ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ตามรอยโอเดการ์ด! เด็ก 14 ทุบสถิติลงเล่นลีกนอร์เวย์

ตามรอยโอเดการ์ด! เด็ก 14 ทุบสถิติลงเล่นลีกนอร์เวย์

Posted 27/05/2015 by goal.com

 

เจ้าหนูคราสนิกิทุบสถิติ มาร์ติน โอเดการ์ด กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดของนอร์เวย์ที่ได้ลงเล่นเกมลีกอาชีพคนใหม่

เครชนิค คราสนิกิ ดาวโรจน์ของสโมสรโฮเนฟอสส์ ทีมระดับดิวิชันหนึ่งของประเทศนอร์เวย์ ทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นเกมลีกอาชีพในบ้านเกิดด้วยวัย เพียง 14 ปี 5 เดือน 3 วัน

เดิมที มาร์ติน โอเดการ์ด วอนเดอร์คิดคนดังของเรอัล มาดริด คือเจ้าของสถิติดังกล่าว หลังได้รับโอกาสลงสนามช่วยสตรอมส์ก็อดเซต อดีตต้นสังกัด ด้วยวัย 15 ปี 8 เดือน 4 วัน เมื่อวันที่ 13 เมษายนปีก่อน

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเจ้าหนูคราสนิกิก็ทำลายสถิติอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 1 ปีให้หลัง เมื่อเขาถูก รูเน สการ์สยอร์ด กุนซือของทีมส่งลงเล่นช่วง 4 นาทีสุดท้าย ในเกมที่ทีมบุกชนะ เนสต์-โซตรา 1-3 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทั้งที่เขายังไม่ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพกับสโมสรเลย

โดยคราสนิกิกล่าวอย่างมีความสุขหลังจบเกมว่า "ผมรู้สึกสนุกจริงๆที่ได้มีส่วนร่วม มันช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผม ผมตัดสินใจทำสิ่งต่างๆในทางที่ดีที่สุดไปแล้ว"

"ทีมที่ผมชื่นชอบคือบาร์เซโลนา มันเป็นฝันเล็กๆที่อยากไปเล่นที่นั่น"
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้าเดลเชื่อยูเว่-บาร์ซ่าโอกาสซิวชปล.พอๆกัน
    อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ตำนาน ยูเวนตุส เชื่ออดีตต้นสังกัดมีโอกาสพอๆ กับ บาร์เซโลน่า ในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รับ "เจ้าบุญทุ่ม" สุดอันตราย โดยเฉพาะในแนวรุก แต่ "เจ้าม้าลาย" ก็มีเกมรับเหนียวแน่น และสามารถพังประตูได้เช่นกัน
  • อดีตแข้งหงส์หม่ำมื้อค่ำฉลอง10ปีแชมป์ชปล.
    วันวานยังหวานอยู่! หลุยส์ การ์เซีย อดีตหัวหอก ลิเวอร์พูล โพสต์ภาพนัดรวมพลอดีตเพื่อน "หงส์แดง" ทั้ง วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์, ดีทมาร์ ฮามันน์ และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ มารับประทานอาหารค่ำเพื่อฉลองครบ 10 ปีที่ร่วมใจสู้จนช่วย "หงส์แดง" คว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการพลิกโค่น เอซี มิลาน ได้สำเร็จ
  • อัลเลกรีกระตุ้นยูเว่ซิวชปล.ปิดท้าย
    มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือ ยูเวนตุส กระตุ้นต้นสังกัดซิวทริปเปิ้ลแชมป์ หลังเพิ่งเอาชนะ ลาซิโอ ซิวถ้วยโคปปา อิตาเลีย มาครองเมื่อวันพุธ ยก "อินทรีฟ้า-ขาว" เล่นเยี่ยม แต่ "เจ้าม้าลาย" ก็ทำได้ดีเช่นกัน
  • บิ๊กตอยชี้บาร์ซ่าเหนือชั้นกว่าม้าลายเยอะ
    ฮริสโต้ สตอยช์คอฟ ตำนานแข้งบัลแกเรีย ชี้เปรี้ยงศึก "แชมป์ชนแชมป์" นัดชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก บาร์เซโลน่า จะชนะ ยูเวนตุส เหตุพรสวรรค์นักเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" เหนือชั้นกว่าพลพรรค "ม้าลาย" มากมาย พร้อมยกนิ้วชมเปาะผลงานเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง หลุยส์ เอ็นรีเก้ แบบไม่มีกั๊ก คุมทีมได้แจ่มแจ๋วไฉไลจริง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »