ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใจเย็น!ฟลามินี่ชี้ไม่ควรเทียบอเล็กซิสกับอองรี

ใจเย็น!ฟลามินี่ชี้ไม่ควรเทียบอเล็กซิสกับอองรี

Posted 01/11/2014 by siamsport

 

มาติเยอ ฟลามินี่ มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ชี้หลายๆ ฝ่ายไม่ควรเอา อเล็กซิส ซานเชซ ไปเทียบชั้นกับ เธียร์รี่ อองรี ระบุ "ติตี้" เป็นระดับตำนานของสโมสรไปแล้ว ส่วน อเล็กซิส เพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมแค่ 2 เดือน

มาติเยอ ฟลามินี่ กองกลางเฟร้นช์แมนของ อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงทัศนะว่า ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะเอา อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าฟอร์มแรง ไปเปรียบเทียบกับ เธียร์รี่ อองรี อดีตสุดยอดดาวยิงประจำทีม ถึงแม้สตาร์ทีมชาติชิลีวัย 25 ปี กำลังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมก็ตาม

อเล็กซิส เปิดฉากชีวิตการค้าแข้งในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้อย่างน่าประทับใจ โดยเวลานี้ทำไปแล้วถึง 8 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการให้ "ไอ้ปืนใหญ่" 15 นัด หลังย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวสูงถึง 42 ล้านยูโร (ประมาณ 1,890 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จนเวลานี้ถูกสื่อนำไปเทียบชั้นกับตำนานสโมสรอย่าง อองรี เลยทีเดียว กระนั้น มาติเยอ มองว่า มันเร็วเกินไปที่จะคิดแบบนี้

"อเล็กซิส เป็นผู้เล่นชั้นยอด และเขาก็กำลังพิสูจน์ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมในการเล่นกับเรา แต่เขาเพิ่งย้ายมาอยู่กับเราเมื่อ 2 เดือนที่แล้วนี้เอง อีกอย่าง อเล็กซิส กับ เธียร์รี่ ไม่ได้เล่นในบทบาทเดียวกันด้วย เพราะฉะนั้นผมจึงไม่เคยคิดที่จะเอา อเล็กซิส ไปเทียบชั้นกับอีกหนึ่งตำนานของสโมสรคนนี้"

 "อเล็กซิส เป็นผู้เล่นที่เก่งมากๆ ก็จริง แต่เราต้องจำด้วยว่า เธียร์รี่ คือระดับตำนานของสโมสร เขาเล่นให้ อาร์เซน่อล มานานหลายซีซั่น และเขาก็ทำอะไรไว้เยอะมากกับสโมสรแห่งนี้ เขาคว้าแชมป์กับที่นี่ได้ตั้งหลายรายการ เพราะฉะนั้นคุณเอาสองคนนี้มาเทียบกันไม่ได้หรอก" อดีตแข้ง โอลิมปิก มาร์กเซย วัย 30 ปี ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืน,สิงห์ตาลุก!เดสโตรแย้มอาจลาโรม่า
    งานนี้ อาร์เซน่อล และ เชลซี มีลุ้นขึ้นมาทันที เมื่อแข้งเป้าหมายอย่าง มัตเตีย เดสโตร หัวหอก โรม่า แย้มเองอาจคิดถึงเรื่องย้ายทีม หลังยังไม่การันตีตำแหน่งตัวจริงในถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก ลั่นตอนนี้ขอมุ่งมั่นทำผลงานในสนามเป็นหลัก
  • ปืนขึ้นแท่นเต็งซิวอิกวาอินเสริมคม
    เดลี่ สตาร์ ประโคมข่าว อาร์เซน่อล ขยับขึ้นเป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าตัว กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอก นาโปลี หลังเริ่มเปิดโต๊ะเจรจากันแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้เคยเชื่อว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมเต็งที่จะได้ตัวไป
  • ทางสะดวก!เวนเกอร์เห็นด้วยให้คลีเมนต์คุมปืนต่อ
    เมโทร สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ให้ไฟเขียวกับแนวคิดของบอร์ดบริหารที่จะให้ พอล คลีเมนต์ ผู้ช่วยเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด เข้ามากุมบังเหียน "ไอ้ปืนใหญ่" แทนที่ตน โดย คลีเมนต์ จะเริ่มงานหลังจบฤดูกาลหน้า
  • พี่เผยปืนเคยพยายามดึงอิกวาอินร่วมทีม
    นิโคลัส อิกวาอิน พี่ชาย กอนซาโล่ อิกวาอิน ศูนย์หน้าตัวเก่ง นาโปลี ยืนยัน อาร์เซน่อล เคยพยายามที่จะดึงตัวไปร่วมทีมสมัยตั้งแต่ยังเล่นให้ เรอัล มาดริด ก่อนย้ายมาอยู่กับ "อัซซูร่า" เมื่อปีที่แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »