ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟีเวอร์ทุกลีก!! ใครคือ10 สโมสรยอดเยี่ยมแห่งปี

ฟีเวอร์ทุกลีก!! ใครคือ10 สโมสรยอดเยี่ยมแห่งปี

Posted 30/12/2014 by siamsport

 

        ฟุตบอลไทยเดินทางมาถึงปีที่ต้องขอบอกว่า นำความสุขมาให้กับคนไทยทั้งประเทศ หลังจากทีมชาติไทยชุดใหญ่สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ขณะเดียวกันยังเป็นปีทองของแต่ละทีมในรอบปีที่ผ่านมา


        ไล่ตั้งแต่ระดับไทยพรีเมียร์ลีก ลงมาถึงยามาฮ่า ลีก วัน และเอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค เรียกได้ว่าหลายๆ ทีมต่างมีผลงานที่ดี แต่ทีมไหนจะดีที่สุด ทีมไหนจะเป็น 10 สุดยอดสโมสรแห่งปีไปดูการจัดอันดับกันเลย

 

1. ชลบุรี เอฟซี

        หากจะย้อนหลังกลับไปถึงปีที่ ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี สามารถคว้าแชมป์ได้ในปี 2550 จากนั้นถือว่า ''ฉลามชล'' สามารถจบด้วยอันดับรองแชมป์ได้ทุกปี มีเพียงปี 2553 กับ ปี 2556 เท่านั้นที่แห้ว โดยสามารถจบรองแชมป์ได้ตั้งแต่ปี 2551, 2552, 2554, 2555

        และปี 2557 ถือว่าเป็นปีทองของ ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี ซึ่งฟอร์มดีเป็นที่สุด เริ่มจากได้เข้าใกล้แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ลุ้นแชมป์กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนจะมาพลาดช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้พลาดแชมป์ไทยลีกไปอย่างน่าเสียดาย

         ขณะเดียวกันทัพ ''ฉลามชล'' ยังถูกโฉลกกับฟุตบอลถ้วยมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นแชมป์ในปี 2553 ฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาเข้าชิงชนะเลิศอีกครั้งกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ก่อนที่จะพลาดท่าแพ้ไป 0-1 โดยภาพรวมถือว่าเป็นสโมสรที่มีผลงานที่ดีในปีนี้
    

2. บีอีซี เทโรศาสน

        ''มังกรไฟ'' บีอีซี เทโรศาสน เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีฟอร์มไฉไลในฤดูกาลนี้ พวกเขาใช้ทรัพยากรนักเตะตัวเก๋าผสมกับเด็กรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะ 4 กุมาร อย่าง ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

        จนสามารถคว้าแชมป์ โตโยต้า ลีก คัพ 2014 มาครองได้สำเร็จ ขณะเดียวกันยังจบด้วยอันดับ 3 ในลีกอีกต่างหาก ถือว่าเป็นปีของทัพ ''มังกรไฟ'' เช่นเดียวกัน


3. บางกอกกล๊าส เอฟซี

        ''เดอะ กล๊าส แร็บบิต'' บางกอกกล๊าส เอฟซี แม้ว่าอันดับในลีกจะไม่ดี โดยจบด้วยอันดับ 10 ในไทยลีก แต่พวกเขาก็มาแก้ตัวได้สำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลมูลนิไทยคม เอฟเอ คัพ คว้าตัวไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร

        นับว่าเป็นผลงานที่จะชูให้พวกเขาลุ้นรางวัลฟุตบอลสยาม โกลเดนบอล ครั้งที่ 5 อย่างไร้ข้อกังขา


4. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

        ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้านในระดับลีกพระรอง ก็ต้องยกให้กับทัพ ''สวาดแคท'' นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หลังจากที่เพิ่งคว้าแชมป์ยามาฮ่า ลีก วัน 2014 มาครองอย่างยิ่งใหญ่ ขณะเดียวกันในเรื่องของความสำเร็จนอกสนาม สโมสรแห่งนี้ยังมีดีไม่น้อยไปกว่าใครเพื่อนในลีกไทย เมื่อค่าเฉลี่ยของแฟนบอลในแต่ละสัปดาห์นับหมื่นที่เข้าไปชมเกม แน่นอนว่าฤดูกาลหน้าเปิดซิงไทยลีก ว่ากันว่าที่ จ.นครราชสีมา บรรยากาศจะน่าไปชมเกมฟุตบอลมากที่สุดแห่งหนึ่งในไทยลีก


5. กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี

        ฟอร์มแรงอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลแบบไม่มีตก ภายใต้การนำทัพของ ''เดอะแบน'' ธชตวัน ศรีปาน อดีตกองกลางเชิงสูงทีมชาติไทย กระทั่งประสบความสำเร็จด้วยการเข้าป้ายเป็นรองแชมป์ยามาฮ่า ลีก วัน

        ว่ากันว่า กัลฟ์ สระบุรี เป็นทีมที่ใช้ทรัพยากรนักเตะที่มีอยู่อย่างจำกัดจำเขี่ย แต่สามารถบรรลุเป้าหมายได้ นับว่าเป็นอีกทีมหนึ่งที่น่าชื่นชมและเหมาะสมกับรางวัลสโมสรยอดเยี่ยม ในฟุตบอลสยาม โกลเดนบอล ครั้งที่ 5


6. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

        ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ''ราชันมังกร'' ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะผงาดขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของไทยพรีเมียร์ลีกได้ แถมอันดับยังเหนือกว่าบิ๊กเนมอย่าง ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกต่างหาก ขณะเดียวกัน เฮเบอร์ตี้ แฟร์นันเดส ดาวยิงของทีมยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโว โดยยิงไป 26 ประตูอีกต่างหาก


7. ไทยฮอนด้า

        กำลังจะฟื้นกลับมาเก่งอีกครั้งสำหรับทัพ ''พญาอินทรี'' ไทยฮอนด้า หลังจากที่คว้าแชมป์ฟุตบอลเอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค โซนกรุงเทพฯ และภาคกลาง ต่อเนื่องถึงการเป็นแชมป์กลุ่ม บี ได้ตั๋วเลื่อนชั้นสู่ยามาฮ่า ลีก วัน อีกคำรบ ขณะเดียวกันยังมีลุ้นแชมป์ระดับประเทศอีกต่างหาก ถือว่าเป็นสโมสรที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวในระดับลีกรากหญ้า


8. ประจวบ เอฟซี

        คว้าแชมป์โซนภาคใต้มาครองชนิดที่ว่ากันว่าหักปากกาเซียนเลยที เดียว เนื่องจากเสียเปรียบหลายๆ ทีมในโซนเดียวกัน เพราะชัยภูมิของจังหวัดอยู่ทางทิศเหนือของภาค ต้องเดินทางล่องใต้ตลอดในการเป็นทีมเยือน ทว่ายังประสบความสำเร็จทั้งการคว้าแชมป์ และได้ตั๋วไปเล่นในศึกยามาฮ่า ลีก วัน ในฤดูกาลหน้าอีกต่างหาก


9. สุโขทัย เอฟซี

        สร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์โซนภาคเหนือ เป็นครั้งแรกของสโมสรภายใต้การนำทัพของ ''โค้ชชู'' ชูศักดิ์ ศรีภูมิ ขณะเดียวกันยังพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการไปเล่นในระดับ ยามาฮ่า ลีก วัน เป็นครั้งแรกอีกด้วย และคว้าอันดับ 3 ในศึกเอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาคอีกด้วย ที่น่าชื่นใจคือมีแฟนบอลจำนวนมากที่ฟีเวอร์เข้ามาชมเกมเต็มความจุของสนามทุก นัด


10. สตูล ยูไนเต็ด

        ''หมอผี'' สตูล ยอดทีมจากแดนใต้ที่ทำท่าว่าจะคืนฟอร์มกลับมาสู่ลีกพระรองอีกคำรบ หลังจากสามารถคว้ารองแชมป์ได้สำเร็จ ขณะเดียวกันในรอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ยังเก็บมาได้ 20 แต้มเท่ากับ ''ค้างคาวไฟ'' สุโขทัย เอฟซี เพียงแต่มาพลาดท่าเสียเปรียบเฮดทูเฮดให้กับ สุโขทัย เอฟซี เท่านั้นเอง จึงไม่สามารถไปถึงเป้าหมายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กระหึ่ม!บีบีซีชูเมสซี่เจติดโผลุยลีกยุโรป
    คนจะดังอะไรก็ฉุดไม่อยู่! สำนักข่าว "บีบีซี" ของเมืองผู้ดี ตีข่าว "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ร่างเล็ก บีอีซี เทโรศาสน มีโอกาสโยกไปค้าแข้งในลีกยุโรป หลังทำผลงานเยี่ยมให้กับทีมชาติไทย ชูเป็นแข้งที่มีทักษะยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง
  • เข้าใจตรงกัน! ซิโก้ ชี้ชัดฟุตบอล คิงส์คัพ ยิ่งใหญ่ที่สุดบนแผ่นดินนี้
    ความเคลื่อนไหวของขุนพล ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 1-7 ก.พ.58 ณ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะมี ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สุดยอดกุนซือเนื้อหอมเป็นคนคุมทัพช้างศึก โดยจะยึดนักเตะชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 เป็นแกนหลัก
  • อดิศรสืบทอดตำนานสวมเบอร์5แทนไดกิ
    กองหลังทีมชาติไทยแห่งทัพมังกรไฟมังกรไฟ เตรียมสร้างตำนานบทใหม่แทนที่ ไดกิ อิวามาสะ หลังขอใส่เสื้อหมายเลข 5 ของทีมในฤดูกาลหน้า
  • ส่องขุมกำลังทีมลุ้นแชมป์ไทยลีก : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
    ก่อนที่จะเข้าสู่ปี 2015 โกล ประเทศไทย ขอพาไปเจาะลึกถึงความพร้อมและขุมกำลังใหม่ของบรรดาทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ไทย พรีเมียร์ลีกว่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้างโดยทีมแรกเริ่มที่แชมป์เก่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »