ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » อองรีเชื่อนอยเออร์ปฏิวัติหน้าที่โกล์ยุคใหม่

อองรีเชื่อนอยเออร์ปฏิวัติหน้าที่โกล์ยุคใหม่

Posted 25/02/2015 by siamsport


เธียร์รี่ อองรี อดีตหัวหอกชื่อดัง ระบุตอนนี้ มานูเอล นอยเออร์ โกล์ บาเยิร์น มิวนิค กลายเป็นผู้ปฏิวัติการทำหน้าที่นายทวารไปแล้ว หลังแสดงให้เห็นว่าผู้รักษาประตูที่ดีต้องคอยตัดเกมจากนอกเขตโทษได้ ราวกับทำหน้าที่เป็นลิเบอโร่ ฟันธงตอนนี้นายด่านรุ่นใหม่จะเล่นในแบบเดียวกับเขาแน่นอน

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าเลือดเฟร้นช์ เชื่อ  ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี และ บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังบุนเดสลีกา ได้ปฏิวัติภาพลักษณ์ในการทำหน้าที่ในตำแหน่งของเขา หลังจากเป็นโกล์ที่สามารถช่วยเหลือเกมรับของทีมได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นายทวารวัย 28 ปี ซึ่งได้รับการยกย่องอย่างมากในฐานะนายทวารที่คอยออกมาตัดเกมจากนอกกรอบเขตโทษ ได้รับแรงโหวตคว้าอันดับ 3 ฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2014 หลังจากที่ช่วยต้นสังกัดสอยแชมป์ลีกเมืองเบียร์ และ เดเอฟเบ โพคาล รวมทั้งแชมป์ฟุตบอลโลกกับชาติบ้านเกิด

อองรี แสดงความเห็นว่า นอยเออร์ กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับโกล์ยุคใหม่ซึ่งจะต้องออกมาเล่นเกมรับมากกว่าที่จะอยู่แต่ในเขตโทษ "ผมคิดว่าเราคงจะได้เห็นบางสิ่งใหม่ๆ นอยเออร์เปลี่ยนแปลงสิ่งที่เราเคยรับรู้เกี่ยวกับตำแหน่งผู้รักษาประตูไปแล้ว โดยคนที่ทำให้เกิดการปฏิวัติในตำแหน่งนี้ก็คือ นอยเออร์"

"สำหรับ นอยเออร์ ก็เหมือนกับนักเตะพิเศษ เขาได้รับอิสระในการเล่นจากโค้ชของเขา โดยนอยเออร์ สามารถทำแบบนั้นได้เพราะเขาเป็นผู้รักษาประตูชั้นยอด เขาเป็นคนที่นิ่งมากๆ เขาเหมือนกับลิเบอโร่ชั้นยอด บทบาทแบบนั้นเป็นที่รู้จักกันดีในยุค 80 และ 90"

"ตอนนี้ นอยเออร์ คือลิเบอโร่ตัวใหม่ นั่นเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อสำหรับทุกๆ คนในศึกฟุตบอลโลก และตอนนี้ผู้รักษาประตูทุกคนจะเริ่มเล่นแบบเดียวกับเขา" ตำนานกองหน้า "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล และทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พี่เสือเฮ!ติอาโก้ซ้อมกับลูกบอลแล้ว
    แฟนบอล บาเยิร์น มิวนิค ได้ยิ้มกันถ้วนหน้า เมื่อ ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์จอมเทคนิค เริ่มซ้อมด้วยการเตะลูกฟุตบอลเป็นครั้งแรกแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นับตั้งแต่หายเจ็บเข่าเรียบร้อย
  • เสือใต้เฮ!ลาห์มกลับมาซ้อมกับบอลได้แล้ว
    ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันทีม บาเยิร์น มิวนิค กลับมาซ้อมกับลูกฟุตบอลได้แล้ว หลังต้องพักแข้งนานกว่า 3 เดือน เหตุมีอาการเดี้ยงที่ข้อเท้า แต่ "เสือใต้" ยังไม่มีการยืนยันว่าแข้งเบียร์จะกลับมาโม่แข้งได้เมื่อไหร่
  • สิงห์หนุ่มยันซื้อขาดน้องอาซาร์จากสิงห์เรียบร้อย
    โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ยันจัดการซื้อขาด ธอร์ก็อง อาซาร์ มิดฟิลด์ตัวรุกดาวรุ่ง จาก เชลซี เรียบร้อย หลังเจ้าตัวทำผลงานได้น่าประทับใจในการมาเล่นให้ "สิงห์หนุ่ม" เวอร์ชั่นยืมตัวซีซั่นนี้ โดยดาวเตะวัย 21 ปี จะมีอยู่ค้าแข้งในถิ่นโบรุสเซีย พาร์ค 5 ปี ด้วยกัน
  • กุนโดกันยันไม่คิดถกสัญญาใหม่เสือเหลืองตอนนี้
    อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปัดไม่ขอพูดถึงเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่แทนของเดิมที่จะหมดลงในช่วงปีหน้ากับ "เสือเหลือง" ตอนนี้ แต่ยอมรับการที่ต้นสังกัดจับ มาร์โค รอยส์ ต่อสัญญาถึงปี 2019 สำเร็จคือการคืนความสุขให้กับทุกคนในทีมอย่างแท้จริง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »