ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » โฆษก TPL ปัดออกความเห็นโทษแบน "เมโล" ชี้อยู่ที่ดุลพินิจบังยี

โฆษก TPL ปัดออกความเห็นโทษแบน "เมโล" ชี้อยู่ที่ดุลพินิจบังยี

Posted 03/08/2014 by goal.com

 

โฆษกไทยพรีเมียร์ลีกชี้แจงการลงโทษ คาร์เมโล กอนซาเลซ อยู่ในความรับผิดชอบของสมาคมฟุตบอล เพราะเป็นการแข่งขันฟุตบอลถ้วย รับระเบียบแค่ใกล้เคียงกันแต่ไม่เหมือนทั้งหมด

พ.อ.ปภาธิป สว่างแสง โฆษกประจำบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีของ คาร์เมโล กอนซาเลซ กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ระหว่างติดโทษแบนไร้กำหนดเพื่อรอการตัดสินจากสมาคมฟุตบอลไทยฯ หลังจากโดนไล่ออกในเกมโตโยต้าลีกคัพ 2014 รอบรองชนะเลิศนัดสองกับราชบุรี มิตรผล เอฟซี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วต้องพลาดการลงสนามให้ปราสาท สายฟ้าไปแล้ว 1 นัดในเกมเมื่อวันเสาร์ที่เปิดบ้านถล่ม สุพรรณบุรี เอฟซี 4-0 ซึ่งสมาคมฟุตบอลกำหนดโทษแบนเอาไว้จนกว่าจะมีคำตัดสินเป็นอื่น

ขณะที่ โฆษกทีพีแอล เชื่อว่าภายในสัปดาห์นี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยน่าจะมีความชัดเจนเรื่องบทลงโทษของดาวเตะเลือดกระทิงดุ ผู้นี้

“สำหรับกรณีนี้เกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ ซึ่งเป็นทางสมาคมฟุตบอลฯที่ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพราะฉะนั้นบทลงโทษที่จะเกิดขึ้นโดยทางคณะกรรมการฯของสมาคมฟุตบอลจะเป็นผู้ ตัดสินแล้วส่งเรื่องต่อมายังทีพีแอล โดยเรามีทำได้เพียงปฏิบัติตามเท่านั้น"

“ส่วนตัวผมยังไม่อยากออกความเห็นมากว่า โทษจะหนักถึงขั้นแบนตลอดทั้งฤดูกาลตามที่คณะผู้ตัดสินเสนอหรือไม่ เพราะตรงนี้ต้องขึ้นอยู่กับเจตนาและการกระทำ รวมทั้งพยานหลักฐานต่างๆ แน่นอนว่าทางฝ่ายของบุรีรัมย์ และ คาร์เมโล ต้องเข้ามาชี้แจงรวมไปถึงฝ่ายอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย และเมื่อบทลงโทษออกมา ทางสมาคมฯก็ยังมีคณ

อนุกรรมการอุทธรณ์ ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะดำเนินการได้หากเห็นผลการตัดสินไม่เป็นธรรม"

โฆษกทีพีแอลกล่าวต่อว่า ระเบียบการลงโทษกรณีฟุตบอลถ้วย กับ ไทยพรีเมียร์ลีก นั้นอาจจะใกล้เคียงกันแต่ไม่ตรงกันทั้งหมดหลังจากที่มีการนำกรณีของ ลี ซัง โฮ กองหลังสิงห์ท่าเรือที่โดนแบน 6 นัดเข้ามาเปรียบเทียบ

“กฏของทีพีแอลล้อมาจากสมาคมฯ ซึ่งโทษต่างๆใกล้เคียงกันแต่ไม่เหมือนทั้งหมด โดยกรณีนี้อยู่ในดุลพินิจของท่านนายกสมาคม (วรวีร์ มะกูดี)”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »