ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » จากเอเชีย! ชุงมองจุนประกาศลงชิงประธานฟีฟ่า

จากเอเชีย! ชุงมองจุนประกาศลงชิงประธานฟีฟ่า

Posted 21/07/2015 by goal.com

 

อดีตนายกส.บอลโสมขาวและรองปธ.ฟีฟ่าประกาศลงชิงเก้าอี้หัวเรือใหญ่องค์กรลูกหนังโลกที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ชุง มองจุน ประธานกิตติมศักดิ์สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ประกาศลงชิงชัยตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า จากการรายงานของ Yonhap News

อดีตรองประธานฟีฟ่าชาวเกาหลีใต้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ หลังจากมีการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2016 จากการที่ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานคนปัจจุบันประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหัน เพื่อรับผิดชอบกรณี 7 ผู้บริหารระดับสูงของฟีฟ่าถูกจับกุมจากการพัวพันการคอรัปชั่น
 
"ผมกำลังคิดเกี่ยวกับการลงชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่า ผมไม่ได้ต้องการที่จะปฏิรูปฟีฟ่า ผมแค่อยากจะเปิดศักราชใหม่ของฟีฟ่า ปัญหาใหญ่ที่สุดของฟีฟ่าในตอนนี้คือคอรัปชั่น เราจำเป็นต้องทำให้มันโปร่งใสด้วยระบบที่ชัดเจนที่สามารถตรวจสอบได้และ สมดุล" มองจุนให้สัมภาษณ์กับ  Yonhap News

"สิ่งที่ฟีฟ่าเสนอเพื่อปฏิรูปตัวเองมันขัดแย้งกัน แบล็ตเตอร์เป็นหนึ่งในผู้ต้องการที่จะปฏิรูป แต่เขาจะอยู่ในตำแหน่งจนถึงเดือนกุมภาพันธ์เพื่อจัดการการเลือกตั้ง? ผมคิดว่าเขายังคงงงๆอยู่นะ

"แบล็ตเตอร์และทีมงานที่เคยทำงานกับเขามากว่า 40 ปีสมควรลาออกทั้งหมด พวกเขาทุกคนคงยังมึนๆ อยู่ ถ้าพวกเขาคิดว่าพวกเขาจะมาแทนที่แบล็ตเตอร์ได้ สถานการณ์เหมือนกับทำให้ผมคิดว่าการปฏิรูปฟีฟ่าไม่ใช่เรื่องง่าย ผมเดาได้ว่าพวกเขาคงคิดว่ายุคสมัยของแบล็ตเตอร์จะยังดำเนินต่อไป

"(เกี่ยวกับโครงการของพลาตินี่และแบล็ตเตอร์) ยุโรปเป็นศูนย์กลางของโลกฟุตบอล ดังนั้นผู้คนจึงคิดว่าคนเอเชียไม่สามารถเป็นประธานฟีฟ่าได้ และด้วยความคิดแบบนั้นจึงทำให้เกิดการคอรัปชั่นในฟีฟ่า

"จากการลาออกอย่างกะทันหันของแบล็ตเตอร์ที่คว้าชัยในการเลือก ตั้ง ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้ค่อนข้างสับสนอย่างมาก ผมจะยังติดต่อกับผู้คนต่อไปเรื่อยๆและแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่จะ ทำจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้งครั้งใหม่"

ทั้งนี้ นอกจาก มองจุนแล้ว มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ก็อาจจะลงชิงชัยในตำแหน่งดังกล่าว หลัง ได้รับการเสนอชื่อจากผู้บริหารภายในยูฟ่า, เอเชีย,อเมริกาใต้,อเมริกากลาง และแถบแคริบเบียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขวัญใจ! แฟนโหวตกาก้ารับบทกัปตันออลสตาร์MLS
    จอมทัพชาวบราซิลจะได้ทำหน้าที่กัปตันทีมออลสตาร์เมเจอร์ลีกหลังได้รับคะแนนโหวตจากแฟนบอลสูงสุด
  • นางฟ้าลูกหนัง! มอร์แกนจารึกสถิติหญิงคนแรกบนปกฟีฟ่า
    ดาวยิงสาวสวยทีมชาติสหรัฐฯชนะคะแนนโหวตได้ขึ้นปกฟีฟ่า 16 ที่จะวางขายในแดนลุงแซมเคียงข้าง ลิโอเนล เมสซี พร้อมกลายเป็นหญิงรายแรกที่ได้ขึ้นปกเกมนี้
  • แบล็ตเตอร์อึ้ง!ดาราผู้ดีโยนแบงก์ปลอมใส่หน้า
    เกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อยในงานแถลงข่าวเลือกตั้งประธาน ฟีฟ่า คนใหม่ เมื่อ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประมุขลูกหนังโลก ถูก ลี เนลสัน นักแสดงตลกชาวอังกฤษ โยนแบงก์ปลอมใส่หน้า แถมประชดบอกขอบคุณให้โสมแดงจัดบอลโลก หลังองค์กรเจอแต่ข่าวฉาวเรื่องการคอร์รัปชั่นตลอดหลายเดือนหลังๆ
  • ปารีสฯมั่นซิวดิมาเรียได้แน่
    สื่อเผย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เชื่อมั่น จะกระชาก อังเคล ดิ มาเรีย ปีกคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเสริมความแข็งแกร่งในแดนกลางได้แน่ หลังมั่นใจว่าแข้ง "ฟ้า-ขาว" ไม่อยากอยู่รับใช้ทัพ "ปีศาจแดง" อีกต่อไปในฤดูกาลหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »