ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คนนิยมเยอะ!บุนเดสฯผลประกอบการเพิ่มอีก

คนนิยมเยอะ!บุนเดสฯผลประกอบการเพิ่มอีก

Posted 23/01/2015 by siamsport


ฟุตบอลลีกเยอรมัน ระบุ ผลประกอบการในซีซั่น 2013-14 ของ บุนเดสลีกา อยู่ที่ 2.45 พันล้านยูโร เพิ่มจากฤดูกาลก่อนมากกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ และถือเป็นซีซั่นที่ 10 ติดต่อกันแล้วที่ผลประกอบการของลีกเพิ่มขึ้น โดย คริสเตียน ซีเฟิร์ท ซีอีโอ ฟุตบอลลีกเยอรมัน เผย การเงินที่ดีแบบนี้มีส่วนช่วยพัฒนาวงการกีฬาไปในตัว

ฟุตบอลลีกเยอรมัน (เดเอฟแอล) ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมาว่า ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน สามารถทำผลประกอบการในฤดูกาล 2013-14 ได้ถึง 2.45 พันล้านยูโร (ประมาณ 98,000 ล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเมื่อซีซั่นก่อนถึงกว่า 12 เปอร์เซ็นต์

หลังจากที่ในซีซั่น 2012-13 ลีกสูงสุดของเมืองเบียร์ทำผลประกอบการได้ 2.17 พันล้านยูโร (ประมาณ 86,800 ล้านบาท) พวกเขาก็ยังมีทิศทางการเงินที่ดีอยู่ในซีซั่นก่อน จนทำให้นี่ถือเป็นฤดูกาลที่ 10 ติดต่อกันแล้วที่ บุนเดสลีกา มีผลประกอบการเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ รายได้จากด้านสื่อของพวกเขาเพิ่มขึ้นเกือบ 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) จนทำให้ตัวเลขในด้านนี้อยู่ที่ 716 ล้านยูโร (ประมาณ 28,640 ล้านบาท) ขณะที่รายได้จากการโฆษณาก็กระโดดไปอยู่ที่ 640 ล้านยูโร (ประมาณ 25,600 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการของพวกเขาก็ยังน้อยกว่า ลา ลีกา สเปน กับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ดี

ด้าน คริสเตียน ซีเฟิร์ท ประธานบริหาร เดเอฟแอล กล่าวว่าสภาพการเงินที่ดีของลีกแบบนี้ คือส่วนสำคัญต่อการพัฒนาวงการกีฬาด้วย "ฟุตบอลอาชีพของเยอรมันใช้รากฐานทางการเงินที่มั่นคงเป็นตัวช่วยพัฒนาวงการกีฬาได้ดีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผลลัพธ์ที่ออกมามันดูดีมาก เพราะตัวเลขการเงินมันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฮิทซ์เฟลด์ยกพี่เสือยุคเป๊ปแกร่งที่สุด
    อ๊อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ ปรมาจารย์ลูกหนัง เชื่อ บาเยิร์น มิวนิค ยุคกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นทีมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพมากที่สุดของ "เสือใต้" ชี้พวกเขามีความสุดยอดตั้งแต่แนวรุกยันแนวรับ พร้อมฟันธงจะคว้าแชมป์ลีกได้รวดเร็วราวสายฟ้าฟาดอีกแหงๆ
  • คล็อปป์ลั่นไม่สนชปล.ขออยู่รอดในบุนเดสฯ
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยไม่สนใจศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เนื่องจากจดจ่ออยู่กับการนำทีมอยู่รอดในบุนเดสลีกาเท่านั้น บอกหากจะมีนักเตะคนไหนย้ายออกไปเพราะชวดเล่นถ้วยนี้ 1 ปีก็เป็นเรื่องที่คิดผิดอย่างยิ่ง
  • อิลแทร็ปฟันธงพี่เสือซิวทริปเปิ้ลแชมป์ซีซั่นนี้
    แข็งแกร่งทุกสัดส่วน! โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ กุนซือขรัวเฒ่าชาวอิตาเลียน เชื่อด้วยความครบเครื่องจากการมีทั้งยอดโค้ชและนักเตะชั้นนำอยู่ในทีม บาเยิร์น จะซ้ำรอยประวัติศาสตร์ซิว 3 แชมป์ใหญ่มาครองได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ พร้อมมั่นใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะฉุด ดอร์ทมุนด์ ก้าวข้ามวิกฤติได้ชัวร์
  • เสือใต้ยันไม่รีบจับเป๊ปขยายสัญญา
    แฟนบอล บาเยิร์น ใจเย็นๆ คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ บิ๊กบริหารสโมสร ยันยังไม่รีบจับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ต่อสัญญาคุมทัพ บอกไว้รอจบซีซั่นค่อยมานั่งคุยกันก็ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »