ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ฮือฮา!นักวิ่งมะกันลงแข่งทั้งที่ตั้งท้อง

ฮือฮา!นักวิ่งมะกันลงแข่งทั้งที่ตั้งท้อง

Posted 28/06/2014 by siamsport

 

 

อลีเซีย มอนตาโน่ นักวิ่งสาวชาวอเมริกัน สร้างความประทับใจให้หลายคน เมื่อเธอแข่งวิ่ง 800 เมตรหญิง ในรายการชิงแชมป์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา ทั้งที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ โดยเธอเผย รู้สึกดีสุดๆ กับการกระทำในครั้งนี้ แถมระบุ การทำอย่างนี้จะส่งผลดีกับลูกในท้องด้วย

อลีเซีย มอนตาโน่ นักกรีฑาทีมชาติสหรัฐอเมริกา สร้างความฮือฮาให้หลายคน เมื่อเธอลงแข่งวิ่ง 800 เมตรหญิง รายการกรีฑาชิงแชมป์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทั้งที่ตั้งครรภ์มาแล้ว 34 สัปดาห์

นักวิ่งวัย 28 ปี ซึ่งเคยคว้าเหรียญทองแดงการแข่งวิ่ง 800 เมตรหญิง จากรายการกรีฑาในร่มชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2010 มาแล้วนั้น ลงแข่งรอบคัดเลือกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเธอเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสุดท้ายจากการทำเวลาได้ 2 นาที 32.13 วินาที แต่นั่นไม่ได้มีความสำคัญกับเหล่าผู้ชมเลย เพราะพวกเขาอยากเข้ามาให้กำลังใจ มอนตาโน่ ที่ลงวิ่งทั้งที่ตั้งท้องอยู่มากกว่า

มอนตาโน่ ซึ่งตามหลังกลุ่มผู้นำเป็นระยะทางมากกว่า 120 เมตรแทบจะตลอดการแข่งนั้น ได้รับเสียงปรบมือจากผู้ชมอย่างล้นหลามในตอนที่วิ่งครบรอบแรก และเสียงเชียร์มันก็ดังยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อเธอเข้าเส้นชัย พร้อมกับลูกในท้องที่มีกำหนดจะคลอดในอีก 7 สัปดาห์ต่อจากนี้

ทั้งนี้ มอนตาโน่ ซึ่งลงแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพด้วยนั้น กล่าวว่า เธอไม่รู้สึกผิดปกติอะไรเลยกับการลงแข่งในครั้งนี้ "ฉันวิ่งโดยที่ตั้งครรภ์อยู่ และฉันรู้สึกดีมากๆ ระหว่างการแข่ง ฉันไม่อยากโดนน็อกรอบ รวมถึงการเป็นคนแรกที่โดนน็อกรอบในการแข่ง 800 เมตร"

มอนตาโน่ ซึ่งเป็นแชมป์ของแดนลุงแซม 5 สมัย ในการแข่ง 800 เมตร เสริมว่า เธอได้ปรึกษากับทีมแพทย์ก่อนแล้วว่าจะสามารถลงแข่งได้หรือไม่ ซึ่งนอกจากแพทย์จะบอกว่าไม่มีปัญหาแล้วนั้น พวกเขายังให้กำลังใจเธอด้วย "นั่น (คำอนุมัติจากแพทย์) ช่วยขจัดความกลัวถึงเรื่องที่คนภายนอกอาจจะคิดเกี่ยวกับการที่ผู้หญิงออกมาวิ่งในช่วงที่ตั้งครรภ์อยู่ได้อย่างหมดจด สิ่งที่ฉันพบก็คือ การออกกำลังกายระหว่างที่ตั้งท้องเป็นสิ่งที่ทำให้ทั้งแม่และเด็กมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยซ้ำ ฉันทำทุกอย่างเหมือนที่ทำตามปกติ ฉันก็แค่ท้องเท่านั้น นี่เป็นปีที่ปกติสำหรับฉัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รัชนก,ณิชชาอรร่วงแบดออสซี่-คู่ผสมลิ่วก่อนรองฯ
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ฟอร์มหนืดตีไม่ออกเลยปราชัย หลี่ หาน คู่ปรับจากจีน 0-2 เกมจอดป้ายเพียงแค่รอบสอง"เดอะสตาร์ ออสเตรเลียน แบดมินตัน โอเพ่น 2014" ขณะที่คู่ผสม
  • น้องเมย์-แน็ตได้บาย,แมนงานหนักออสเตรเลียนโอเพ่น
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือสองของรายการ และ "น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล สองนักแบดสาวไทยได้ผ่านเข้ารอบสองแบบไม่ต้องออกแรงหลังคู่ต่อสู้ถอนตัวในการแข่งขันแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ "เดอะ สตาร์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2014" ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเปิดฉากรอบแรกในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ส่วนพลศักดิ์เจองานหนัก หนาน เหว่ย นักแบดจากฮ่องกง ซึ่งร้านพนันออกราคาแพ้ชนะของทั้งคู่เท่ากัน
  • หมดสภาพ!แฉวีเมาปลิ้นฉลองแชมป์เมเจอร์แรก
    มิเชล วี นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีใต้ เตรียมแก้ปัญหาเรื่องภาพลักษณ์อีกครั้ง เมื่อรูปที่เธอเมาปลิ้นคาถ้วยแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ถูกกระจายไปทั่วโลกออนไลน์
  • เพลงชาติไทยกระหึ่ม!สตูวิคซิวแชมป์ยูโรฟอร์มูล่า
    แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักซิ่งลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ทำให้ธงชาติไทยโบกปลิวไสวในสนามแข่งขันรถสูตร 3 รายการ "ยูโร ฟอร์มูล่า โอเพ่น 2014" ได้อีกครั้ง เมื่อคว้าแชมป์ที่เซอร์กิโต้ เด เฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »