ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ใครบ้าง? ยูฟ่าสั่งฟัน 10 ทีมดังฐานผิดกฎแฟร์เพลย์การเงิน

ใครบ้าง? ยูฟ่าสั่งฟัน 10 ทีมดังฐานผิดกฎแฟร์เพลย์การเงิน

Posted 09/05/2015 by goal.com

 

ยูฟ่า สังลงโทษ 10 สโมสรหลังทำผิดกฎแฟร์เพลย์ด้านการเงิน ซึ่งมีชื่อบิ๊กทีมของยุโรปรวมอยู่ด้วย

สมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ประกาศรายชื่อ 10 สโมสรที่จะโดนลงโทษฐานทำผิดกฏแฟร์เพลย์การเงิน ( Financial Fair Play ) หรือ FFP ซึ่งมีชื่อของ อินเตอร์ มิลาน และ โรมา สองทีมดังแห่งศึก กัลโช เซเรียอา รวมอยู่ด้วย

โดยนอกจาก อินเตอร์ มิลาน และ โรมา แล้ว อีก 8 ทีมที่โดนลงโทษประกอบไปด้วย เบซิคตัส, โมนาโก, เอฟซี คราสโนดาร์, โลโคโมทีฟ มอสโก, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, เอฟซี ลอสตอฟ, คาร์เดเมิยร์ คาราบุคสปอร์ และ ซีเอสเคเอ โซเฟีย ซึ่งแต่ละสโมสรจะมีบทลงโทษและค่าปรับที่แตกต่างกันออกไป เมื่อต้องทำการซื้อขายนักเตะรวมถึงส่งรายชื่อนักเตะเข้าแข่งขันในถ้วยยุโรปด้วย

ขณะที่สามทีมดังอย่าง อินเตอร์ มิลาน, โรมา และ โมนาโก นอกจากอาจถูกสั่งลดจำนวนผู้เล่นที่ลงทะเบียนในฤดูกาลหน้าแล้ว ยังมีโอกาสถูกปรับเงินอีกด้วย

โดย อินเตอร์ โดนคาดโทษสูงสุดถึง 20 ล้านยูโร ขณะที่โมนาโกโดนคาดโทษไว้ 13 ล้านยูโร และ โรมา 6 ล้านยูโร ซึ่งทั้งสามสโมสรรวมถึงอีก 7 สโมสรที่เหลือมีกำหนดว่าต้องจัดการกับบัญชีการเงินของตัวเองให้เรียบร้อยายในฤดูกาล 2017-18  มิเช่นนั้นจะโดนลงโทษตามที่ถูกคาดโทษไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตัวแทนเจิด!หงส์ยื่น10ล.ยูโรขอซื้อโควาซิชแล้ว
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวยื่น 10 ล้านยูโร ขอซื้อ มาเตโอ โควาซิช กองกลางดาวรุ่ง อินเตอร์ มิลาน แล้ว โดยหวังได้มาเป็นตัวแทนระยะยาวของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด แต่ "งูใหญ่" หวังได้เงินมากกว่านี้ ขณะที่ บาร์เซโลน่า ก็ให้ความสนใจด้วยเช่นกัน
  • ซาเน็ตติยกย่องยาย่า-ม็อตต้าเก่งของแท้
    ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ บิ๊กบริหารอินเตอร์ มิลาน ยกย่อง ยาย่า ตูเร่ ยอดห้องเครื่องแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ติอาโก้ ม็อตต้า มิดฟิลด์ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นแข้งคุณภาพ ที่รับประกันได้เลยว่าจะเข้ามาช่วยพัฒนาทีมให้ดีขึ้น ฤดูกาลหน้า
  • โพลดี้พร้อมอยู่งูต่อ-ลุ้นพาทีมลุยยูโรป้า
    ลูคัส โพดอลสกี้ กองหน้าเยอรมัน เผย เปิดกว้างทุกทางเลือกในอนาคต ว่าจะอยู่ อินเตอร์ ต่อ, ย้ายกลับ อาร์เซน่อล หรือแม้แต่การย้ายไปเล่นที่อื่น โดยขอยึดเอาตัวเอง และครอบครัวเป็นที่ตั้ง แต่ตอนนี้ขอมุ่งมั่นช่วย "งูใหญ่" คว้าสิทธิไปเล่นยูโรป้า ลีก ให้ได้ก่อน
  • ซาเน็ตติยันบาโลมีโอกาสได้กลับถิ่นงู
    ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ บิ๊กบริหาร อินเตอร์ มิลาน ยัน "งูใหญ่" พร้อมอ้าแขนโอบกอด มาริโอ บาโลเตลลี่ กลับสู่รังเก่าอีกครั้ง ระบุหาก โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซืออยากได้นักเตะสโมสรก็พร้อมจัดให้ ชี้ในวงการลูกหนังทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »