ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตีแผ่ความจริง!คีนเผยด่าป๋าหนักจนต้องลาผี

ตีแผ่ความจริง!คีนเผยด่าป๋าหนักจนต้องลาผี

Posted 07/10/2014 by siamsport

 

รอย คีน อดีตกองกลางพันธุ์ดุ ระบุ เขาเคยด่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด หนักสุดๆ ในการซ้อม ซึ่งนั่นเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาต้องบอกลา "ปีศาจแดง" ในที่สุด พร้อมเผย สิ่งที่ทำให้เขารู้สึกเสียใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็คือการที่คิดผิด ไปขอโทษ เฟอร์กูสัน ทั้งที่จริงๆ แล้วเขาไม่ได้ทำผิดจนต้องยอมเป็นฝ่ายขอโทษเลย

รอย คีน อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้เขาต้องเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมนั้น มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่เขาเคยด่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" อย่างหนัก

คีน มีเรื่องขัดแย้งกับ เฟอร์กูสัน หลังจากที่รายแรกออกมาตำหนิเพื่อนร่วมทีมอย่างรุนแรงในการให้สัมภาษณ์กับ เอ็มยูทีวี สถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของสโมสร ซึ่งเหตุการณ์นั้นทำให้อดีตกองกลางชาวไอริชโดนสโมสรสั่งปรับเงินจำนวน 5,000 ปอนด์ (ประมาณ 275,000 บาท)

อย่างไรก็ตาม คีน เผยว่าหลังจากนั้นสถานการณ์มันแย่ลงไปอีก เพราะเขามีปากเสียงอย่างหนักกับ เฟอร์กูสัน, คาร์ลอส เคยรอช ผู้ช่วยกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนั้น รวมถึง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตผู้รักษาประตูชาวดัตช์ ในการซ้อม ซึ่งเหตุการณ์นั้นนำไปสู่การที่เขาต้องบอกลาทีมในที่สุด

คีน กล่าวใน "เดอะ เซคันด์ ฮาล์ฟ" (The Second Half) หนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ของเขาว่า ต้นตอของการทะเลาะกันในการซ้อมนั้น เริ่มขึ้นจากการที่ เคยรอช กล่าวหาเขาว่าไม่ซื่อสัตย์ต่อเพื่อนร่วมทีม กับการที่เขาให้สัมภาษณ์เชิงตำหนินักเตะคนอื่นๆ ผ่านทาง เอ็มยูทีวี โดยพอมีปากเสียงกันไปได้สักพัก เฟอร์กูสัน ก็เข้ามาพยายามทำให้ทั้งคู่สงบศึกกัน ด้วยการบอกว่า "พอได้แล้ว ฉันเจอเรื่องอย่างนี้มามากพอแล้วนะ"

คีน เผยว่าเขาตอบโต้อดีตบรมกุนซือชาวสกอตต์ ด้วยการบอกว่า "คุณก็ด้วย เจ้านาย เราต้องการให้คุณทำผลงานให้ดีกว่านี้นะโว้ย เราต้องการให้คุณโชว์ฝีมือออกมามากกว่านี้นะบอส เรากำลังตามหลังทีมอื่นๆ แล้วเนี่ย"

อดีตมิดฟิลด์พันธุ์ดุเสริมว่าหลังจากนั้นไม่นาน ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็เข้ามาร่วมวงด้วย และบอกว่าเขาน่าจะใช้น้ำเสียงที่ต่างออกไป ไม่ใช่รุนแรงแบบนั้น แต่เขาก็ไม่สน และตอบกลับไปอย่างดุเดือด "เอ็ดวิน ทำไมแกไม่หุบปากไปซะวะ ? แกเพิ่งมาอยู่ที่สโมสรนี้ได้แค่ 2 นาทีแท้ๆ แต่แกให้สัมภาษณ์มากกว่าที่ฉันทำตลอดเวลา 12 ปีที่อยู่กับทีมซะอีก มันเป็นการพูดกับ เอ็มยูทีวี นะโว้ย ฉันต้องทำอย่างนั้น"

หลังจากนั้น คีน ก็ไม่มีชื่ออยู่ในเกมของทีมชุดสำรอง โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เหตุผลว่าทำไปเพื่อให้เขาฟื้นตัวจากอาการกระดูกเท้าหักได้ดีขึ้น ซึ่งอดีตแข้งชาวไอริชเผยว่าได้เข้าไปพบ เฟอร์กูสัน เพื่อสอบถามเหตุผลที่แท้จริง และเรื่องที่ออกมาก็ทำให้เขาช็อกสุดๆ เพราะอดีตกุนซือเลือดวิสกี้บอกว่าเขาจะโดนปล่อยออกจากทีม

"เฟอร์กี้ บอกว่า -รอย ฉันคิดว่าเรามาถึงตอนจบแล้วว่ะ-" คีน ที่ตอนนี้เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ แอสตัน วิลล่า และทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ระบุ ซึ่งเจ้าตัวเสริมว่าเขาเองก็เห็นด้วยกับเรื่องนั้น แล้วจากนั้น เดวิด กิลล์ ที่เป็นประธานบริหารของทีม ก็โชว์แถลงการณ์ถึงการอำลาทีมของเขา

คีน เผยว่า "พวกเขาเตรียมเอาไว้พร้อมสรรพ มันเป็นระเบิดลูกเล็กๆ อีกลูกที่พวกเขาโยนใส่ผม มันไม่ได้ถูกเขียนขึ้นใน 1 ชั่วโมง, 2 ชั่วโมง หรือหลังการเจรจาเพื่อยกเลิกสัญญา มันถูกเขียนรอเอาไว้ตั้งนานแล้ว ผมถาม เฟอร์กูสัน ไปว่า -นี่ผมไปเล่นให้คนอื่นได้รึเปล่า ?- แล้วเขาก็ตอบว่า -ใช่ แกทำได้ เพราะเรากำลังจะยกเลิกสัญญาของแก-"

"ดังนั้นผมเลยคิดว่า -โอเค ฉันจะแก้ไขเรื่องนี้เอง ฉันรู้ดีว่ามีหลายสโมสรที่อยากได้ตัวฉันเมื่อข่าวนี้มันถูกเผยแพร่ออกไป- ซึ่งผมก็พูดออกไปว่า -ใช่ ผมคิดว่าเรามาถึงทางตันแล้ว- จากนั้นผมคิดว่า -แม่งเอ๊ย- ผมลุกขึ้น และเดินออกไป -ใช่ กูไปละ-" อดีตแข้งวัย 43 ปี ระบุ

คีน เผยด้วยว่าการลาทีมในครั้งนั้นทำให้เขาต้องอดเงิน 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 55 ล้านบาท) ซึ่งเป็นเงินโบนัสที่ระบุเอาไว้ในสัญญาของเขา โดยเขาจะได้รับเงินก้อนนั้นหากลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นจำนวนครึ่งหนึ่งจากเกมการแข่งขันทั้งหมดของทีมในซีซั่นดังกล่าว

คีน กล่าวอีกว่าเขาเสียใจสุดๆ ที่ไปขอโทษ เฟอร์กูสัน กับ เคยรอช หลังเกิดเหตุการณ์นั้น เพราะเขาคิดว่าที่จริงตัวเองไม่เห็นต้องทำอย่างนั้นเลย "ตอนนี้ผมคิดว่าไม่น่าทำแบบนั้นเลย หลังจากนั้นผมมาคิดได้ว่า -นี่กูจะขอโทษไปทำไมวะ- ผมแค่อยากทำสิ่งที่ถูกต้อง ผมขอโทษเพราะสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้ขอโทษเพราะพฤติกรรม หรือจุดยืนของผม มันต่างกัน ผมไม่จำเป็นต้องขอโทษต่อเรื่องนั้นเลย"

ทั้งนี้ ข้อความในเบื้องต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ ดิ เอ็กซ์เพรส สื่อของเมืองผู้ดี ถอดออกมาจากหนังสือของ คีน โดยมันจะวางขายอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีว่าไง?ตราหมีจะเอามาต้า
    ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจได้กลับไปค้าแข้งที่ สเปน อีกครั้ง เมื่อมีข่าว แอต. มาดริด อยากได้ตัวไปร่วมก๊วน ขณะที่ต้นสังกัดเก่าอย่าง บาเลนเซีย ก็เล็งๆ อยู่เช่นกัน
  • ฮาเมสลั่นขอตามรอยดิมาเรียกับชุดขาว
    ฮาเมส โรดริเกซ มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด ยอมรับเป็นเกียรติที่ได้รับการนำไปเปรียบเทียบกับ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกชาวอาร์เจนไตน์ ที่ย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมชื่นชมว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและตั้งใจที่จะประสบความสำเร็จในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ให้ได้เหมือนกัน
  • สื่อปูด!สองทีมเมืองแมนเชสเตอร์สนใจอัลบา
    สื่อแดนผู้ดี เผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนใจดึง จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้าย บาร์เซโลน่า มาเสริมแกร่ง แม้ดาวเตะวัย 25 ปีจะไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่สุดยอดในตอนนี้ และตกเป็นตัวสำรองของทีมในช่วงหลังก็ตาม
  • ฟานกัลรับกำลังหาความสมดุลผีเหมือนมูทำอยู่
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับตนยังควานหาความสมดุลของทีมเหมือนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ เชลซี ได้ทำอยู่ หลัง "ปีศาจแดง" ยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าที่ควร พร้อมยันหากทำได้ทีมจะแพ้ยากขึ้นแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »