ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ฟอลเนอร์อวยคล็อปป์เจ๋งพอคุมสโมสรยักษ์ใหญ่

ฟอลเนอร์อวยคล็อปป์เจ๋งพอคุมสโมสรยักษ์ใหญ่

Posted 21/05/2015 by siamsport

มาร์คุส ฟอลเนอร์ กองกลาง เอาก์สบวร์ก ยัน เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตเจ้านายชาวเยอรมัน ที่เตรียมอำลา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตอนจบซีซั่นนี้ กระสันไปทำงานในต่างประเทศ เชื่อเจ้าตัวเจ๋งพอที่จะไปกุมบังเหียนสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปแน่นอน หลังตกเป็นข่าวกับหลายทีมไม่เว้นแต่ละวัน

มาร์คุส ฟอลเนอร์ มิดฟิลด์ เอาก์สบวร์ก สโมสรดังจากศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาเผยว่า ตนเชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เตรียมอำลาต้นสังกัด จะสามารถเป็นโค้ชให้กับสโมสรชั้นนำในวงการลูกหนังยุโรป ได้แน่นอน

นายใหญ่เมืองเบียร์ จะย้ายออกจากถิ่นซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมื่อศึกบุนเดสลีกา ซีซั่นปัจจุบันสิ้นสุด หลังคุมทีมมาถึง 7 ปี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด มีโอกาสที่จะกลายเป็นจุดหมายของเขาด้วย นอกจากนี้ยังมีข่าลือว่า คล็อปป์ กำลังเจรจาเพื่อไปกุมบังเหียน เฟเนร์บาห์เช่ ทีมดังจากลีกตุรกี ด้วยเช่นกัน

ฟอลเนอร์ ที่เคยเป็นลูกทีมของ คล็อปป์ ที่ ไมนซ์ และ "เสือเหลือง" ออกมาหนุนหลังกุนซือวัย 47 ปี ว่า "ผมไม่รู้ว่าพรีเมียร์ลีก ดีมากหรือไม่ แต่มันเป็นความจริงที่เขาจะสามารถย้ายไปอยู่กับทุกสโมสรชั้นนำเพราะเขามีศักยภาพในการสร้างทีมให้ประสบความสำเร็จในทุกๆประเทศ ทั้งในอังกฤษ, สเปน หรือที่ไหนก็แล้วแต่ หากคุณมีความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญากับโค้ชแบบเขาที่ชนะในลีกกับทีมอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรอื่นๆ ควรไปหาเขา ผมคิดว่าเขาจะเป็นโค้ชทุกทีมชั้นนำในทุกๆ ลีก"

"ผมเชื่อว่า คล็อปป์ กำลังสนใจอย่างมากในการไปคุมทีมต่างประเทศ เขาสามารถนำ ดอร์ทมุนด์ เข้าไปเล่นในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาและเขารู้ถึงวิธีที่จะจัดการกับทีม เขาเคยคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล 2 ครั้ง และเขาคว้าแชมป์บุนเดสลีกา ได้ 2 ครั้งเช่นกัน ขณะที่ผมพูดอยู่ ผมคิดว่าหลายทีมในประเทศต่างกำลังสนใจในตัวเขาอยู่เช่นกันนะ หากเขาได้รับโอกาสไปอยู่ต่างประเทศ เขาจะคว้ามัน แน่นอนว่าเขามีคุณสมบัติสำหรับมัน" ฟอลเนอร์ กล่าว

ทั้งนี้ ดอร์ทมุนด์ จะเปิดบ้านเจอกับ แวร์เดอร์ เบรเมน ในเกมส่งท้ายฤดูกาลวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคมนี้ และจะตีตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ซีซั่นหน้าได้ทันทีหากไม่แพ้ แต่ถ้าปราชัยหมายความว่าพวกเขาจะต้องไปคว้าชัยเหนือ เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก ในรายการเดเอฟเบ โพคาล รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคมนี้ แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เงิบเป็นแถว!ฮุมเมิ่ลส์จ่ออยู่เสือเหลืองต่อ
    มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ กองหลังแชมป์โลก ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่อแววอยู่เป็นกัปตันทีม "เสือเหลือง" ต่อไปอีก 1 ปี หลังจาก มิชาเอล ซอร์ค ผอ.กีฬา บอกว่าทีมวางแผนอนาคตโดยมี ฮุมเมิ่ลส์ เป็นศูนย์กลาง ทำให้ทีมใหญ่ๆ โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หงายเงิบเป็นแถว
  • ชนะโด้-เฟดเอ็กซ์!นอยเออร์ซิว2รางวัลใหญ่
    มานูเอล นอยเออร์ ยอดมือกาวชาวเยอรมัน ได้ทั้งรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของทวีปยุโรปจากสมาคมนักข่าวกีฬาในทวีปยุโรป ประจำปี 2014 และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของโลกจากสมาคมนักข่าวนานาชาติในปีเดียวกันไปนอนกอด หลังทำผลงานได้สุดยอดในปีดังกล่าว เจ้าตัวเปิดอก ประสบความสำเร็จอย่างนี้ได้เพราะมีเพื่อนๆ คอยช่วย
  • รอหน่อยนะ!เป๊ปสัญญาปีหน้าคุมเรือแน่
    ดิ มาร์ซิโอ เว็บไซต์ของอิตาลี ตีข่าว โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ บาเยิร์น สัญญาแล้วว่าจะไปเป็นนายใหญ่ให้ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2016 ซึ่งตรงกับช่วงที่เขาหมดสัญญากับ "เสือใต้" ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ก็เล็ง คาร์โล อันเชลอตติ กับ ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเช่นกัน
  • เคห์ลหวังลาสนามพร้อมแชมป์เดเอฟเบฯ
    เซบาสเตียน เคห์ล มิดฟิลด์ตัวเก๋าของ ดอร์ทมุนด์ เปิดใจ อยากช่วยให้ทีมได้แชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ประจำซีซั่นนี้ ก่อนจะแขวนสตั๊ดไป พร้อมระบุนี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่เขาจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »