ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ดีพอ!ต้นเหตุฟานกัลขายเวลเบ็คให้ปืนใหญ่

ไม่ดีพอ!ต้นเหตุฟานกัลขายเวลเบ็คให้ปืนใหญ่

Posted 12/09/2014 by siamsport


หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สาเหตุที่ปล่อย แดนนี่ เวลเบ็ค หัวหอกทีมชาติอังกฤษออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นั้น เป็นเพราะแข้งวัย 23 ปี มีมาตรฐานไม่ดีพอที่จะเล่นให้ "ปีศาจแดง" ชี้ สถิติของ เวลเบ็ค เทียบกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ เวย์น รูนี่ย์ ไม่ได้เลย แถมทีมของตนยังได้ ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงทีมชาติโคลอมเบียมาเสริมคมด้วย ทำให้ตัวเลือกในตำแหน่งนี้มีมากเกินพอ

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า แดนนี่ เวลเบ็ค อดีตกองหน้าของทีม ถูกขายให้กับ อาร์เซน่อล เพราะแข้งวัย 23 ปี ไม่สามารถทำได้ตามมาตรฐานของดาวยิงรายอื่นๆ ในทัพ "ปีศาจแดง"

เวลเบ็ค ย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวที่เชื่อกันว่าอยู่ที่ 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 880 ล้านบาท) ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบแรก หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืมตัว ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกชาวโคลอมเบียมาจาก อาแอส โมนาโก เป็นเวลา 1 ฤดูกาล ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ เวลเบ็ค ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วง 2 ฤดูกาลหลังสุดได้ หลังจากที่มี เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกคนดัง กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงชาวดัตช์ ยืนขวางทางอยู่ ซึ่ง ฟาน กัล เผยว่า สาเหตุที่ปล่อยกองหน้าทีมชาติอังกฤษออกไปนั้น เป็นเพราะเจ้าตัวทำผลงานได้ไม่ดีเหมือนอีก 2 คน

กุนซือชาวดัตช์เผยว่า "ผมให้โอกาสนักเตะทุกคนได้พิสูจน์ตัวเองเพื่อทำให้ผมเชื่อว่าพวกเขามีคุณภาพที่ดี เมื่อคุณถามผมเกี่ยวกับ เวลเบ็ค ผมก็ต้องตอบว่าเขาอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ 9 ขวบ และอยู่ในทีมชุดใหญ่มา 3 ปีหลังไปเล่นที่ ซันเดอร์แลนด์ (แบบยืมตัว) แต่เขาไม่มีสถิติแบบเดียวกับ ฟาน เพอร์ซี่ หรือ รูนี่ย์ นั่นเป็นมาตรฐานที่ตั้งเอาไว้ นั่นเป็นเหตุผลที่เราปล่อยเขาออกจากทีม"

"เรายังมี ฟัลเกา กับดาวรุ่งคนอื่นๆ ที่จะถูกดันขึ้นสู่ทีมด้วย นั่นเป็นปรัชญาของที่นี่ และเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมมาอยู่ที่นี่ ตอนนี้มันกำลังอยู่ในช่วงขั้นตอนของการเปลี่ยนแปลง เราได้คุยกับ แดนนี่ เวลเบ็ค รวมถึง ชิชาริโต้ (ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ที่ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด แบบยืมตัว) ก่อนที่เราจะมีโอกาสเซ็นสัญญากับ ฟัลเกา ซะอีก เราต้องยุติธรรมเกี่ยวกับเรื่องนั้น ในส่วนนั้น (กองหน้า) เรามีดาวรุ่งหลายคนที่สามารถเข้ากับทีมได้ พวกเขาต้องได้รับโอกาสลงเล่น ผมต้องใส่ชื่อพวกเขาอยู่ในทีม" ฟาน กัล ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใจร้อน!ฟัลเกากะสอยแชมป์ลีกตั้งแต่ปีนี้
    ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงพระกาฬ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กร้าวบอกเป้าหมายส่วนตัวที่วางไว้คือการยิงประตูช่วยทีม "ปีศาจแดง" ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์มาครองทันที ยอมรับ ลีกผู้ดีแข็งแกร่ง น่าท้าทาย คาคั่งไปด้วยแข้งน่าเกรงขาม
  • แสบ!สื่อผู้ดีแนะแฟนผีใช้ไอโฟน6พลัส
    สื่อเมืองผู้ดี อำแรง เมื่อแนะนำให้สาวก "เร้ด อาร์มี่" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ แอปเปิ้ล อย่าง ไอโฟน 6 พลัส ถึงจะติดตามอันดับคะแนนทีมเลิฟได้โดยที่ไม่ต้องเลื่อนขึ้น-ลงให้เสียเวลา
  • ใจสู้!เฟลไลนี่ขอพิสูจน์ตัวเองชนะใจฟานกัล
    มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์หัวฟู ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลั่น พร้อมสู้เพื่อตำแหน่ง และอนาคตของตัวเองกับ "ปีศาจแดง" หลังชวดย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ เพราะเจ็บข้อเท้า เผย หลุยส์ ฟาน กัล บอกตั้งแต่แรกแล้วว่า ในแผงกลางมีการแข่งขันสูง แต่เขายินดีสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง
  • เดอบัวร์เชื่อบลินด์อยากเล่นกองกลางกับผี
    แฟร้งค์ เดอ บัวร์ โค้ชอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เชื่อแม้ ดาลี่ย์ บลินด์ เกิดมาเป็นกองหลัง แต่ช่วงที่ผ่านมาเล่นมิดฟิลด์ให้ทีม และเจ้าตัวน่าจะอยากยืนคุมเกมแดนกลางให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหลัก แม้จะเล่นได้หลายตำแหน่งก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »