ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฉาวอีก!แฟนเรือร้องเพลงล้อโศกนาฏกรรมมิวนิค

ฉาวอีก!แฟนเรือร้องเพลงล้อโศกนาฏกรรมมิวนิค

Posted 15/04/2015 by siamsport


แฟนบอลส่วนใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ ต้องทนรับกรรมจากการกระทำของแกะดำกลุ่มเล็กๆ อีกครั้ง เมื่อมีการแฉคลิปที่สาวกส่วนหนึ่งของ "เรือใบสีฟ้า" ร้องเพลงเยาะเย้ย แมนฯ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับโศกนาฏกรรมมิวนิค โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศชัด จะตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

มีการเปิดเผยคลิปวิดีโอที่แฟนบอลกลุ่มหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำการร้องเพลงเยาะเย้ย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมือง เกี่ยวกับโศกนาฏกรรมมิวนิค ภายนอกสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รังเหย้าของ "ปีศาจแดง"

สำหรับโศกนาฏกรรมมิวนิคนั้น เกิดขึ้นหลังจาก "ปีศาจแดง" ลงเล่นกับ เร้ด สตาร์ เบลเกรด ที่ประเทศยูโกสลาเวีย ในเกม ยูโรเปี้ยน คัพ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปัจจุบัน) รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง เสร็จสิ้นไปแล้ว ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1958 และกำลังเดินทางกลับสู่ประเทศอังกฤษ แต่เครื่องบินของสายการบิน บริติช ยูโรเปียน แอร์เวย์ส เที่ยวบิน 609 ได้พุ่งชนกับรันเวย์ของสนามบินมิวนิค-รีม ในนครมิวนิค ประเทศเยอรมนี อย่างไม่คาดฝัน จนคร่าชีวิตผู้โดยสารไป 23 คน โดยในจำนวนนั้นมีผู้เล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 8 คน และในกลุ่มผู้ที่เสียชีวิตก็มี แฟร้งค์ สวิฟท์ อดีตผู้รักษาประตูของ "เรือใบสีฟ้า" รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อว่าการร้องเพลงเยาะเย้ยในครั้งนี้ของกองเชียร์ แมนฯ ซิตี้ เกิดขึ้นหลังจบเกม "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์" ที่ทีมรักของพวกเขาแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาร้องว่า "ใครกันหว่าที่ตายบนรันเวย์ ? ใครกันหว่าที่ตายกลางหิมะ ? มันคือ แม็ตต์ บัสบี้ กับเด็กๆ ของมันที่ทำเสียงงี่เง่า เพราะพวกมันเอาของพวกมันไม่ได้"

ด้านสถานีตำรวจประจำเทศมณฑลเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ประกาศว่าพวกเขาจะตรวจสอบคลิปนี้อย่างเต็มที่ "เกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ โปลิศ และทั้ง 2 สโมสรจะตรวจสอบคลิปวิดีโอที่เป็นหลักฐานจากนัดนี้เพื่อดูว่าควรจะมีการดำเนินมาตรการใดๆ หรือไม่ จีเอ็มพี (ย่อมาจาก เกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ โปลิศ) อยากย้ำอีกครั้งว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ที่เข้าชมเกมนั้นประพฤติตัวได้ยอดเยี่ยมมาก แต่รายงานใดๆ ก็ตามเกี่ยวกับการตะโกน, ทำท่า หรือให้ความเห็นเชิงเย้ยหยัน จะโดนเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนเพื่อดูว่าเป็นการทำผิดขั้นร้ายแรงหรือไม่"

นี่นับเป็นอีกครั้งที่มีข่าวว่าแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ เอาเรื่องโศกนาฏกรรมมิวนิคมาล้อเลียนอริร่วมเมืองในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่าสาวกกลุ่มหนึ่งของพวกเขาโดนไล่ออกจากสนามเพราะทำท่าเครื่องบินเพื่อสื่อถึงเหตุการณ์อันน่าเศร้าในอดีตมาแล้ว

 การกระทำในครั้งนี้ของแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ กลุ่มเล็กๆ ถือว่าสวนทางกับหลายคนที่เกี่ยวข้องกับทีมโดยสิ้นเชิง เพราะสาวกหลายคนของยอดทีมแห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เคยร่วมไว้อาลัยให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมดังกล่าวในเกมดาร์บี้แมตช์เมื่อปี 2008 มาแล้ว นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังเคยไปวางพวงหรีดที่อนุสรณ์ของโศกนาฏกรรมมิวนิค ในประเทศเยอรมนีเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชไมเคิ่ล-คาห์นถ่ายโฆษณาให้บ.พนันแดนเบียร์
    แฟนบอลของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตมือกาว แมนฯ ยูไนเต็ด และ โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานประตู บาเยิร์น มิวนิค คงหายคิดถึงแน่ เมื่อทั้งคู่โดดลงมาเล่นโฆษณาร่วมกันให้กับบ่อนรับพนันแห่งหนึ่งของเยอรมัน แถมยังมีการแต่งหน้าให้ทั้งคู่กลายเป็นตาแก่เสียด้วย
  • ไม่แพ้พ่อ!ลูกเพอร์ซี่โชว์ยิงสุดงาม
    ชาคีล ลูกชายของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด เรียกเสียงฮือฮาได้ดี ด้วยการโชว์ลูกยิงสุดสวยจากท่าหกสูง จนทำให้คุณพ่อของเขาตะโกนลั่นด้วยความดีใจ
  • ไม่แพ้พ่อ!ลูกเพอร์ซี่โชว์ยิงสุดงาม
    ชาคีล ลูกชายของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด เรียกเสียงฮือฮาได้ดี ด้วยการโชว์ลูกยิงสุดสวยจากท่าหกสูง จนทำให้คุณพ่อของเขาตะโกนลั่นด้วยความดีใจ
  • คันโตน่าเชื่อผีกลับมาทวงแชมป์ซีซั่นหน้า
    "ก็องโต้" เอริก คันโตน่า อดีตดาวเตะน้ำหอม มั่นใจ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมามีลุ้นทวงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้า ได้แน่ๆ เหตุกำลังไปได้สวยกับปรัชญาการคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ พร้อมรับดีใจสุดๆ ที่เห็น "ปีศาจแดง" คว้าชัยในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »