ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อยู่8ปีงูๆปลาๆ!ฟานกัลสั่งวาเลนเซียติวเข้มภาษาอังกฤษ

อยู่8ปีงูๆปลาๆ!ฟานกัลสั่งวาเลนเซียติวเข้มภาษาอังกฤษ

Posted 14/09/2014 by siamsport

 

หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกคำสั่งให้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกทีมชาติเอกวาดอร์ รีบไปเรียนภาษาอังกฤษให้รู้เรื่องโดยเร็ว หลังย้ายมาค้าแข้งในเมืองผู้ดีนานถึง 8 ปี แล้วยังพูดภาษาของคนท้องถิ่นได้ไม่คล่องปาก

กุนซือชาวดัตช์ ต้องการให้ลูกทีม "ปีศาจแดง" ทุกคนต้องสื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษ ทั้งนี้เพื่อความเข้าใจในระหว่างการซ้อม และเมื่อลงสนามจริง แม้จะมีนักเตะจากประเทศที่ใช้ภาษาสเปนอยู่เกือบครึ่ง นำโดย อังเคล ดิ มาเรีย, มาร์กอส โรโฮ, ราดาเมล ฟัลเกา และ อันเดร์ เอร์เรร่า 4 ผู้เล่นหน้าใหม่, ดาบิด เด เคอา ซึ่งอยู่กับ "ปีศาจแดง" 4 ฤดูกาล รวมถึง วาเลนเซีย ที่ค้าแข้งยังเมืองผู้ดีกับ วีแกน แอธเลติก ตั้งแต่ปี 2006 ก่อนย้ายมาปักหลักในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ 3 ปีก่อน

แต่ทั้งหมดต่างถูก ฟาน กัล ส่งเข้าเรียนภาษาอังกฤษเป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว โดย ดิ มาเรีย กับ โรโฮ พูดได้น้อยมาก จึงต้องเริ่มตั้งแต่ระดับพื้นฐาน ส่วน ฟัลเกา ที่พูดอังกฤษปร๋อ ขณะให้สัมภาษณ์นักข่าวตอนย้ายมาใหม่ๆ รวมถึง เอร์เรร่า คงจะข้ามขั้นมาเรียนระดับกลางเหมือน เด เคอา ส่วน วาเลนเซีย ซึ่งเป็นคนขี้อาย จนไม่เคยให้สัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ ต้องใช้วิธีเข้มข้น ด้วยการให้มีติวเตอร์สอนแบบตัวต่อตัวกันไปเลย

น่าประหลาดที่เรื่องนี้โดนเคี่ยวเข็ญจาก ฟาน กัล ซึ่งเป็นชาวฮอลแลนด์ และเพิ่งมาอยู่ในอังกฤษไม่กี่สัปดาห์ ขณะกุนซือคนก่อนๆของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รวมทั้ง เดวิด มอยส์ ที่เป็นคนสหราชอาณาจักรแท้ๆ กลับไม่เข้มงวดกับเรื่องภาษาของลูกทีม ขณะเดียวกัน ฆวน มาต้า เป็นเพียงนักเตะต่างชาติไม่กี่คน ที่ไม่ต้องไปเรียน เพราะแข้งสแปนิชรายนี้ใช้ภาษาอังกฤษได้แบบไม่มีปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บ้าไปแล้ว!โด้ขอวีคละ5แสนปอนด์ถ้ากลับอังกฤษ
    "เดลี่ เมล์" กระพือข่าว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ของ เรอัล มาดริด ประกาศขอฟันค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 25.7 ล้านบาท) หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ต้องการให้เขาย้ายกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง
  • ฟานกัลมั่นใจผีมีโอกาสสอยแชมป์พรีเมียร์ลีก
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด วางเป้าพาทีมซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ให้ได้ในซีซั่นนี้ มั่นใจมีโอกาสทำได้แน่ แม้เริ่มต้นฤดูกาลไม่ดีก็ตาม ชี้ระยะทางยังอีกยาวไกล และต้องเริ่มเดินหน้าเก็บชัยชนะตั้งแต่เกมพบ ควีนส์ปาร์ค วันอาทิตย์นี้
  • ผีพร้อมรบ!โรบิน-รูนลงซัด,คิวพีอาร์จัดบาร์ตัน-ริโอสู้
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในสภาพพร้อมรบสุดขีด โดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ เวย์น รูนี่ย์ จะลงผนึกคมแข้งล่าตาข่ายเกมเปิดถิ่นรับการมาเยือนของ "คิวพีอาร์" ควีนส์ปาร์ค ที่จะมี โจอี้ บาร์ตัน นำเคลื่อนพล และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กลับมาปะทีมเก่าอีกครั้ง ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ย. ศกนี้
  • เวรอนเตือนฟัลเกา-โรโฮอยู่ผีต้องปรับตัวอื้อซ่า
    อาบน้ำร้อนมาก่อน! ฮวน เซบาสเตียน เวรอน อดีตดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด เอ่ยวาจาเตือนรุ่นน้องร่วมทวีปอเมริกาใต้ ราดาเมล ฟัลเกา และรุ่นน้องร่วมชาติอาร์เจนตินา มาร์กอส โรโฮ ต้องปรับตัวมากมายในอังกฤษ ทั้งวิถีชีวิตและการไล่หวดลูกหนัง ยืนยันต้องเจอความเปลี่ยนแปลงและความแตกต่างอื้อซ่าแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »