ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รอดู!เร้ดแน็ปป์ชี้ฟูคือคีย์แมนพาผีดับหงส์

รอดู!เร้ดแน็ปป์ชี้ฟูคือคีย์แมนพาผีดับหงส์

Posted 21/03/2015 by siamsport

 

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตมิดฟิลด์ชื่อดังของเมือแงผู้ดี ฟันธง มารูยาน เฟลไลนี่ ดาวเตะร่างโย่งทีมชาติเบลเยียม จะเป็นทีเด็ดที่จะช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นชนะ ลิเวอร์พูล ถึงรัง แอนฟิลด์ ในศึกพรีเมียร์ลีก นัด "แดงเดือด" วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคมนี้

อดีตกัปตันทีม "หงส์แดง" วิเคราะห์ผ่าน "เดลี่เมล์" หนังสือพิมพ์รายวันที่เขาเป็นคอลัมนิสต์ ว่า เฟลไลนี่ คือคีย์แมนสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคที่เล่นบอลโยนยาว ใช้แรงปะทะหนักๆเข้าสู้ เจ้าบ้านจึงควรเตรียมพร้อมป้องกันการโจมตีจากทีม "ปีศาจแดง" ให้ดี โดยเขาเขียนว่า "อย่าเข้าใจผมผิด เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกแฟนคลับ เฟลไลนี่ แต่ถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด จะชนะในวันอาทิตย์นี้ ก็ขึ้นกับว่าเขาจะมีบทบาทสำคัญในเกมแค่ไหน ไม่น่าเชื่อว่าช่วงต้นฤดูกาล เฟลไลนี่ หลุดออกจากทีม แต่การทำงานหนักทำให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นหลักของ หลุยส์ ฟาน กัล ไปแล้ว ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

         เป็นตัวเป้าในเกมรุก
         ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด โยนยาวมากสุดอันดับ 3 (เบิร์นลี่ย์ 2,251 ครั้ง, ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 2,241, แมนฯยูไนเต็ด 2,226) ไม่ใช่การเน้นเรื่องทักษะ เล่นไหลลื่นเหมือนหลายปีที่ผ่านมา แต่ เฟลไลนี่ เหมาะสำหรับแท็กติกนี้ เพราะเขาดวลลูกกลางอากาศไปแล้ว 115 ครั้ง มากกว่าใครในทีม "ปีศาจแดง" และมีแค่ ไมค์ เยดินัค ของ คริสตัล พาเลซ ที่เป็นมิดฟิลด์ แต่ชนะคู่แข่งตอนแย่งโหม่งบอลเฉลี่ยต่อเกมมากกว่า เฟลไลนี่ การโขกตั้งของเขาเป็นการเปิดบอลให้ เวย์น รูนี่ย์ กับ ฆวน มาต้า ได้เก็บบอล ลิเวอร์พูล ต้องระวังตอนเขาวิ่งเข้าเขตโทษ เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด จ้องอยู่แล้ว

         เด่นเรื่องการเล่นเน้นพละกำลัง
         สิ่งหนึ่งที่ทุกคนรู้ ก็คือเขาเป็นนักเตะที่เล่นด้วยยาก เพราะมีร่างกายใหญ่โต แข็งแกร่ง แต่ ลิเวอร์พูล ก็มีกองหลังตัวใหญ่อย่าง มาร์ติน สเคอร์เทล, เอ็มเร่ ชาน กับ มามาดู ซาโก้ นักเตะร่างยักษ์แบบนี้สามารถสู้แรงปะทะได้ดี แต่ต้องเล่นไม่ให้ผิดพลาดด้วย เฟลไลนี่ มีสถิติเรียกฟรีคิกจากคู่แข่งเฉลี่ย 2.1 ครั้งต่อเกม ดีสุดอันดับ 5 ของลีก มันแสดงให้เห็นว่าเป็นพวกใจสู้แค่ไหน มันอาจเป็นการเล่นที่ไม่สวยงาม แต่สามารถก่อกวนเกมรับได้ดี

         มีชั้นเชิงการเล่นที่ดีพอตัว
         เฟลไลนี่ ไม่ได้มีแค่พละกำลังอย่างเดียว สไตล์ของเขาคล้ายคลึง ปีเตอร์ เคร้าช์ เพราะถึงแม้ขาแข้งยาวเก้งก้าง แต่ก็มีเทคนิคการเล่นบนพื้นที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน ไม่เชื่อก็ลองดูการจับบอล แล้วยิงด้วยเท้าซ้ายเป็นประตูเบิกโรงในเกมที่เจอกับ ท็อตต์แน่ม ฮ็อตสเปอร์ ความสามารถของเขาดีพอจะสร้างสรรค์เกมจนช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้เช่นกัน และเป็นอาวุธที่ได้ผลเสมอสำหรับ ฟาน กัล

         การเติมเกมรุกที่น่ากลัว
         การเติมขึ้นมาจากแผงมิดฟิลด์ของ เฟลไลนี่ โดดเด่นมากในฤดูกาลนี้ เดวิด มอยส์ เคยซื้อเข้ามาเพื่อไว้คอยป้องกันแนวรับ แต่เวลาเปลี่ยนเป็นเกมรุก เขาก็ขึ้นมาเป็นกำลังเสริมที่ดี และเพื่อนร่วมทีมก็สามารถจ่ายบอลให้เขาได้ไม่ยาก การช่วยแนวบุกของเจ้าตัว ถ้าไม่เสียบอลให้คู่แข่งไปเลย ก็จะเป็นจังหวะอันตรายที่สร้างปัญหาในแนวรับฝ่ายตรงข้าม เขาสามารถสร้างอันตรายโดยไม่ต้องพึ่งให้ใครมาคอยช่วย

         เฟลไลนี่ เป็นผู้เล่นที่กวนใจคู่แข่งได้เสมอ เขาเป็นเหมือนพี่ใหญ่ที่ไม่ค่อยมีใครอยากไปยุ่งด้วย แขน และขาที่เก้งก้างยังเป็นอาวุธสำคัญในเวลาแย่งโหม่งบอลกับคนอื่น เวลากระโดดพร้อมศอกที่กางออกไปยาวมาก ทำให้ยากจะเข้าประกบ และมันเป็นเรื่องยากที่ไปเล่นข้างๆตัวเขา เป็นสิ่งที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ต้องเจอแน่ในวันอาทิตย์นี้ เพราะเขาจะต้องมีหน้าที่ควบคุมการเล่นของ เฟลไลนี่ ให่ได้ เพราะศึรษะ และหัวไหล่ คือจุดอันตรายของ เฟลไลนี่ ที่จะเป็นหมากเด็ดของ ฟาน กัล ในแมตช์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนเดเคอาพลิกลิ้น!ยันรักเมืองแมนเชสเตอร์
    ดูปากหนูนะคะ! อีดูร์เน่ การ์เซีย อัลมาโกร หวานใจ ดาบิด เด เคอา นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงโต้ไม่เคยพูดดูถูกเมืองแมนเชสเตอร์ ยันรักเสียด้วยซ้ำ
  • ร้องไห้หนักมาก!ฟัลเกาสุดกดดันล้มเหลวกับผี
    อดีตตัวแทน ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตกอับของ แมนฯ ยูไนเต็ด เผย ตอนนี้ อดีตแข้ง แอตเลติโก มาดริด ต้องเจอกับสถานการณ์กดดันสุดๆ ในการเล่นให้ "ผีแดง" ระบุนักเตะเคยบ่อน้ำตาแตกมาแล้วหลังจากล้มเหลวไม่เป็นทางในการเล่นที่ "โรงละครแห่งความฝัน"
  • ฟานกัลยันแดงเดือดผีห้ามแพ้เด็ดขาด
    หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยันเกมบุกแอนฟิลด์ ดวล ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์นี้ "ปีศาจแดง" ต้องห้ามแพ้เด็ดขาด พร้อมรับเกม "แดงเดือด" เป็นแมตช์ที่สุดสำคัญ และมีความหมายกับแฟนบอลรวมทั้งนักเตะทุกๆ คน
  • ได้ไปต่อ! "คาร์ริค"สลัดน้ำหมึกต่อสัญญาทัพผี 1 ปี
    กองกลางประสบการณ์สูงของปีศาจแดงตกลงขยายสัญญาอยู่ค้าแข้งในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดต่อไปอีก 1 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »