ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ดุงก้าชี้โทษแบนเนย์มาร์ส่งผลเสียโกปาฯ

ดุงก้าชี้โทษแบนเนย์มาร์ส่งผลเสียโกปาฯ

Posted 21/06/2015 by siamsport

 

คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือทีมชาติบราซิล ระบุ การที่ เนย์มาร์ หัวหอกซูเปอร์สตาร์ของทีม ถูกแบนถึง 4 เกม มันไม่ได้ส่งผลเสียกับแค่ "เซเลเซา" แต่รวมถึงศึก โกปา อเมริกา 2015 ด้วย พร้อมลั่นนักเตะทุกคนของ บราซิล ยังเชื่อว่าจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้

คาร์ลอส ดุงก้า เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล แสดงทัศนะว่า โทษแบน 4 นัดของ เนย์มาร์ กองหน้าคนเก่งของทีม ถือเป็นบทลงโทษที่ส่งผลเสียอย่างมากต่อศึก โกปา อเมริกา 2015

บทลงโทษของ เนย์มาร์ มาจากการที่เจ้าตัวมีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเหตุวุ่นวายในนัดสองของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ที่ทัพ "เซเลเซา" แพ้ โคลอมเบีย 0-1 เมื่อวันพุธทื่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา (เช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย) โดยทันทีที่กรรมการเป่านกหวีดยาวจบเกม หัวหอกจาก บาร์เซโลน่า ก็ ดูเหมือนตั้งใจเตะบอลอัด ปาโบล อาร์เมโร่ ดาวเตะ โคลอมเบีย จนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ เฮซอน มูรินโญ่ และ คาร์ลอส บัคก้า 2 พ่อค้าแข้งของคู่แข่งอย่างหนัก จนได้รับใบแดงไปในที่สุด

ทั้งนี้ ตอนแรกแข้งวัย 23 ปี โดนแบนไป 2 นัด แต่คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ตัดสินเพิ่มโทษแบนเป็น 4 แมตช์ นั่นหมายความว่า เนย์มาร์ จะไม่ได้ลงเล่นตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์นี้ ต่อให้ บราซิล ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ก็ตาม

"เนย์มาร์ เป็นคนดังในโลกฟุตบอล ซึ่งมันก็ทำให้คนสนใจเขามากตามไปด้วย ทุกคนที่ชอบฟุตบอลต่างก็อยากเห็นเขาโชว์ฝีเท้าในสนาม เหมือนกับ ลิโอเนล เมสซี่, อังเคล ดิ มาเรีย และ อเล็กซิส ซานเชซ นั่นแหละ การมีเขาลงเล่นมันจะทำให้มีคนดูเยอะขึ้น และเกมการเล่นก็จะมีคุณภาพมากกว่าเดิม ถ้าคนที่ทำพลาดทุกคนต้องโดนแบนตลอดแล้วล่ะก็ มันก็คงไม่มีใครได้อยู่ที่นี่ เรามาที่นี่เพื่อทำให้พวกเขาเติบโตขึ้น ไม่ใช่มานั่งหาคนทำผิด" ดุงก้า ระบุ

กุนซือวัย 51 ปี เสริมว่านักเตะทุกคนในทีมยังมั่นใจว่า จะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้ "ความต้องการของทุกคนคือการเข้ารอบหลังเล่นไป 2 เกม แต่ฟุตบอลมันไม่ใช่ทฤษฎี มันเป็นเรื่องของการปฏิบัติ ผมจะพูดในแง่บวกแล้วกันว่าเรามีทีมและสภาพที่พร้อมสำหรับการเข้ารอบ"

"เราไม่ได้จะเจองานยากแค่กับเกมนี้ แต่รวมถึงเกมอื่นๆ ด้วย เราต้องพัฒนาให้ดีพอที่จะรู้ว่าเมื่อหลายอย่างมันไม่เหมาะสม เราก็ต้องการทำการเปลี่ยนแปลง แค่เราแพ้มันไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะจบแล้ว เราก็แค่ต้องหาสมดุลให้เจอเท่านั้น" อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล เผย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »