ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » รู้จักซุปตาร์ราชันคนใหม่ "ฮาเมส โรดริเกซ"

รู้จักซุปตาร์ราชันคนใหม่ "ฮาเมส โรดริเกซ"

Posted 22/07/2014 by siamsport



ก่อนหน้านี้ คุณอาจรู้จักเขาเพียงผิวเผินในชื่อ "เจมส์" โรดริเกซ แต่หลังสร้างชื่อใน เวิลด์ คัพ 2014 กับทีมชาติโคลอมเบีย เพร้อมได้รางวัลดาวซัลโวของทัวร์นาเมนท์ไปครอง โลกก็รู้จักเขาในชื่อ "ฮาเมส" โรดริเกซ ที่เจ้าตัวอยากให้เรียกตามสำเนียงถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ล่าสุด ฮาเมส ได้กลายเป็นสมาชิกใหม่ เรอัล มาดริด เรียบร้อยแล้ว


        และต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับซุปตาร์ดวงใหม่ของ "ราชันชุดขาว"





* เรียกข้าว่า "ฮาเมส"

         ฮาเมส เกิดใน กูกูต้า เมื่อปี 1991 โดยพ่อชื่อ วิลสัน ฮาเมส โรดริเกซ เบโดญ่า และแม่ มาเรีย เดล ปิลาร์ รูบิโอ 

         เติบโตในเมือง อิบากู และจริงๆ แล้ว ชื่อของเขาถูกตั้งตาม เจมส์ บอนด์ สายลับบนแผ่นฟิล์ม แต่ด้วยความเป็นชาวโคลอมเบีย เขาจึงอยากให้ทุกคนเรียกตัวเองตามภาษาถิ่นว่า "ฮาเมส"  

         พ่อของเขาเป็นนักฟุตบอลเช่นกัน แต่ทอดทิ้งเขาไปตั้งแต่ยังเล็ก ทำให้ ฮาเมส ต้องอยู่กับพ่อทูนหัวอย่าง ฮวน การ์ลอส เรสเตรโป ที่ช่วยปลุกปั้นให้เขาเดินทางบนถนนสายลูกหนังจนมีวันนี้

* เกี่ยวพัน ปาโบล เอสโกบาร์ 

         ฮาเมส เริ่มต้นชีวิตนักเตะกับทีมโรงเรียน อคาเดเมีย โตลิเมนเซ ก่อนหยุดเล่นไปพักเล็กๆ หลังฉายแสงในทัวร์นาเมนต์ โพนี่ ฟุตบอล แชมเปี้ยนชิพส์ เมื่อปี 2004 

         นักเตะโคลอมเบียหลายคน นับหนึ่งจากรายการนี้จนก้าวขึ้นไปโด่งดัง แต่เรื่องของ ฮาเมส ไม่ได้เป็นไปตามสเต็ปนี้ 

         ขณะที่ดาวรุ่งหลายราย ยกให้คุณพ่อหรือแม่หรือโค้ชเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ฝ่ายของ ฮาเมส อาจชี้ได้ว่ามี ปาโบล เอสโกบาร์ พ่อค้ายาเสพติดระดับโลกเข้ามามีส่วนช่วยในชีวิต 

         เขาถูก กุสตาโว อดอลโฟ่ อูเปกี โลเปซ หนึ่งในคนสนิทของ ปาโบล เอสโกบาร์ ซึ่งเคยติดคุกนานถึง 21 เดือนเมื่อปี 1998 ดึงตัวจาก อคาเดเมีย ไปยังสโมสร เอ็นวิกาโด้ ที่มาเฟียตัวร้ายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 
 
* เอ็นวิกาโด้  

         ฮาเมส ย้ายสู่ เมเดลลิน และถูกโค้ชชื่อ โอมาร์ ซัวเรซ ติวเข้มวิชาลูกหนัง แต่กลับไม่ได้ตอบแทนสโมสรเท่าไหร่ เมื่อเขาได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่แค่นัดเดียว ก่อนโดน แบนฟิลด์ ทีมดังในอาร์เจนติน่าฉกไปในปี 2008





* ใน อาร์เจนติน่า 

         เขากลายเป็นผู้เล่นต่างชาติอายุน้อยสุดที่เล่นในลีกฟ้า-ขาว และระเบิดฟอร์มจนได้รับความสนใจจากหลายยักษ์ใหญ่ โดยเฉพาะในทวีปยุโรป 

         แม้ได้เห็นผลงานแค่นัดเดียวในนัดอัด ลานาอุส 2-0 แต่เว็บไซต์กีฬาดังในอเมริกาใต้อย่าง เดียริโอ โอเล่ ก็เอาเขานำไปเทียบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมตั้งฉายา "เจมส์ บอนด์ แห่ง แบนฟิลด์"

* ซบ ปอร์โต้ 

         ฮาเมส เซ็นซบ ปอร์โต้ ยักษ์ใหญ่ในโปรตุเกสเมื่อปี 2010 ด้วยค่าตัว 5.1 ล้านยูโร ในสัญญาสี่ปี โดยมีค่าฉีกสัญญาที่ 30 ล้านยูโร 

         หลังอยู่ได้แค่ปีเดียว ซึ่งเขาปรับตัวได้เร็วมาก ทางสโมสรจึงตระหนักว่า ตัวเองมีเพชรเม็ดงามในมือ จึงจัดการปรับสัญญาใหม่เป็นห้าปี พร้อมค่าฉีกสูงขึ้นเป็น 45 ล้านยูโร 

         ในปี 2011 ฮาเมส รับบทกัปตันทีมชาติโคลอมเบียรุ่นยู 20 ตะลุยศึก ตูลง ทัวร์นเมนต์ และช่วยให้ทีมเข้าถึงรอบแปดทีมสุดท้ายในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลกช่วงปลายปี

         เขาดีขึ้นเรื่อยๆ โดยซัด 14 ลูกและแอสซิสต์อีก 11 ในฤดูกาล 2011/12 จนได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีทั้งๆ ที่อายุแค่ 20

* 10 คะแนนเต็ม 

 เขาได้รับมอบเสื้อหมายเลข 10 ที่สำคัญมากของ ปอร์โต้ ในฤดูกาล 2012/13 และก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักให้ ปอร์โต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อสโมสรขายดาวดังอย่าง ฮัลค์, เฟรดี้ กัวริน และ ราดาเมล ฟัลเกา ไป 

         ผลงานที่ยอดเยี่ยมของ ฮาเมส ช่วยให้ทีมกวาดถ้วยแชมป์ถึงแปดใบในสามปี กระทั่ง ปอร์โต้ รู้ดีว่าสโมสรตัวเองเล็กเกินไปสำหรับเขา

* สู่ โมนาโก 

         ในเดือนพฤษภาคมปี 2013 สโมสร โมนาโก จัดการเซ็นสัญญากับ ฮาเมส ด้วยค่าตัวที่ว่ากันว่าอยู่ที่ 24 ล้านปอนด์ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่แพงที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์การซื้อขายของลีกโปรตุเกส 

         เขาปรับตัวได้รวดเร็วอีกแล้ว และฉายแสงกับทีมใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้น โดยกดไป 10 ลูก และอีก 12 แอสซิสต์ในซีซั่นแรก

         แม้ไม่มีถ้วยรางวัล แต่ดาวเตะวัย 22 ก็ช่วยให้ โมนาโก กลับไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกครั้ง ขณะที่ตัวเอง ก็ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีศึก ลีก เอิง





* ฮีโร่ ฟุตบอลโลก 

         เมื่อไม่มี ฟัลเกา ทำให้ ฮาเมส ถูกคาดหวังไว้สูงทีเดียว และเขาก็ไม่ทำให้คนที่เชื่อมั่นผิดหวัง โดยดาวเด่นจาก โมนาโก เริ่มฉายฟอร์มมากขึ้นเรื่อยๆ กับเวลาที่ผ่านไปของทัวร์นาเมนต์ โดยในรอบแบ่งกลุ่มทำได้ 1 ประตู จ่าย 1 ในเกมแรกที่ชนะกรีซ 3-0 ก่อนมาทำได้เพิ่มทั้งแมตช์กับ ไอวอรี่โคสต์ และญี่ปุ่น รวมถึงเหมาซัด 2 ประตู ให้ทีมเอาชนะ อุรุกวัย 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จนมีสถิติเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ (62.5 เปอร์เซ็นต์)

         ฮาเมส ถูกวางหมากเป็นหัวใจสำคัญแนวรุกของ โฮเซ่ เปเกร์มัน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ภายใต้ระบบ 4-2-3-1 ใกล้เคียงกับหน้าที่ในสโมสร โมนาโก โดยทำผลงานได้เยี่ยม เมื่อซัดหกเม็ด คว้ารางวัลรองเท้าทองคำในฐานะดาวซัลโวฟุตบอลโลก เหนือกว่าดาราดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ 
 
        โรดริเกซ สูง180 ซม.  การผ่านบอลคือจุดเด่นทั้งระยะใกล้-ไกลได้หมด ในแง่เทคนิคฝีเท้าจัดว่าครบเครื่องทั้งการสัมผัสบอล, สมดุลร่างกาย หรือสัญชาติญาณโดยยิงแม่นยำถึง 87.5 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว 

* ชีวิตนอกสนาม




         ยามอยู่ห่างจากฟุตบอล ฮาเมส ก็ใช้เวลากับภรรยาสาว ดานิเอล่า ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ๆ ของ ดาวิด ออสปิน่า นักเตะเพื่อนร่วมทีมชาตินั่นเอง โดยทั้งคู่แต่งงานกันมาได้สามปีแล้ว และมีพยานนักเป็นลูกสาวตัวน้อย ซาโลเม่ วัยหนึ่งขวบ 
  
------
ชื่อเต็ม - ฮาเมส เดวิด โรดริเกซ รูบิโอ
วันเดือนปีเกิด - 12 กรกฏาคม 1991
สถานที่เกิด - คูคูต้า, โคลอมเบีย
สโมสรต้นสังกัด - โมนาโก 
 
 
 เกียรติประวัติ
 บานฟิลด์ :
อเปร์ตูร่าลีกา 2009
 ปอร์โต้ : ซูเปอร์ลีกา 2010-11, 2011-12, 2012-13, โปรตุกีส คัพ 2011, ซูเปอร์คัพ 2010, 2011, 2012, ยูโรปา ลีก 2011
 ทีมชาติ : ตูลง ทัวร์นาเมนต์ 2011
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชุดขาวปิดดีล!ประกาศสอยโรดริเกซ-เซ็นยาว6ปี
    ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางทีมชาติโคลอมเบีย บรรลุข้อตกลงย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เรียบร้อย เผยเซ็นยาว 6 ปี ค่าตัวราว 80 ล้านยูโร ก่อนเปิดตัวชูเสื้อในช่วงค่ำของวันนี้
  • พลิกอีก!ชุดขาวเปิดตัวฮาเมสอังคารนี้
    โกลดอตคอม เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อก้อง ตีข่าว เรอัล มาดริด จะทำการเปิดตัว ฮาเมส โรดริเกซ กองกลาง โมนาโก ในวันอังคารนี้ โดยมีการจัดแจงเวทีใน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เอาไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนค่าตัวที่ตกลงกันได้อยู่ที่ 88 ล้านยูโร
  • หนีกฏการเงิน! อาสเผยเปแอสเชเล็งยืม ดิ มาเรียก่อนซื้อขาดปีหน้า
    สื่อกระทิงรายงานว่าเปแอสเชเตรียมฉีกกฏการเงินด้วยการยืมตัวปีกขาวอาร์เจนไตน์มาจากราชันชุดขาวก่อนจะซื้อขาดในปีหน้าเพื่อจะทำให้พวกเขาไม่โดนยูฟ่าลงโทษ
  • ปูด!ค่าตัวฮาเมสซบชุดขาวอยู่ที่70ล.ยูโร
    กาเดน่า เซร์ สื่อของสเปน ระบุ ค่าตัวของ ฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์ทีมชาติโคลอมเบียที่ เรอัล มาดริด ตกลงจ่ายให้ โมนาโก นั้น อยู่ที่ 70 ล้านยูโร ไม่ได้ถึงขนาด 90 ล้านยูโร เหมือนที่มีรายงานออกมาก่อนหน้านี่ พร้อมเผย แข้งวัย 23 ปี จะเปิดตัวกับทีมในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้ แล้วจะเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมที่ สหรัฐอเมริกา ทันที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »