ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บลินด์อ้อนแฟนบอล-เพื่อนร่วมทีมศรัทธาฟานกัล

บลินด์อ้อนแฟนบอล-เพื่อนร่วมทีมศรัทธาฟานกัล

Posted 22/01/2015 by siamsport

 

ดาเล่ย์ บลินด์ มิดฟิลด์ตัวรับชาวดัตช์ ปกป้อง หลุยส์ ฟาน กัล โค้ชร่วมชาติ กำลังโดนตั้งคำถามเรื่องความสามารถ หลังยังทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นได้ดั่งใจแฟนบอลไม่ได้เสียที โดยกระตุ้นทั้งเพื่อนร่วมทีม และแฟนบอลว่า ให้ศรัทธาในตัว ฟาน กัล และขอเวลาให้ปรับจูนทีมอีกสักนิด มั่นใจทีมจะดีขึ้นแน่นอน

ดาเล่ย์ บลินด์ กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนุนหลัง อยู่เคียงข้าง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาติเดียวกัน เต็มที่ หลังจากเริ่มโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องระบบการเล่น โดยสะกิดทั้งเพื่อนร่วมทีม "ปีศาจแดง" และสาวก "เร้ด อาร์มี่" ว่าขอให้เชื่อมั่น และศรัทธาในตัว ฟาน กับ ต่อไป

หลุยส์ ฟาน กัล ไม่ได้ทำให้ทีมมีผลงานโดดเด่นกว่ายุคของ เดวิด มอยส์ ทั้งที่ใช้เงินถลุงซื้อนักเตะค่าตัวแพงๆ มาเพียบ มิหนำซ้ำ ยังทำให้แฟนบอลดูไปอึดอัดฝจไปจากระบบการเล่นที่ใช้เซนเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน แทนที่จะเป็นระบบแบ๊กโฟร์ที่คุ้นเคย จนในเกมกับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ลอฟตัส โร้ด แฟนบอลตะโกน "4-4-2" ลั่นสนาม ซึ่งสุดท้าย ฟาน กัล ก็ปรับมาเล่นตามนั้น จนทีมยิง 2 ลูก


อย่างไรก็ดี ในฐานะศิษย์จากทีมชาติที่ไปคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2014 มาด้วยกัน บลินด์ อยากให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับทีม เชื่อมั่นในตัว ฟาน กัล "ฟาน กัล ทำให้นักเตะดีขึ้น และเขาทำให้ทีมดีขึ้นด้วย ผมชอบโค้ชอย่างนี้ นี่คือหนึ่งในคุณสมบัติเด่นของเขา มันก็เป็นแบบนี้เวลาผมทำงานกับเขาในทีมชาติฮอลแลนด์ เขาอยากทำให้ทีมดีขึ้น พอทีมดีขึ้น นักเตะแต่ละคนก็เริ่มโดดเด่นขึ้นตามมา"

"ในฟุตบอลโลกเราก็ไม่ได้เล่นสุดยอดอะไรนัก แต่เราคือทีม และเราชนะ และพอชนะ เราก็เริ่มเล่นดีขี้นตามไปด้วย คุณปรับระบบ คุณดีขึ้น คุณมีความเป็นทีม และคุณเริ่มเก็บเกี่ยวชัยชนะ ถ้าหากคุณเล่นอีกระบบมาเป็นเวลานาน คุณต้องทำความคุ้นเคยกับระบบใหม่ แต่มันไม่ใช่ปัญหา เรารู้อยู่แล้วว่าพรีเมียร์ลีกไม่ง่าย แต่เราต้องไม่ท้อ เราต้องไม่สูญเสียศรัทธา"     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พัลลิสเตอร์เผยป๋าไม่เคยใช้ไดร์เป่าผมกับก็องโต้
    แกรี่ พัลลิสเตอร์ อดีตปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เอริก คันโตน่า ตำนานดาวเตะ "ปีศาจแดง" ไม่เคยโดน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือของทีมตวาดใส่แม้แต่ครั้งเดียว ขนาดตอนเกิดเหตุการณ์ที่กระโดดเตะแฟนบอล พาเลซ "ก็องโต้" ก็ยังไม่ต้องเจอกับอารมณ์เดือดดาลของ เฟอร์กูสัน ด้วยซ้ำ พร้อมเผย คันโตน่า มักจะโดนกองเชียร์ของทีมคู่แข่งด่าใส่อย่างหนักบ่อยๆ
  • ผี,สิงห์รุมแย่งโมดริชเสริมทัพ
    เนื้อหอมเหลือเกินสำหรับ ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด เมื่อล่าสุดมีข่าวกำลังได้รับความสนใจจากทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี ทว่า "ราชันชุดขาว" ตั้งค่าหัวไว้แพงเวอร์ถึง 48 ล้านปอนด์
  • ฟานกัลปลื้ม!ผีเล็งดึงเดอบรอยน์ช่วงซัมเมอร์
    "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเล็งกระชากตัว เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพ โวล์ฟสบวร์ก มาร่วมก๊วนหลังจบซีซั่นนี้ เผยกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล ปลื้มฝีเท้าอดีตแข้ง เชลซี เป็นอย่างมาก
  • เบเบ้เผยตอนผีสนนึกว่าเรื่องอำ
    เบเบ้ หัวหอกตัวยืมของ กอร์โดบา เปิดใจตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอขอดึงตัวไปร่วมทีม ตนคิดว่าเป็นเรื่องขำอำกันเล่นเท่านั้น แต่สุดท้ายกลายเป็นเรื่องจริงๆ แต่บทสรุปเป็นเรื่องเศร้าเพราะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจเอาไว้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »