ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » พลาตินีเผยขอร้องแบล็ตเตอร์ลาออกแต่ไร้ผล

พลาตินีเผยขอร้องแบล็ตเตอร์ลาออกแต่ไร้ผล

Posted 29/05/2015 by goal.com

 

บิ๊กบอสองค์กรลูกหนังยุโรป ยอมรับ เขาพยายามขอร้องประมุขสหพันธ์ลูกหนังโลกให้ก้าวลงจากตำแหน่งแต่ก็ไม่เป็นผล

มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ลูกหนังยุโรป(ยูฟ่า) เผยว่า เขาขอร้อง เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ก้าวลงจากตำแหน่งประธานสหพันธ์ลูกหนังโลก(ฟีฟ่า) หลังทำภาพลักษณ์ขององค์กรเสียหายหนัก

ผู้บริหารชาวสวิสกำลังพบมรสุมลูกใหญ่หลังมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของฟีฟ่า โดนเอฟบีไอและตำรวจสากลรวบตัวในข้อหาฉ้อโกงและฟอกเงิน ทำเอาคนในวงการมากมายต่างออกมาเรียกร้องให้ประมุของค์กรลูกหนังโลกแสดงความ รับผิดชอบกับเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น

ล่าสุดนโปเลียนลูกหนังเผยว่าเขาพยายามขอร้องแบล็ตเตอร์ให้ลาออกแล้วใน ฐานะเพื่อนพูดกับเพื่อน พร้อมยืนยันว่าชาติยุโรปเกือบทั้งหมดจะโหวตเลือกเจ้าชายอาลีจากจอร์แดนเป็น ประธานฟีฟ่าคนใหม่ หากแบล็ตเตอร์ยังพยายามจัดงานเลือกตั้ง

"ผมบอกกับเขาว่า 'เซปป์ ฉันอยากจะบอกกับนายแบบลูกผู้ชายนะ บอกกันแบบต่อหน้า' เขาตอบกลับมาว่า 'มันสายไปแล้ว ฉันไม่สามารถยกเลิกได้ทันที(งานเลือกตั้ง)เพราะการประชุมจะเริ่มบ่ายวันนี้ แล้ว' " พลาตินี กล่าว

"ผมบอกกับแบล็ตเตอร์ให้ก้าวลงจากตำแหน่ง เพราะเขาทำให้ภาพลักษณ์ของฟีฟ่าเสียหาย มันไม่ง่ายเลยที่จะบอกเพื่อนว่าเขาต้องลาออก แต่นี่คือหนทางที่ประวัติศาสตร์จะดำเนินต่อไป"

"ผมพูดไปด้วยความเศร้าใจและมีน้ำตา มันเกิดเรื่องอื้อฉาวมากเกินไปแล้ว"

"ตอนนี้ผมหมดความอดทนแล้ว พอคือพอ มากเกินไปคือมากเกินไป"

"วันนี้เราจะมีการประชุมกับ 54 สมาชิก(ยูฟา) หากพรุ่งนี้(วันศุกร์)ยังมีการเลือกตั้ง ชาติยุโรปเกือบทั้งหมดจะลงคะแนนเลือกเจ้าชายอาลี"

"ผู้คนไม่ต้องการแบล็ตเตอร์อีกต่อไป ผมก็ไม่ต้องการเขาเช่นกัน"

อย่างไรก็ดี แบล็ตเตอร์ออกมายืนยันแล้วว่า เขาจะไม่ขอรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะไม่สามารถสอดส่องดูแลทุกคนได้ ตลอดเวลา และจะจัดงานเลือกตั้งประธานฟีฟ่าตามกำหนดเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »