ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คนดังหงส์แห่ร่วมงานรำลึกโศกนาฎกรรมฮิลส์โบโร่

คนดังหงส์แห่ร่วมงานรำลึกโศกนาฎกรรมฮิลส์โบโร่

Posted 16/04/2015 by siamsport

 

นักเตะและกุนซือของ ลิเวอร์พูล ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาร่วมงานรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตจากโศกนาฎกรรมฮิลส์โบโร่กันอย่างพร้อมหน้า อาทิเช่น เคนนี่ ดัลกลิช, เอียน รัช, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, ราฮีม สเตอร์ลิง เป็นต้น ขณะที่ทีมอื่นๆ อย่างเช่น เอฟเวอร์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์นี้เช่นกัน

 บรรดานักเตะและผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ต่างมาร่วมงานรำลึกครบรอบ 26 ปี โศกนาฎกรรมฮิลส์โบโร่ ที่สนาม แอนฟิลด์ รังเหย้าของทีม เมื่อวันพุธที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

โศกนาฏกรรมดังกล่าวคือเหตุการณ์ที่แฟนบอลแห่กันเข้าไปชมเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ "หงส์แดง" พบกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่ ฮิลส์โบโร่ สนามเหย้าของ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 1989 กันแน่นขนัดเกินไป จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 96 คน ซึ่งตอนแรกตำรวจอ้างว่ามันเป็นความผิดของกองเชียร์ ลิเวอร์พูล ก่อนที่จะมีการเปิดเผยความจริงว่าโปลิศคือคนที่ต้องรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น

สำหรับคนดังของ ลิเวอร์พูล ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ มีตำนานของทีมหลายคน อาทิเช่น เคนนี่ ดัลกลิช, เอียน รัช และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เป็นต้น ส่วนบรรดาทีมงานในยุคปัจจุบันอย่าง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม, ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวความหวัง, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน, แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าชาวอังกฤษ, มาร์ติน สเคอร์เทล กองหลังคนเก่ง, ซิมง มิโญเล่ต์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบ, มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกดีกรีทีมชาติอิตาลี ฯลฯ ก็ไม่พลาดเช่นกัน

ทั้งนี้ คนที่มาร่วมงานในครั้งนี้มีทั้งหมดหลายพันคน ซึ่งพวกเขาก็ร้อง "ยู วิว เนเวอร์ วอล์ก อะโลน" (You ll Never Walk Alone) เพลงเชียร์ของทีมกันดังสนั่น ขณะที่ เจอร์ราร์ด กับ ฟิล จากีลก้า กองหลังกัปตันทีม เอฟเวอร์ตัน คู่อริร่วมเมืองของ ลิเวอร์พูล มีการปล่อยลูกโป่ง 96 ลูกในงานด้วย

 นอกจากนี้ ยังมีการตีระฆังในเมืองลิเวอร์พูลเป็นจำนวน 96 ครั้ง เพื่อร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์อันน่าเศร้าครั้งดังกล่าวเช่นกัน ขณะที่แฟนบอลของทีมอื่น อย่างเช่น เอฟเวอร์ตัน ก็มาร่วมงานนี้ด้วย ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริตัวฉกาจของยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ก็ร่วมไว้อาลัยผ่านทาง ทวิตเตอร์ อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "วันนี้เราขอยืนหยัดเคียงข้าง @LFC และรำลึกถึงแฟนบอลที่เสียชีวิตจากโศกนาฎกรรมฮิลส์โบโร่ในวันนี้เมื่อปี 1989"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กหงส์ยันทีมไม่คิดขายสเตอร์ลิง
    เอียน อายร์ ซีอีโอ ลิเวอร์พูล ออกโรงยันสโมสรไม่มีความคิดที่จะขาย ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวจี๊ด หลังมีข่าวนักเตะอาจอำลาถิ่นแอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ยังไม่ลงตัว
  • สื่อกระพือข่าว!เรือเล็งทุ่ม50ล้านป.ซิวราฮีม
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวพร้อมทุ่มเงินมหาศาลถึง 50 ล้านปอนด์ เพื่อกระชาก ราฮีม สเตอร์ลิง มิดฟิลด์ตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ที่ต้องประสบปัญหาหลายๆ เรื่องในก่อนหน้านี้ คาด "เร้ด แมชีน" เตรียมเลหลังแข้งผู้ดี เพื่อนำเงินไปสมทบทุนดึงแข้งใหม่มาเสริมทัพ
  • สเตอร์ลิงโล่ง!หงส์ไม่สอบกรณีสูบแก๊สหัวเราะ
    สกายสปอร์ตส์ นิวส์ สื่อกีฬาของเกาะอังกฤษ ตีข่าว ลิเวอร์พูล จะไม่สอบสวนถึงกรณีที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวจี๊ด ทำการสูบแก๊สหัวเราะแน่นอน หลังก่อนหน้านี้เคยมีกระแสว่าเขาอาจโดนลงดาบจากเรื่องในครั้งนี้ เพราะมันเป็นครั้งที่ 2 ในรอบไม่กี่วันที่เขาโดนเผยแพร่เรื่องสูบของที่อาจทำให้ส่งผลเสียกับร่างกายได้
  • รอดู!หงส์ทุ่มปาดหน้าผีเต็งซิวเดปายร่วมทีม
    ลิเวอร์พูล เป็นตัวเต็งที่จะคว้า เมมฟิส เดปาย ปีกดาวรุ่ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาเสริมทัพ หลังมีข่าว "หงส์แดง" ยื่นขอซื้อนักเตะแล้ว แม้ก่อนหน้านี้แข้งชาวดัตช์เคยตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »