่ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันอังคารที่ 17 มิถุนายน ว่า "มันชัดเจนว่า ลิโอเนล เอ. เมสซี่ ไม่มีส่วนตัดสินใจในการบริหารจัดการรายได้ของเขา หรือตระหนักถึงการเข้าถึง, มิติ, จุดประสงค์ หรือผลกระทบของโครงการการถือเงิน (เพื่อหลีกเลี่ยงภาษี)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปเตรสคูเผยชาบีตกลงซบทีมกาตาร์แล้ว
    แดน เปเตรสคู อดีตแข้งทีมชาติโรมาเนียที่ตอนนี้นรับงานคุม อัล-อาราบี ทีมในลีก กาตาร์ เผยเอง ชาบี เอร์นานเดซ กองกลาง บาร์เซโลน่า ตกลงล่วงหน้าที่จะย้ายมาอยู่กับทีมของตนแล้ว โดยเผย ทีมของตนสามารถให้ค่าเหนื่อยถึง 8 ล้านยูโรต่อปีได้แบบสบายๆ
  • เชสเผยปธ.บาร์ซ่าพยายามรั้งตนอยู่คัมป์นูต่อ
    เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ เชลซี เผย โจเซป มาเรีย บาร์โตมิว ปธ. บาร์เซโลน่า พยายามกล่อมให้ตนเปลี่ยนใจปักหลักค้าแข้งในถิ่น คัมป์นู ต่อไป แต่เป็นเพราะตัดสินใจที่จะโบกมือลา "เจ้าบุญทุ่ม" กลับมาเล่นในอังกฤษอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ไปแล้ว
  • ผีงานเข้า!ชุดขาวเล็งคว้ายานาไซร่วมทัพ
    สื่อแดนกระทิงกระพือ เรอัล มาดริด เตรียมทุ่มเงินก้อนโตให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณาแลกกับการสอยตัว อัดนาน ยานาไซ กองกลางจรัสแสง ไปเสริมทีม หลังฝีเท้าของดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมโดนใจเข้าอย่างจัง
  • ซานเชซเชียร์ราชันสอยซัวเรซร่วมก๊วน
    ฮูโก้ ซานเชซ ตำนานดาวยิงจังโก้ของ เรอัล มาดริด ออกตัวเชียร์ "ราชันชุดขาว" อย่ารอช้าถ้าจะเอา หลุยส์ ซัวเรซ มาล่าตาข่ายให้ ชมเปาะ หัวหอกลิเวอร์พูล มีคุณสมบัติยอดกองหน้าครบถ้วน มั่นใจจะย้ายมาช่วยกันประสบความสำเร็จแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »