ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เหยื่อสึนามิอิเหนาเซ็นสปอร์ติ้งตามรอยโด้

เหยื่อสึนามิอิเหนาเซ็นสปอร์ติ้งตามรอยโด้

Posted 03/07/2015 by siamsport

 

ยิ่งกว่านิยาย! มาร์ตูนิส เจ้าหนูชาวอินโดนีเซีย เหยื่อสึนามิที่เคยได้รับความช่วยเหลือจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำตามความฝันก้าวเป็นนักเตะอาชีพสำเร็จ หลังเปิดตัวเป็นแข้งใหม่รุ่นยู-19 ปี ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน สโมสรแจ้งเกิดของกัปตันทีมชาติโปรตุเกสตามรอยฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่

มาร์ตูนิส นักเตะชาวอินโดนีเซีย วัย 17 ปี เซ็นสัญญาและเปิดตัวเป็นผู้เล่นใหม่ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมดังในลีกโปรตุเกส เมื่อวันพุธที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามรอย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์กองหน้า เรอัล มาดริด ที่เคยบริจาคเงินสร้างบ้านหลังใหม่และรับอุปถัมป์ เมื่อครั้งแข้งชาวอิเหนาประสบภัยสึนามิเมื่อปี 2004

 เจ้าหนู มาร์ตูนิส ที่มีอายุเพียง 6 ขวบในเวลานั้นกับครอบครัวใน อินโดนีเซีย ต้องประสบภัยสึนามิครั้งใหญ่ ซึ่งคร่าชีวิตคนใน 14 ประเทศที่อยู่ใกล้มหาสมุทรอินเดียไปมากถึง  230,000 คน ซึ่งแม่กับพี่สาวทั้งสองของเขาก็เป็นหนึ่งในเหยื่อที่เสียชีวิตด้วย อย่างไรก็ตาม มาร์ตูนิส กลับรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ หลังสูญหายไปจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์ถล่มนานถึง 21 วัน

 มาร์ตูนิส ตกเป็นข่าวโด่งดังในประเทศโปรตุเกสทันที จากการสวมเสื้อทัพ "ฝอยทอง" หมายเลข 10 ขณะลอยคออยู่บนต้นโกงกางตอนถูกพบตัว ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับสื่อในเวลาต่อมาว่า "ผมไม่รู้สึกกลัวเลยในเวลานั้น เพราะผมต้องการมีชีวิตอยู่เพื่อพบหน้าครอบครัวของผมและเป็นนักฟุตบอลอาชีพ"

ล่าสุด มาร์ตูนิส ทำตามความฝันของตัวเองในการเป็นพ่อค้าแข้งอาชีพสำเร็จ หลังเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ สปอร์ติ้ง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี อดีตต้นสังกัดของ โรนัลโด้ ฮีโร่และผู้อุปถัมป์ของตัวเอง โดยเจ้าตัวกล่าวในงานเปิดตัวว่า "มันเยี่ยมที่ได้มาอยู่ที่นี่ สโมสรแห่งนี้ทำให้ความฝันของผมเป็นจริง ผมตื่นเต้นอย่างยิ่งกับโอกาสครั้งนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เรือดำน้ำประกาศดึงแนวรับค้างคาวถาวร
    บียาร์เรอัล ประกาศคว้าตัว บิคตอร์ รุยซ์ เซนเตอร์แบ็กชาวสเปน ของ บาเลนเซีย มาอุดรูรั่วในถิ่นเอสตาดิโอ เอล มาดริกัล แบบถาวรแล้ว หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มโดดเด่นในการเป็นแข้งตัวยืมให้ "เรือดำน้ำเหลือง" เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา
  • ราฟาจ้องซิวยอเรนเต้ช่วยงานเบนเซม่า
    สื่อกระพือข่าว ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ เรอัล มาดริด กระสันกระชาก เฟร์นานโด ยอเรนเต้ หัวหอกร่างโย่งของ ยูเวนตุส ที่ไม่ค่อยได้ลงฟาดแข้งให้ต้นสังกัดเท่าที่ควร มาร่วมทัพ หลังจากที่ทีมมี คาริม เบนเซม่า ยืนหัวโด่เป็นกองหน้าธรรมชาติคนเดียว
  • อบิดัลเผยคุยกับป็อกบาอยู่ตลอด
    เอริก อบิดัล อดีตปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส เผยได้คุยกับ ปอล ป็อกบา กองกลาง ยูเวนตุส อยู่บ่อยครั้ง และอยากเห็นนักเตะย้ายซบ "เจ้าบุญทุ่ม" ในซัมเมอร์นี้ หลังอดีตแข้งน้ำหอมพร้อมนั่งเก้าอี้ผอ.กีฬาในถิ่นคัมป์ นู หาก โจน ลาปอร์ต้า ได้รับเลือกเป็นประธานสโมสรอีกสมัย
  • กัลเดร่อนยันรามอสต้องการย้ายทีม
    ราม่อน กัลเดร่อน อดีตประธานใหญ่เรอัล มาดริด ร่วมแจมข่าว เซร์คิโอ รามอส กองหลังแชมป์โลก เป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยแม้มีกระแสว่า ลือไปงั้นๆ และเป็นเพราะนักเตะต้องการบีบสโมสรให้เพิ่มค่าเหนื่อย แต่ กัลเดร่อน ยืนยันว่า นักเตะอยากย้ายทีมจริง และเล็งซบ "ปีศาจแดง" เท่านั้นด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »