ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ทัพช้างศึกพร้อมลับแข้งกาตาร์7ก.ย.นี้

ทัพช้างศึกพร้อมลับแข้งกาตาร์7ก.ย.นี้

Posted 06/09/2014 by siamsport

 

        ทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ วางระบบ 4-3-3 ในการรับมือกับ กาตาร์ โดยใช้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยืนเป็นกองหลังตัวกลางร่วมกับ อดิศร พรหมรักษ์ พร้อมกับใช้ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่ยิงไป 2 ประตูในเกมที่แล้ว เป็นกองหน้าตัวเป้าในการไล่ล่าตาข่าย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ต้องการจำลองเป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มในอินชอน เกมส์ หลังจากชนะมา 2 นัด และแมตช์นี้ต้องการกระตุ้นทุกคนห้ามแพ้ เพื่อให้เข้าไปเป็นที่ 1 ของสายให้ได้ ส่วน "บิ๊กเษม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม ไม่กังวลที่ไม่ได้ลูกฟุตบอลจริงมาซ้อม เพราะมั่นใจว่าการได้ลูกฟุตบอลมาซ้อมตอนเดินทางไปที่ประเทศเกาหลีใต้แล้ว ซึ่งมีเวลาสัมผัส 4 วันก่อนเจอ มัลดีฟส์ นัดแรก จะทำให้ทุกคนมีความคุ้นเคยอย่างแน่นอน

 

        ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเอเชียน เกมส์ ณ เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยมี "บิ๊กเษม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ทำหน้าที่เป็น ผจก.ทีม และมี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นกุนซือใหญ่ โดยเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายกับกาตาร์ ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ในวันที่ 7 ก.ย.นี้

        ล่าสุดเมื่อเวลา 9.00 น. ของวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา นักเตะทีมชาติไทยได้ลงซ้อมเพียงแค่ช่วงมื้อช่วง ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ บรรดาสต๊าฟโค้ชได้จับนักเตะเน้นในเรื่องของของการเปิดบอลจากริมเส้น เพื่อส่งให้ศูนย์หน้าและกองกลางเข้าทำประตูในเขตโทษ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

        ก่อนที่เวลา 11.00 น. บรรดา 20 นักเตะของทีมชาติไทย จะได้ไปร่วมทำกิจกรรมกับนักเรียน โรงเรียน นานาชาติ จ.ภูเก็ต ด้วยการถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกกับชมรมฟุตบอลจำนวน 60 คน ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มให้กับเยาวชนที่นี่ไม่น้อยเลยทีเดียว

        "ซิโก้" เน้นขอจำลองสถานการณ์เข้าที่ 1

        ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม ว่า ในเกมที่จะอุ่นเครื่องกับทีมชาติกาตารื รายการ"3 ศึกแห่งทศวรรษถล่มเกาะภูเก็ต" ในวันที่ 7 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเตรียมเซ็นแผนใดเพื่อเล่นกับยอดทีมจากแดนตะวันออกกลาง
 
        ซึ่งเจ้าตัวได้บอกว่า "ในช่วง 15 นาทีแรก เราอาจจะกำชับให้นักเตะห้ามพลีพลามมากนัก แต่จะเล่นเพรสซิ่งเร็วจากแดนกลางทันที เนื่องจากเราไม่ต้องการที่จะปล่อยให้คู่แข่งได้เล่นง่ายนัก และแท็คติคนี้จะเป็นการซ้อมที่ดีก่อนจะไปเล่นในเอเชียน เกมส์"
 
        "อีกทั้งเราต้องการจำลองเหตุการณ์ให้เหมือนกับการเล่นในรอบแบ่ง กลุ่มของเอเชียน เกมส์ ที่เราชนะมา 2 เกมเมื่อมาเล่นในนัดที่ 3 และจำเป็นต้องเข้าเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มให้ได้ ทำให้เกมกับกาตาร์ เราจะต้องเอาชนะหรือเสมอให้ได้สถานเดียว"
   

        แย้มอาจถอย "ธนบูรณ์" ยืนเซนเตอร์
 

        ขณะเดียวกัน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังได้ระบุถึงเรื่อของการปรับเปลี่ยนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ หลังจากที่ สราวุธ กัลยาณบัณฑิต ปราการหลังที่เจ้าตัวอยากจะส่งลงทดสอบในเกมกับกาตาร์ ได้รับอาการบาดเจ็บทำให้หมดสิทธิ์ลงเล่นในแมตช์นี้
 
        "ซิโก้" บอกว่า "เราคงจะต้องมีการปรับทัพอย่างแน่นอน ซึ่งเราอาจจะเริ่มต้นด้วยการถอย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ลงมายืนเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ อดิศร พรหมรักษ์ เนื่องจากเราจะต้องมีการพัก ชิติพัทธ์ แทนกลาง ไว้บ้าง หลังจากที่เราได้เห็นฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวมาถึง 2 นัดแล้ว"
   


        "บิ๊กเษม" เน้นเรื่องอารมณ์ห้ามพุ่งพล่าน
 

        ส่วน "บิ๊กเษม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ ได้ออกมาแสดงความเป็นห่วงเรื่องของการควบคุมอารมณ์ของนักเตะ ที่อยากจะให้ทุกคนมีความนิ่งให้มากที่สุด ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายกับกาตาร์ วันที่ 7 ก.ย.นี้
 
        "ในอดีตที่ผ่านมามีหลายครั้งที่ไทยกับกาตาร์ มักจะมีปัญหาในระหว่างเกม ทำให้ผมอยากจะฝากนักเตะของเรา ให้ควบคุมอารมณ์ให้ได้มากที่สุด เนี่องจากจะส่งผลดีต่อทีมชาติไทย ก่อนจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน เอเชียน เกมส์ ครั้งนี้"

        ไม่หวั่นได้ซ้อมบอลจริงแค่ 4 วัน

        และจากการที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 17 ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ลูกฟุตบอลที่จะใช้ในมหกรรมกีฬาครั้งนี้ จะใช้แบรนด์ ''สตาร์ สปอร์ต'' และมีชื่อรุ่นว่า ''นิว โพราลิส 5000เอจี'' ซึ่งจะทำการแจกให้กับทุกทีมได้ซ้อมกัน ในช่วงเดินทางไปถึงยังประเทศเกาหลีใต้
 
        ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถาม "บิ๊กเษม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมจอมทุ่มเทของทัพ "ช้างศึก" ว่า จะมีปัญหาต่อความคุ้นเคยในตัวลูกฟุตบอลรายการนี้หรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า "แน่นอนว่าไม่เพียงแค่เราที่จะประสบปัญหาเหล่านี้ เพราะทุกทีมต้องพบกับอุปสรรคในเรื่องของความคุ้นเคยในเรื่องฟุตบอลเช่นกัน"

        "แต่เรามั่นใจว่าเมื่อเราเดินทางไปถึงประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 11 ก.ย. ซึ่งผ่ายจัดการแข่งขันจะนำลูกฟุตบอลกดังกล่าวมาให้เราซ้อม ไม่น่าจะเป็นหาปัญหาให้กับเราอย่างแน่นอน เพราะเราจะมีเวลาในการซ้อมถึง 4 วัน ก่อนจะลงเล่นเกมแรกพบกับ มัลดีฟส์ ในวันที่ 15 ก.ย."

 

        ใช้ 4-3-3 วาง "ชนานันท์"หน้าเป้า

 
        สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงงที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้กับทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ ในการอุ่นเครื่องเกมสุดท้ายกับ กาตาร์ วันที่ 7 ก.ย.นี้ ทางฝั่ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง น่าจะใช้ระบบ 4-3-3 ให้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กลับมาทำหน้าที่เฝ้าเสาและเป็นกัปตันทีมอีกครั้ง
 
        แบ็กซ้ายใช้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ฝั่งขวาเป็น นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็นการจับคู่กันของ อดิศร พรหมรักษ์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แดนกลางใช้ สารัช อยู่เย็น ทำเกมร่วมกับ ชาริล ชัปปุยส์ มี "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นกองกลางตัวรุก
 
        ขยับขึ้นไปในแดนหน้าใช้ปีกซ้าย-ขวาจาก "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี อย่าง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ นูรูล ศรียานเก็ม พร้อมกับวาง ชนานันท์ ป้อมบุปผา เป็นหัวหอกตัวเป้า ด้าน ฟาฮัด ทานี่ แม่ทัพของทีมชาติกาตาร์ คงจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแน่นอน ทั้ง โมฮาเหม็ด อลาเอลดิน อับเดลโมทัล, อับดุลมามี๊ด อนาด อัลดิรี่, ซาอูด ฟาร์ฮาน อิสไบห์ ลงบู๊ 
   


        กุนซือมัลดีฟส์ขอดูเกมแรกกับไทย

        ขณะที่เว็บไซต์ของสมาคมฟุตบอลมัลดีฟส์อย่าง www.maldivesoccer.com ได้ออกมาตีบทสัมภาษณ์ของ ดราโก้ มามิช กุนซือใหญ่ของทีมว่า ได้ยกตัวเต็งของกลุ่ม อี ให้กับ อินโดนีเซีย และ ทีมชาติไทย แต่ต้องการจะวัดเกมแรกกับทัพ "ช้างศึก" เสียก่อน จึงจะบอกได้ว่าโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปมีมากน้อยเพียงใด
 
        ซึ่ง ดราโก้ มามิช ระบุว่า "พวกเรารู้ดีว่าการจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป คงจะเป็นงานที่ยากลำบากของมัลดีฟส์ เนื่องจากใน กลุ่ม อี เราคิดว่า อินโดนีเซีย และ ทีมชาติไทย ที่มีความแข็งแกร่ง มีโอกาสจะเข้าเป็นอันดับ 1 และ 2 อย่างแน่นอน"
 
"เพราะเราไม่สามารถจะกาชื่อของทั้ง 2 ทีมนี้ ออกไปจาก กลุ่ม อี ได้เลย แต่เราคิดว่าด้วยผู้เล่นที่เรามีอยู่ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงของการทดลองแท็คติคต่างๆ ทำให้ในเกมแรกที่จะพบกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 15 ก.ย.นี้ ผลสกอร์คงจะเป็นเครื่องชี้วัดว่าเรามีโอกาสจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้หรือไม่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »