ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อนาคตมืดมน!แข้งอังกฤษมีชื่อเล่นชปล.แค่17คน

อนาคตมืดมน!แข้งอังกฤษมีชื่อเล่นชปล.แค่17คน

Posted 19/09/2014 by siamsport

 
 
รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คงปวดหัวหนักกว่าเดิม เมื่อมีนักเตะสัญชาติอังกฤษแค่ 17 ราย ที่ถูกส่งชื่อลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ตรงกันข้ามกับอันดับ 1 อย่าง สเปน ที่มีถึง 82 คน

        อนาคตของวงการฟุตบอล อังกฤษยังคงเต็มไปด้วยความน่าเป็นห่วง เมื่อมีนักเตะสัญชาติอังกฤษเพียงแค่ 17 คนเท่านั้น ที่ถูกลงทะเบียนเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้ ตามการเปิดเผยของ เดียริโอ อาส สื่อชื่อดังของประเทศสเปน


        ถึงแม้จะมีทีมจาก อังกฤษ ถึง 4 ทีม ที่ได้สิทธิ์ลงเล่นศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ประจำฤดูกาล 2014-15 แต่กลับมีการเปิดเผยว่า มีแข้งเลือดผู้ดีเพียง 17 ราย ที่ถูกส่งชื่อลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งน้อยกว่าชาติอย่าง ตุรกี, รัสเซีย และ สวีเดน ด้วยซ้ำ แถมยังมากกว่าชาติอย่าง เบลารุส แค่คนเดียวด้วย


        ทั้งนี้ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดแรก ที่ เชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอกับ ชาลเก้ 04 ด้วยสกอร์ 1-1 เมื่อวันพุธที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมานั้น มีนักเตะสัญชาติอังกฤษเพียงแค่ 2 คน ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ "สิงห์บลูส์" ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งออกไปพ่าย บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ถึงสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ในกลุ่ม อี เมื่อวันเดียวกัน หนักกว่าอีก เพราะในชุด 11 ตัวจริงของพวกเขา มีนักเตะเลือดผู้ดีแค่คนเดียว ได้แก่ โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูจอมหนึบ


        สำหรับชาติที่มีนักเตะลงโชว์เพลงแข้งในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้มากที่สุด ได้แก่ สเปน ที่มีถึง 82 คน โดยแค่ แอธเลติก บิลเบา ทีมเดียว ก็มีนักเตะชาวสแปนิชลงเล่นในรายการนี้มากถึง 22 คนเข้าไปแล้ว ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะ บิลเบา มีนโยบายใช้เพียงนักเตะจากแคว้นบาสก์เท่านั้น


        ด้านอันดับ 2 ได้แก่ บราซิล ซึ่งมี 76 คน ขณะที่ เยอรมนี ชาติที่ได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ตามมาเป็นอันดับ 3 หลังมีแข้งสัญชาติเยอรมันลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่นนี้ 56 ราย โดยที่ชาติใหญ่อื่นๆ อย่าง ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, อิตาลี, อาร์เจนตินา และ ฮอลแลนด์ ก็มีนักเตะลงเล่นในรายการนี้เยอะพอตัวด้วยจำนวน 44 คน, 36 คน, 34 คน, 24 คน และ 22 คน ตามลำดับ


        นี่นับเป็นการสื่อให้เห็นอีกครั้งว่า อังกฤษ กำลังไม่ให้ความสำคัญต่อแข้งท้องถิ่นมากเท่าที่ควร สวนทางกับชาติอื่นๆ และจะสร้างปัญหาให้ รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จากการที่นักเตะในทีมของเขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับการโม่แข้งในรายการใหญ่ๆ มากนัก


        สรุปอันดับ 10 ชาติที่มีนักเตะลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2014-15 มากที่สุด


1. สเปน        82 คน
2. บราซิล        76 คน
3. เยอรมนี        56 คน
4. ฝรั่งเศส        44 คน
5. โปรตุเกส    36 คน
6. อิตาลี        34 คน
7. อาร์เจนตินา    24 คน
8. ตุรกี        22 คน
8. ฮอลแลนด์    22 คน
8. รัสเซีย        22 คน
*12. อังกฤษ    17 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลือกแล้ว!ซานซิโร่จัดนัดชิงฯชปล.2016
    ยูฟ่า ประกาศเลือกสนาม ซาน ซิโร่ จัดเกมรอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่น 2015/16 ส่วน เซนต์ จาค็อบ-พาร์ค จัดเกมชิงดำ ยูโรปา ลีก
  • แชร์วินโญ่ยันไม่เคยหวั่นในการเจอซิตี้,พี่เสือ
    แชร์วินโญ่ ปีกความเร็วสูงชาวไอวอรี่โคสต์ ของ อาแอส โรม่า ยันไม่เคยกลัว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค คู่แข่งร่วมกลุ่มในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แม้แต่นิดเดียว หลัง "หมาป่าเหลือง-แดง" เพิ่งโชว์ฟอร์มเทพถลุง ซีเอสเคเอ มอสโก เมื่อวันพุธ ด้าน มิราเล็ม ปานิช ห้องเครื่องบอสเนียฯ โวยอดทีมกรุงโรมครบเครื่องกว่าปีที่แล้วเสียอีก
  • การ์เซียปลื้มโรม่าเริ่มต้นถ้วยยุโรปสุดดุ
    รูดี้ การ์เซีย โค้ชโรม่า บอกลูกทีมขยับเท้า เริ่มต้นถูกทางแล้ว หลังจากประเดิมเกมแรกถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเปิดบ้านไล่กระซวก ซีเอสเคเอ มอสโก 5-1 ย้ำอย่าไปดูสกอร์ เพราะไม่ได้หมายความว่า ซีเอสเอเค เป็นทีมหมูตู้ แต่อยากให้ดูฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของทีมมากกว่า
  • อิบรามั่นใจตัวเองเป็นบุตรพระเจ้าแน่นอน
    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มั่นใจสุดๆ ว่าเขาคือ "บุตรของพระเจ้า" ตามที่แฟนบอล อาแจ็กซ์ ขึ้นป้ายข้อความถึง ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่อัมสเตอร์ดัม อารีน่า เมื่อวันพุธ พร้อมยอมรับ เป็นค่ำคืนสวยงามที่ได้กลับมาเล่นในสนามที่เขาเคยค้าแข้งอยู่เมื่อกว่า 10 ปีก่อนอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »