ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » รอยส์ควงโอบาซัด! เสือเหลืองกัดม้าลายจมเขี้ยว 2-0

รอยส์ควงโอบาซัด! เสือเหลืองกัดม้าลายจมเขี้ยว 2-0

Posted 26/07/2015 by goal.com

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โชว์ฟอร์มดุเดินหน้าบดใส่ ยูเวนตุส ตลอดทั้งเกม ก่อนเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 จากประตูของหัวหอกทีมชาติกาบองและแนวรุกหน้าหล่อทีมชาติเยอรมัน

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร ที่สนามเอเอฟจี อารีนา ณ เมืองเซ็นต์ กัลเลน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับ 7 ของตารางบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พบกับ ยูเวนตุส แชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี 4 สมัยซ้อน

โธมัส ทูเคิล เทรนเนอร์ของ 'เสือเหลือง' โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จัดทัพชุดใหญ่ใส่เต็มสูบในระบบ 4-2-3-1 โดยวาง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง เป็นหน้าเป้าไล่ล่าตาข่าย และมี เควิน คัมเปิล, เฮนริค เมอคิตาร์ยาน กับ มาร์โก้ รอยส์ คอยเติมเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ฝั่ง 'เจ้าม้าลาย' ยูเวนตุส ของกุนซือ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี  ตัดสินใจส่งสองแนวรุกตัวใหม่อย่าง เปาโล ดีบาลา กับ มาริโอ มานด์ซูคิช ลงประเดิมสนามอย่างเป็นทางการนัดแรกทันที โดยมี พอล ป็อกบา, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ และ อันเดรส เตโญ ดาวรุ่งวัย 18 ปีคอยบัญชาเกมในแดนกลาง

ช่วงต้นเกมเป็นฝั่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า และในนาทีที่ 26 พวกเขาก็เริ่มเปิดฉากทักทายก่อน จากจังหวะที่ มาร์เซล ชเมลเซอร์ ตวัดเปิดจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไปในเขตโทษให้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ขึ้นโหม่งจ่อๆในกรอบ 6 หลา ทว่า จานลุยจิ บุฟฟอน ยังปฏิกิริยาไวผวาปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

Goal!! นาทีที่ 40 หลังจากโหมบุกอยู่พักใหญ่ ในที่สุดเสือเหลืองก็มาพังประตูออกนำไปก่อนจนได้ จากจังหวะที่ เฮนริค เมอคิตาร์ยาน พาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนไหลย้อนกลับมาตรงบริเวณหัวกระโหลกให้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง บรรจงแปด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปตุงตาข่าย ช่วยให้ดอร์ทมุนด์ขึ้นนำ 1-0 และก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ 

กลับมาเล่นในครึ่งหลังทั้งสองทีมต่างแก้เกมกันทันที โดยฝั่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปลี่ยนแปลงผู้เล่น 3 ราย ถอดเอา ยูเลียน วีเกิล, เควิน คัมเปิล และ ลูคัส พิสซ์เซ็ค ออกไปพักที่ข้างสนาม แล้วจัดการส่ง มัทธีอัส กินเตอร์, โยนาส ฮอฟแมนน์ กับ สเวน เบนเดอร์ ลงมาทำหน้าที่แทน

ขณะที่ฝั่ง ยูเวนตุส ของกุนซือ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี เปลี่ยนแปลงผู้เล่นถึง 7 ราย โดยส่งเอา เนโต้ (ผู้รักษาประตู), จอร์จิโอ คิเอลลินี, ซิโมเน ปาโดอิน, ดาเนียเล รูกานี, สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์ และ สเตฟาโน สตูราโร ลงมาเล่นแทน จานลุยจิ บุฟฟอน, ปาทริซ เอฟรา, มาร์ติน กาเซเรส, อันเดรส เตโญ, อันเดรีย บาร์ซาญี และ เปาโล ดีบาลา

โดยเปิดฉากครึ่งหลังมาได้เพียง 3 นาที กลายเป็น ยูเวนตุส ที่ฉวยโอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ เปิดลูกเตะมุมฝั่งขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ จอร์จิโอ คิเอลลินี ขึ้นโขกเต็มศรีษะ แต่กดไม่ลง ทำให้บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ถัดมาในนาทีที่ 52 ดอร์ทมุนด์หาโอกาสตอบโต้คืนบ้าง จากจังหวะที่ มาร์โก้ รอยส์ บรรจงไหลทะลุช่องเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาให้ เฮนริค เมอคิตาร์ยาน วิ่งมาแปยัดแสาแรก แต่ว่า เนโต้ นายด่านคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก ฟิออเรนตินา ยังยืนปิดมุมดีใช้ตัวบล็อคบอลออกไป

แต่แล้วนาทีที่ 64 เสือเหลืองมาขยับสกอร์หนีห่างได้สำเร็จ จากจังหวะสวนกลับเร็ว และเป็น มาร์โก้ รอยส์ โชว์สเต็ปแตะลอดขาแนวรับ ยูเว่ เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนกดด้วยขวาเน้นๆเข้าไปไม่เหลือ ดอร์ทมุนด์หนีห่างเป็น 2-0  

ท้ายเกมช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา เยอรมัน เกือบมาได้ประตูฝัง จากลูกที่ มาร์เซล ชเมลเซอร์ ได้โอกาสปั่นด้วยขวาจากระยะประมาณ 25 หลา ทิศทางบอลกำลังจะโค้งเสียบเสาไกลอยู่แล้ว ทว่า เนโต้ ยังปฏิกิริยาไวพุ่งปัดสุดปลายมือออกไปได้อย่างหวุดหวืด

จบเกม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อุ่นเครื่องเอาชนะ ยูเวนตุส ไปได้อย่างไม่ยากเย็น 2-0 โดยโปรแกรมนัดต่อไป ดอร์ทมุนด์ มีคิวลงเตะยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบคัดเลือก รอบสาม โดยต้องออกไปเยือน โวล์ฟเซนแบร์เกอร์ ในวันศุกร์ที่ 31 กรกฏาคมนี้ เวลา 02.05 น. ขณะที่ ยูเว่ เตรียมบุกไปอุ่นเครื่องกับ เลเชีย กอเดนซ์ ในวันพุธที่จะถึงนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »