ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โหมโรงแดงเดือด! 'ผีแดง' หรือ 'หงส์แดง' จะคว้าชัย?

โหมโรงแดงเดือด! 'ผีแดง' หรือ 'หงส์แดง' จะคว้าชัย?

Posted 12/12/2014 by ไทยรัฐ

 

กลับมาอีกครั้งสำหรับศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดหยุดโลก คู่ระหว่าง "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด รับการมาเยือนของคู่ปรับตลอดกาล อย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โดยในวันอาทิตย์นี้จะเป็นศึกแดงเดือดนัดแรกของฤดูกาล 2014-2015 ใครจะเป็นฝ่ายคว้าชัยได้ก่อน ห้ามพลาด!...

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-2015 เดินทางมาถึงนัดที่ 16 ของฤดูกาล โดยเกมไฮไลต์ประจำสัปดาห์นี้ จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 ธ.ค.นี้ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 และอดีตแชมป์ลีก 20 สมัย เปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 9 และอดีตแชมป์ลีก 18 สมัย

ความพร้อมล่าสุดของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : พลพรรคปิศาจแดง ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง เกมชัยชนะในลีก 5 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว แต่ในเกมนี้ ฟาน กัล ประสบปัญหานักเตะมีอาการบาดเจ็บ ประกอบด้วย คริส สมอลลิง, ฟิล โจนส์, ทอม ธอร์ป, เจสซี ลินการ์ด และ ดาร์ลีย์ บลินด์ ส่วนในรายของ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนตินา น่าจะหายทันลากเลื้อยริมเส้นให้กับผีแดงอย่างแน่นอน แต่น่าจะออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรองไปก่อน เช่นเดียวกับ ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกทีมชาติโคลอมเบีย

ความพร้อมล่าสุดของทีมลิเวอร์พูล : เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอริช เพิ่งพาทีมพลาดท่าตกรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก โดยเกมนี้มีปัญหาในการจัดทัพ เมื่อ มาริโอ บาโลเตลลี ดาวยิงจอมเกรียน มีอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกับ จอห์น ฟลานาแกน, ซูโซ และ เดเนียล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงคนสำคัญ ชวดลงเกมนี้แน่นอน ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า

รายชื่อ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เดเคอา, จอนนี อีแวนส์, มาร์กอส โรโฮ, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, แอชลีย์ ยัง, ไมเคิล คาร์ริก, มารูน เฟลไลนี, อังเดร เอร์เรรา, ฆวน มาตา, โรบิน ฟาน เพอร์ซี, เวย์น รูนีย์

ลิเวอร์พูล : ซิมง มินโญเลต์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เดยัน ลอฟเรน, เกล็น จอห์นสัน, โฆเซ เอ็นริเก, สตีเวน เจอร์ราร์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ลูคัส เลวา, ราฮีม สเตอร์ลิง, อดัม ลัลลานา, ริคกี้ แลมเบิร์ต

วิเคราะห์เกมการแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ หลุยส์ ฟาน กัล กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มของฤดูกาลก็ว่าได้ หลังเก็บชัยมา 5 นัดติดต่อกัน ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 3 ของตารางในเวลานี้ ทำให้ความมั่นใจของนักเตะกำลังมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพิ่งตกรอบแบ่งกลุ่มของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาหมาดๆ ทำให้ต้องหล่นไปเล่นถ้วยยูโรปาลีกแทน ดังนั้น สภาพจิตใจของนักเตะอาจยังไม่ค่อยดีนัก เพราะให้ความหวังกับถ้วยใบใหญ่ของยุโรปไว้มากทีเดียว แต่ ร็อดเจอร์ส ก็หวังพาทีมบุกไปชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อเรียกขวัญกำลังใจของทีมกลับคืนมา และเรียกศรัทธาจากแฟนบอลกลับมาอีกครั้ง ซึ่งแนวโน้มของเกมน่าจะเป็นฝั่งปิศาจแดง ที่เล่นในบ้านอาศัยแรงเชียร์จากแฟนๆ ในสนาม เดินหน้าเปิดเกมรุกใส่ทีมเยือน อย่างแน่นอน โดยอาศัยทีมเวิร์กของสแปนิชคอนเนคชั่น อย่าง ฆวน มาตา และ อังเดร เอร์เรรา ต่อบอลขึ้นไปข้างหน้า โดยมี โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่เพิ่งเรียกความมั่นใจกลับมาได้ หลังซัดไป 2 ประตู ในเกมที่บุกไปชนะ เซาแธมป์ตัน 2-1 คอยหาจังหวะเจาะตาข่ายทีมเยือน

 

ขณะที่ หงส์แดง เน้นรอจังหวะที่นักเตะปิศาจแดงพลาด แล้วอาศัยจังหวะโต้กลับเร็วเล่นงานเจ้าถิ่น โดยมี ราฮีม สเตอร์ลิง และ อดัม ลัลลานา เป็นทีเด็ด ส่วนลูกกลางอากาศก็มี ริคกี้ แลมเบิร์ต คอยเล่นงานแนวรับของผีแดง ซึ่งคาดว่าศึกแดงเดือดครั้งนี้น่าจะดุเดือดไม่แพ้ครั้งก่อนๆ อย่างแน่นอน โดยมีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน!!!

 

ผลการแข่งขันที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1

ฟอร์ม 5 นัดล่าสุด ของทั้ง 2 ทีม

ลิเวอร์พูล

27/11/14 เสมอ ลูโดโกเรตส์ 2-2 (เยือน) ชปล.

29/11/14 ชนะ สโต๊ก ซิตี้ 1-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

03/12/14 ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

06/12/14 เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 0-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

10/12/14 เสมอ บาเซิล 1-1 (เหย้า) ชปล.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

08/11/14 ชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

23/11/14 ชนะ อาร์เซนอล 2-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

29/11/14 ชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 3-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

03/12/14 ชนะ สโต๊ก ซิตี้ 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

09/12/14 ชนะ เซาแธมป์ตัน 2-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

ทั้งนี้ เกมแดงเดือด จะแข่งที่สนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ของทีมปิศาจแดง ในวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 20.30 น. โดยสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ที่จะประเดิมถ่ายทอดสดศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกของฤดูกาลนี้ โดยจะเริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป คอบอลอังกฤษไม่ควรพลาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิลแทร็ปเชื่อเกรียนโอ้กำลังทำลายตัวเอง
    โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ กุนซือมากประสบการณ์ชาวอิตาลี เผยศักยภาพของ มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าจอมเกรียน ลิเวอร์พูล กำลังถูกเจ้าตัวทำลายไปเรื่อยๆ หลังฟอร์มสุดกาก นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีม "หงส์แดง" พร้อมยัน อดีตหัวหอก อินเตอร์ มิลาน จะรู้ซึ้ง และเสียใจเมื่อตอนแขวนเกือกไปแล้ว
  • ชาบีชี้เจิดคุณสมบัติครบเป็นนักเตะบาร์ซ่าได้
    ชาบี เอร์นานเดซ ตำนานมิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ชื่นชม สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตัน ลิเวอร์พูล เป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะเล่นให้ "บาร์ซ่า" ได้ พร้อมยกย่องเป็นมิดฟิลด์อังกฤษฝีเท้าเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งเท่าที่เคยพบมาในเกมลูกหนัง
  • อุ๊ตะ!คีนใจพระเซ็นชื่อให้แฟนหงส์พร้อมคำขวัญ
    สงสัยจะเป็นมิตรกับทุกทีมยกเว้นทีมเก่าซะแล้ว?! เหลือเชื่อ...รอย คีน ตำนานแข้งขาโหดยี่ห้อ "ปีศาจแดง" ใจกว้างอย่างกับพ่อพระ ตวัดปากกาเซ็นชื่อในหนังสือตัวเองมอบเป็นของขวัญคริสต์มาสแด่แฟนบอล "หงส์แดง" ยังไม่พอ ยังทำเก๋เขียนคำขวัญประจำถิ่น แอนฟิลด์ "ยูลล์ เนฟเวอร์ วอล์ค อะโลน" ให้อีกต่างหาก!!! ทำเอา "เดอะ ค็อป" ปลื้มไม่หุบ หยิบรูปมาโพสต์โชว์กระหึ่มโลกออนไลน์ไปเลยเชียว...
  • ผีอึ้ง!ผอ.โรม่ากร้าวไม่คิดขายสตรอทมัน
    แมนฯ ยูไนเต็ด คงเหนื่อยหนักหากคิดคว้า เควิน สตรอทมัน มิดฟิลด์ โรม่า เมื่อ ผอ. "หมาป่ากรุงโรม" ยันชัดไม่คิดขายดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ให้กับ "ปีศาจแดง" แน่นอน บอกนักเตะยังมีสัญญาระยะยาวกับทีมแถมไม่เคยได้รับข้อเสนอใดๆ อีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »