ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » On The Way: 5 ความท้าทายในเกมนัดแรกของ คล็อปป์

On The Way: 5 ความท้าทายในเกมนัดแรกของ คล็อปป์

Posted 16/10/2015 by goal.com

ภารกิจคุมทัพนัดแรกภายใต้หมวกสีแดงใบใหม่ของเจอร์เกน คล็อปป์ มีประเด็นไหนที่เป็นความท้าท้ายให้ได้จับตามองกันบ้าง ติดตามได้จากคอลัมน์พิเศษก่อนเกมชนไก่เดือยทองชิ้นนี้

หลังเซ็นสัญญา 3 ปี รับงานผู้จัดการทีมให้กับลิเวอร์พูลเป็นที่เรียบร้อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกมบุกเยือน ท็อตแนม ฮ็อตเสปอร์ ถือเป็นหมุดไมล์แรกของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะเริ่มขึ้นกับทีม ’เรด แมชชีน’ อะไรคือความท้าทายที่เจ้าตัวต้องเจอในเกมนัดนี้บ้าง ลองมาติดตามไปพร้อมๆกับเรา

1. เกมแรกในรอบ 4 เดือน

หลังเก็บกระเป่าอำลาตำแหน่งกุนซือทัพ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เวลาล่วงเลยผ่านไปถึง 4 เดือนกว่าที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ บอกปัดหลายทีมที่มาตามจีบ จนกระทั่งตัดสินใจรับงานใหม่กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

ด้วยความเป็นมืออาชีพแล้วช่วงระยะเวลาเพียง 4 เดือน อาจจะไม่ได้มีผลกับฝีมือ หรือการทำหน้าที่ของผู้จัดการทีมมากนัก แต่การร้างสนามไปนานก็เหมือนเหรียญสองด้าน หนึ่งคือการที่ เจ้าตัวได้พักผ่อน รีเฟรชร่างกายและสมอง ในระดับที่เจ้าตัวออกปากเองว่าระยะเวลาเท่านี้ "เพียงพอแล้ว" ส่วนอีกด้านหนึ่งคือ อาจจะต้องใช้เวลาในการปัดฝุ่น หรือยืดเส้นยืดสายสักเล็กน้อย ไม่ถึงขั้นเคาะสนิม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำงานทุกประเภทหากมีการหยุดพักไปสักระยะไม่แน่ว่า อาจจะเกิดอาการเครื่องเย็นกันได้

และนี่ก็ไม่ใช่การเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ที่ทุกคนออกสตาร์ทพร้อมกัน หากแต่ทีมอื่นหลายๆทีมเครื่องกำลังร้อนได้ทีหลังจากผ่าน 8 นัดของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในขณะที่คล็อปป์เพิ่งคุมซ้อมได้เพียงไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์

2. การบุกเยือนไวท์ ฮาร์ท เลน

อีกหนึ่งความท้าทายต่อมาคือการต้องประเดิมคุมทีมออกเดินทางมุ่งสู่เมืองหลวง, ไวท์ ฮาร์ท เลน เป็นอีกหนึ่งสนามเหย้าที่มีเอกลักษณ์และน่าเกรงขาม และ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ก็จัดเป็นหนึ่งในทีมระดับท็อปของลีก การคุมทีมนัดแรกในฐานะทีมเยือนท่ามกลางสายตาราว 36,284 คู่ ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่เป็น ''ยิด อาร์มี่'' ย่อมเป็นเรื่องกดดันแน่นอน ไม่มากก็น้อย

ฟอร์มของแข้งไก่เดือยทองเองก็อยู่ในช่วงที่เรียกได้ว่าไม่ขี้ริ้วขี้เหร่ หลังจากที่เพิ่งเปิดบ้านถลุง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 4-1 และบุกไปแบ่งแต้มจากสวอนซีได้ในเกมที่แล้ว หากนับรวมเกมยูโรป้าที่บุกเจ๊าโมนาโกได้เข้าไปด้วย ต้องถือว่าเจ้าบ้านอยู่ในช่วงไม่มีอะไรต้องกลัว และงานหนักน่าจะตกอยู่กับทีมเยือนที่เพิ่งได้กุนซือใหม่เข้ามาคุมทัพเป็นเกม แรก

3. ตัวผู้เล่นที่จำกัดจำเขี่ย

ในลิสต์รายชื่อของนักเตะที่ย้ายเข้ามาร่วมทีมลิเวอร์พูลช่วงหลายปีที่ผ่านมา แทบจะไม่มีผู้เล่นบิ๊กเนมให้เราได้เห็นกันเท่าไร ซึ่งนั่นก็เป็นความท้าทายที่มีมาอย่างช้านานตั้งแต่ยุคสมัยของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และยิ่งเมื่อภาพตัดมาดูกันที่ปัจจุบัน เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด จากที่มีนักเตะบาดเจ็บอยู่แล้วหลายตำแหน่ง เจอร์เกน คล็อปป์ ต้องได้รับข่าวร้ายอีกสองครั้งในรอบไม่ถึงสัปดาห์ เมื่อลูกทีมของเขากอดคอกันเข้าโรงพยาบาลทั้ง โจ โกเมซ ดางรุ่งฟอร์มดี และ แดนนี อิงส์ ที่กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ ทำให้ปัญหาในการจัดทัพที่ยากอยู่แล้ว มีอันต้องยากขึ้นไปอีก

รายที่ดูจะหวังได้มากที่สุดในตอนนี้คงนี้ไม่พ้น ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่หายเจ็บกลับมาได้สักระยะ และนัดนี้อาจจะถือเป็นโอกาสพิสูจน์ว่าเจ้าตัวกลับมาเต็มร้อยหรือยัง หลังจากที่นัดก่อนหน้านี้ยังดูวิ่งไม่ค่อยสุด ในขณะที่ คริสเตียน เบนเตเก้ และโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน ยังคงไม่เข้าฝักเข้าคมสักเท่าไร

4. ครั้งแรกกับฟุตบอลอังกฤษ

แม้คล็อปป์จะเคยให้สัมภาษณ์แบบไม่หนักใจในทำนองว่าฟุตบอลทุกประเทศอยู่ใน กติกาเดียวกัน ความเข้าใจเดียวกัน ทั้งยังเคยประมือกับสโมสรจากอังกฤษในเวทียุโรปมาบ้าง แต่เมื่อต้องมาคุมงานแบบจริงๆจังๆด้วยตัวเอง สไตล์การเล่น มาตรฐาน และวัฒนธรรมต่างๆของลีกสูงสุดแดนผู้ดี อาจจะมีเรื่องที่คล็อปป์ไม่คุ้นเคยอยู่บ้าง ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นอีกจุดที่น่าจับตา และจะเป็นการพิสูจน์ว่าเจ้าตัวศึกษาฟุตบอลลีกนี้มาดีเท่าที่คุยไว้หรือไม่?

5. แรงกดดันจาก เดอะ ค็อป

ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคาดหวังที่สูงมากมาแต่ไหนแต่ไร และทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง แน่นอนว่าแฟนบอลต่างคาดหวังให้การเปลี่ยนแปลงครั้งนั้นเป็นการเปลี่ยนแปลง ที่ดีกว่าเดิม

ร็อดเจอร์ส ที่ดูทรงไม่ดีมาหลายนัด พยายามประครองทีมให้ดีขึ้นมาได้ เพียงแต่เวลาของเขาหมดลงเสียก่อน สามนัดล่าสุดในลีกแม้จะทุลักทุเลแต่ ร็อดเจอร์ส ก็ทำให้ทีมรอดพ้นความพ่ายแพ้มาได้ หากทีมเครื่องจักรเสียงแดงกลับมาปราชัยในนัดนี้อีกครั้ง ย่อมไม่เป็นผลดีในเรื่องของศรัทธาแฟนบอลสักเท่าไร

ทั้งนี้ทั้งนั้นหากทั้งสองทีมแบ่งแต้มกันไปก็ยังถือว่าไม่ดีกับทีมเยือน เนื่องจากคะแนนยังคงตามหลังเจ้าถิ่น และห่างไกลจากพื้นที่หัวตารางอยู่มาก แต่ในด้านความพึงพอใจก็ถือว่าไม่เลวร้าย แต่ที่แน่นอนหาก คล็อปป์ ประเดิมได้แบบสวยหรูด้วยการเก็บสามคะแนนกลับบ้านจะถือเป็นการสร้างความ ประทับใจแรกได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งนอกและในสนาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • Preview พรีเมียร์ลีก : ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ส – ลิเวอร์พูล
    เจอร์เก้น คล็อปป์ จะประเดิมเก็บสามแต้มแรกกับ ลิเวอร์พูล ได้หรือไม่ เมื่อต้องบุกเยือนทีมแกร่งอย่าง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ส
  • หวานฉ่ำ!ฟีร์มีโน่แลกจูบแฟนสาวขณะออกย่ำราตรี
    แฟนบอลหนุ่มๆ อาจออกอาการอิจฉาตาร้อน โรเบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กองกลาง ลิเวอร์พูล เป็นทิวแถว หลังแข้งแซมบ้าโชว์ให้เห็นว่าภรรยาสุดอึ๋มยังคงเป็นเบอร์ 1 ในใจเสมอ หันกอดคอแลกจูบกันแบบไม่เกรงใจคนรอบข้างเลยทีเดียว
  • เรายังมีโอริกี้!คล็อปป์หนุนฉายแสงแทนอิงส์
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือป้ายแดง ลิเวอร์พูล เผย ดิว็อค โอริกี้ หัวหอกดาวโรจน์เบลเยียม จะทดแทน แดนนี่ อิงส์ กองหน้าอังกฤษ ได้แน่นอน หลังแข้งเลือดผู้ดี ดวงแตกเจอโรคเดี้ยงเล่นงาน รูดม่านซีซั่นนี้เรียบร้อย พร้อมหวัง 2 แนวรุกของทีม "หงส์แดง" อย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ คริสติย็อง เบนเตเก้ จะกลับมาฟิตปั๋งในสัปดาห์ หลังทั้งคู่มีปัญหาบาดเจ็บเช่นกัน
  • คิดถึงรึยัง? บีร็อดจ่อรับงานคอมเมนเตเตอร์ beIN Sports
    หลังชอกช้ำจากการแยกทางกับหงส์แดงได้ไม่นาน ล่าสุดกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ กำลังจะได้งานใหม่ด้วยการเบนเข็มไปรับบทคอมเมนเตเตอร์แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »