ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ชอบก้นเกร็ง!ฟานกัลแจงเหตุเมิน4-4-2

ไม่ชอบก้นเกร็ง!ฟานกัลแจงเหตุเมิน4-4-2

Posted 23/01/2015 by siamsport

 

แฟนบอล "ปีศาจแดง" มึนตึ้บ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือดัตช์ แจงเหตุผลที่ไม่อยากใช้ระบบ 4-4-2 แบบไดมอนด์ ทั้งที่ยอมรับว่าผลงานออกมาดี แต่ก็ยืนกรานใช้ 3-5-2 โดยย้ำว่าระบบ 4-4-2 ทำให้ทีมชุดนี้ขาดสมดุล และเขาต้องนั่ง "ก้นเกร็ง" ลุ้นเครียดข้างสนามตลอด

 หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่างสรรหาหาเหตุผลมาอธิบายถึงเหตุผลที่เขายังตะบี้ตะบันใช้ระบบเซนเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน แทนที่จะเป็นแบ๊กโฟร์ในระบบ 4-4-2 ที่สาวก "เร้ด อาร์มี่" เรียกร้อง โดยบอกว่า ระบบ 4-4-2 แบบไดมอนด์ ทำให้ทีมเสียสมดุล และที่สำคัญคือทำให้เขาและทีมงานโค้ช "นั่งก้นเกร็ง" ด้วยความเครียดข้างสนาม

ฟาน กัล ยึดมั่นระบบ 3-5-2 เป็นหลัก และจะปรับมาเล่นกองหลัง 4 คนในสถานการณ์คับขัน ต้องการเกมรุกแบบถึงลูกถึงคน อย่างในเกมลีกนัดล่าสุดกับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ที่เล่นตื้อๆ ตันๆ จนแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ถึง ลอนดอน ทนอึดอัดไม่ไหว พากันตะโกน "4-4-2" และ "บุกๆๆ" เสียงดังลั่นสนามลอฟตัส โร้ด ซึ่ง ฟาน กัล ก็เปลี่ยนระบบในกลางครึ่งหลัง และทีมยิงชนะ 2-0

 "ผมรู้ว่าจากสถิติ ระบบ 4-4-2 มีผลการแข่งขันที่ดี เราชนะด้วยระบบ 4-4-2 แบบไดมอนด์มากเกมกว่า แต่หากคุณวิเคราะห์เกมดู เราต้องนั่งกันก้นเกร็งข้างสนาม ผมบอกนักเตะว่าผมนั่งบีบก้นตัวเอง แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ ผมนั่งก้นเกร็งข้างสนาม เพราะเราขาดความสมดุล"

"คุณลองกรอเทปกลับไปตอนเราแถลงข่าว ผมบอกว่าเราขาดสมดุล (กับระบบ 4-4-2) เราแพ้ เลสเตอร์ 5-3 ซึ่งไม่สมควรเลย และเกมนั้นเราเล่น 4-4-2 ตลอดเกม อย่างเกมกับ เวสต์แฮม ผมก็ต้องนั่งเกร็งตลอด ซึ่งผมไม่ชอบเลย แต่บางที่คุณก็จะเห็นนะว่าหลังจากผมปรับระบบการเล่น เราชนะ 9 จาก 10 นัด แล้วเราก็มาแพ้ 1 เกม (เซาธ์แฮมป์ตัน) แล้วก็มาเกิดคำถามเรื่องระบบอีก มันตลกสิ้นดี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ราชันมีลุ้น!เอเยนต์เดเคอาแย้มอะไรก็เกิดขึ้นได้
    สาวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งเคืองทั้งสะดุ้ง หลังจาก จอร์จ เมนเดส โคตรเอเยนต์ของ ดาบิด เด เคอา มือกาวชาวสเปน พูดชวนคิดว่า นักเตะมีสัญญากับ "ปีศาจแดง" และเป็นสิ่งที่ต้องเคารพ แต่อย่าลืมว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมลูกหนัง โหมข่าว เรอัล มาดริด จ้องฉกตัวตาเป็นมัน
  • สถิติชี้ชัด!มาต้าฟรีคิกแจ๋วสุดเหนือเบ็คส์-โด้
    สถิติชี้ชัด ฆวน มาต้า กองกลางสแปนิชของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือเจ้าพ่อฟรีคิกแห่งศึกพรีเมียร์ลีกในรอบ 14 ปีหลังสุด เหนือกว่าทั้ง เดวิด เบ็คแฮม, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เธียร์รี่ อองรี เลยทีเดียว
  • บลินด์อ้อนแฟนบอล-เพื่อนร่วมทีมศรัทธาฟานกัล
    ดาเล่ย์ บลินด์ มิดฟิลด์ตัวรับชาวดัตช์ ปกป้อง หลุยส์ ฟาน กัล โค้ชร่วมชาติ กำลังโดนตั้งคำถามเรื่องความสามารถ หลังยังทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นได้ดั่งใจแฟนบอลไม่ได้เสียที โดยกระตุ้นทั้งเพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลว่า ให้ศรัทธาในตัว ฟาน กัล และขอเวลาให้ปรับจูนทีมอีกสักนิด มั่นใจทีมจะดีขึ้นแน่นอน
  • พัลลิสเตอร์เผยป๋าไม่เคยใช้ไดร์เป่าผมกับก็องโต้
    แกรี่ พัลลิสเตอร์ อดีตปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เอริก คันโตน่า ตำนานดาวเตะ "ปีศาจแดง" ไม่เคยโดน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือของทีมตวาดใส่แม้แต่ครั้งเดียว ขนาดตอนเกิดเหตุการณ์ที่กระโดดเตะแฟนบอล พาเลซ "ก็องโต้" ก็ยังไม่ต้องเจอกับอารมณ์เดือดดาลของ เฟอร์กูสัน ด้วยซ้ำ พร้อมเผย คันโตน่า มักจะโดนกองเชียร์ของทีมคู่แข่งด่าใส่อย่างหนักบ่อยๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »