ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ห้ามแฟนบอล25คนเข้าชมเกมไทย-อิรัก,ถ้าผิดจริงโดนโทษหนัก

ห้ามแฟนบอล25คนเข้าชมเกมไทย-อิรัก,ถ้าผิดจริงโดนโทษหนัก

Posted 08/09/2015 by siamsport

สมาคมฟุตบอลออกแถลงการณ์ด่วน ห้ามแฟนบอล 25 คนที่ถูกจับกุมใน สปป. ลาวเข้าชมเกมการแข่งขันในสนามนัด "ไทย-อิรัก" เย็นนี้ "นรินท์พงศ์" เผยขอใช้เวลาสอบสวนความจริงก่อน หากผิดจริงจะกำหนดบทลงโทษอย่างแรงแน่นอน อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งการของ "รัฐมนตรีกอบกาญจน์" ที่ส่งมายังสมาคมฟุตบอลด้วย

 นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีแฟนบอลชาวไทย จำนวน 25 คน ที่ไปจุดพลุในสนามกีฬาแห่งชาติลาว ระหว่างชมการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน คู่ชิงชนะเลิศ ที่ทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม 6-0 เมื่อวันที่ 4 ก.ย. แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกุมตัวและกักขัง 1 คืน ก่อนจะปล่อยตัวกลับประเทศไทยในวันรุ่งขึ้น จากการประสานงานของ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียงจันทร์ ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลยังไม่ได้มีบทลงโทษแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนความจริง ตามหลักฐานที่ปรากฎ

ประธานฝ่ายกฏหมาย กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สั่งการให้สมาคมฟุตบอลฯ สอบสวน ตักเตือน และลงโทษไม่ให้กองเชียร์ก่อเหตุพิพาทที่สนามกีฬาแห่งชาติลาวเข้าไปเชียร์บอลทีมชาตินัดต่อไปและอีกในระยะหนึ่ง โดยเฉพาะนัดสำคัญ เช่น ไทย-อิรัก ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของท่านรัฐมนตรี สมาคมฟุตบอลฯ จึงขอออกแถลงการณ์ด่วนว่า ขอห้ามแฟนบอล 25 คน ที่ถูกจับกุมตัวใน สปป.ลาว เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม F ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติ อิรัก ในวันนี้ (8 ก.ย.) เวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

"นัดนี้สมาคมฟุตบอลฯ ขอสั่งห้ามเข้าสนามไปก่อน เพื่อความเรียบร้อย และเป็นมาตรการการรักษาความปลอดภัยด้วย หากมีการสอบสวนข้อเท็จจริงตามหลักฐานที่ปรากฏ ถ้าแฟนบอลกลุ่มที่ถูกจับกุม 25 คน มีความผิดจริงก็ต้องโดนลงโทษสถานหนักอย่างแน่นอน แต่ถ้าพิสูจน์ได้ว่าไม่ใช่เป็นผู้กระทำ หรือผู้ริเริ่มในเหตุการณ์วุ่นวาย ก็อาจจะแค่ตักเตือน และอนุญาตให้เข้าชมในการแข่งขันครั้งต่อ ๆ ไป" นายนรินท์พงศ์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มีอะไรจัดมา! ซิโก้ยันช้างศึกพร้อมรับมือลูกบอมบ์อิรัก
    กุนซือช้างศึกยันไม่หวาดผวาว่าจะถูกอิรักเล่นงานด้วยลูกกลางอากาศ แม้เสียเปรียบเรื่องสรีระ โดยเชื่อมั่นลูกทีมมีดีไม่แพ้กัน
  • เกริกฤทธิ์หวังโค่นอิรักปลอบใจชาวไทยหลังเหตุไม่สงบ
    ปีกตัวจี๊ดของชลบุรี เอฟซี ยอมรับว่าเขาต้องการช่วยทีมเก็บชัยชนะในเกมกับอิรักให้ได้ เพื่อนำความสุขกลับคืนมาให้ประเทศไทย หลังเกิดเหตุไม่สงบใจกลางกรุงช่วงที่ผ่านมา
  • ชัปปุยส์มั่นช้างศึกคว่ำอิรักคืนความสุขชาวไทย
    กองกลางลูกครึ่ง ไทย-สวิส มั่นใจว่าเพื่อนในทัพช้างศึกทุกคนจะรวมพลังกันเอาชนะอิรัก เพื่อทำให้แฟนบอลกลับมามีความสุขอีกครั้ง
  • ตร.แนะเส้นทางสัญจรเชียร์ช้างศึกฟัดอิรัก
    พันตำรวจโท ณรงค์วิช สุดกังวาน รองผกก.จร.สน.หัวหมาก ได้ออกมาแนะเส้นทางเพื่อให้ประชาชนได้หลีกเลี่ยงว่า "เราจะให้ใช้ถนนรามคำแหงขาเข้า-ขาออกช่วงเวลา 16.00-21.00 น. โดยทางเข้าสนามประตู 1, 2, 4 หลังเวลา 12.00 น. ซึ่งจะเข้าได้เฉพาะผู้ที่ถือบัตร วีไอพี, วีวีไอพี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ส่วนเส้นทางออกจากสนามประตู 1, 2 ใช้เป็นเส้นทางเดินออก ด้านประตู 4, 5 จะเป็นเส้นทางรถออก"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »